Truyện ma Việt Nam ngắn - Quỷ Giấu

 Đây là câu chuyện tiếp theo mà mình muốn chia sẽ với mng. Chính là mẹ mình và ng anh thứ 3 của mình nhé... Nói rõ hơn cho dễ hiểu thì anh của mìn là con riêng của mẹ. Mình với a3 thì cùng mẹ khác ba ạh... Nào, chúng ta bắt đầu vào câu chuyện nhé.

- Cách đây 30 mấy năm về trước..Thời ấy mẹ nói nhà rất nghèo. Cơm ko có ăn đủ bữa. Khoai trộn cơm để ăn là quý lắm rồi. Mẹ nói khổ ko tả được. Lấy chồng ( tức là ck trước, mình tạm gọi là chú nhé ) rồi theo chú. Quê chú ở Long Xuyên nhưng lên Biên Hoà đi làm. Chú làm cho xưởng gỗ. Chở gỗ ở trong rừng... công việc cũng gian nan và vất vả nhưng làm gì có tiền là mừng lắm rồi ở cái thời bấy giờ. Nghèo làm gì có tiền cất nhà để ở, để tiết kiệm chi phí thì phía sau dãy nhà của ngta có khoảnh đất trống của xưởng bỏ hoang. Dựng tạm cái nhà lên để trú tạm qua ngày...thì bắt đầu từ đây mọi chuyện mới xảy ra liên tiếp..


- Lúc mới vào ở cũng không có gì.. nhưng đc chừng 1 tháng sau đó, bắt đầu có tiếng cười hihi haha lúc nửa đêm, mẹ nghĩ chắc mấy nhà xóm trên vui chơi nên hơi ồn. Chú đi làm có khi ngủ lại ở xưởng, có khi tận khuya mới về.. hôm đó nửa đêm mẹ đang ngủ, nghe tiếng gõ cửa cốc cốc cốc.. mẹ tưởng chú về.. tính mở cửa nhưng thôi sợ bị mớ nghe nhầm.. thì nhắm mắt lại..cửa tiếp tục bị gõ.. thì mng cũng biết, có lần 1 sẽ có lần 2 và nhiều nữa... cứ vài ba hôm ko đập cửa thì lại gõ cửa, mẹ có hỏi hàng xóm là có qua nhà kêu cửa hay ko? Thì họ bảo là ko.. có đêm nghe người kêu tên văng vẳng Phượng ơi... lúc đó a3 của mình chỉ có gần 3 tháng... sợ quá mẹ cũng ko biết phải làm sao.. ôm con mà nhắm mắt cho qua ngày, sáng đến kể hàng xóm nghe, ngta nói bị ma nó nhác rồi, khúc này ma nhiều lắm thêm phần trước cửa chính có cây me cũng lâu đời.. không chừng từ đó mà ra... lúc đó mẹ mình còn trẻ nên nửa tin nửa ngờ.. vì chưa bị bao giờ nên chưa tin là ma nhác.

- Thế là có 1 hôm, mẹ mình đag ngủ thì nghe tiếng đập cửa vang dội, rồi tới tiếng gõ liên hồi, cũng nửa đêm rồi nghĩ chú về nhưng ra mở cửa lại ko thấy ai, chỉ có những cơn giá lạnh lùa vào đến sởn hết gai óc, phía trên cành me cứ xột xoạt đung đưa trong gió, mẹ mình nói lúc đó thấy sợ lắm nhưng hnay chú lại ngủ trên xưởng. Vào giường nằm đến khi thiu thỉu ngủ thì nguyên 1 cái đầu Quỷ to thật to, gấp 2 đầu người bt, mọc 2 nanh dài tóc trắng bạc phơ với 2 con mắt đen ngòm, nó cứ bay lờn vờn trước mặt mẹ mình rồi nói

" Đi đi, đi đi , đi đi "...

mẹ sợ quá bây giờ ko tin cũng phải tin, mua bánh trÁi về cúng, vì nh ng chỉ nếu thấy " Họ " thì nên cúng vái thành tâm, thế là mẹ nói những ông bà khuất mặt khuất mày ở đây đừng đuổi đi vì hoàn cảnh nghèo khổ ko nơi ở.. xin cho trú ngụ.. ấy vậy mà cũng ko động lòng, đêm nào về cũng bay lởn vởn nhác mẹ mình..cũng được vài hôm thì dì của mình lên ở với mẹ cũng bị nhác, sau đó anh chị chồng lên thăm cũng bị nhác, mẹ cũng kể cho nghe là mẹ cũng bị vậy và bị đuổi đi. Chú 8 ko tin chuyện ma quỷ, tối đó ông cầm cây dao lớn ông nói " Đm mày tối nay mà nhác em dâu với cháu tao nữa đi tao chém chết mày ".


- Tối đang ngủ.... thì chú 8 nghe tiếng cười ha hả rợn người.. nó bay lờn vờn chỗ vc chú ngủ còn nói " Đi đi, đi hết đi, không đi là tao bắt thằng nhỏ đi theo "... chú mới chộp cây dao trên đầu nằm vừa chém vừa la chạy lòng vòng trong nhà.. Mẹ mới từ trong phòng chạy ra hỏi chuyện gì vậy anh 8. Ổng nói nó đòi bắt con em đi kìa, nó đòi bắt thằng poly.. mẹ mình nghe cũng hoảng sợ.. vì trước khi qua với chú nó đã nói với mẹ mình " Đi đi, không cho ở, không đi tao bắt con mày "...

- Lúc đó mẹ nói sợ lắm nhưng ko có tiền, ko có chỗ ở, tiền đâu mướn nhà, tiền đâu mua sữa... nghèo khổ quá cắn răn mà ở chứ tối nào cũng nhác sợ có ngủ gì được đâu...vc chú 8 lên thăm vài hôm cũng về, dì mình thì lại qua nhà của người dì thứ 3 ở cho tiện việc đi học ( mẹ mình thì thứ 4 ). Lúc đó mình có hỏi sao mẹ ko qua dì 3 ở luôn, ở đó chi cho bị nhác..Mẹ nói ngại làm phiền chị mình cũng như anh rể và gd bên chồng, thêm phần cuộc sống lúc đó ai cũng khổ, làm gì ai lo được cho ai...rồi đi qua đó xa chỗ chú làm, bất tiện đủ thứ.


- Đâu cũng vào đó... ai cũng đi hết chỉ còn lại mẹ với a3 sống trong nhà, chú thì thỉnh thoảng mới về, có chú thì ko bị nhác như ở 1 mình. Sợ vẫn sợ mà ở phải ở.. ko có sự lựa chọn, cho nên.. đêm định mệnh cũng đến.. Hôm đó đang ngủ đến nửa đêm...thì đầu Quỷ lại xuất hiện nói với mẹ " không đi thì đừng trách tao ".. đến mai mẹ sợ quá đi mua giấy tiền vàng mã và bánh trái cúng và xin cho ở lại vì ko có chỗ để đi.. nhưng đầu Quỷ lại không có lòng nhân từ.. Tối hôm sau mẹ mình ngủ, đầu Quỷ đem a3 mình đi giấu.

Nửa đêm đang ngủ nghe tiếng cười hihi haha.. mẹ mới giật mình tỉnh dậy.. nhìn qua thì thấy anh mình mất tiu ( lúc này chư biết lật, chưa biết bò, nằm sát vách.. mẹ nằm bên ngoài giường ) mẹ mới sợ hoảng lên lật đậy đi tìm.. mở cửa chạy ra gốc cây me.. rồi chạy vào nhà tìm xung quanh sau bếp, dưới gầm giường... cũng ko thấy.. rồi mẹ mới nói " trả con lại cho con đi rồi ngày mai con tìm chỗ dời đi ko ở nữa "..

Mẹ nói xong thì mẹ nghe tiếng anh mình ọ ẹ.. mẹ lần đi tìm lại nghe ở trong phòng.. thì nhìn vào rương quần áo, thấy anh mình bị nhét sâu trong đó, cái rương bằng gỗ.. kiểu cửa lùa, 1 bên lùa qua 1 bên cố định.. thì mẹ nói.. lúc đó cái cửa lùa được hở có chút xíu, rồi mẹ mới lùa qua.. thấy anh mình nằm tuốt trong đang nhìn mẹ cười... mẹ sợ quá mới ẳm anh mình ra.. lúc này ko dám bỏ xuống giường, chỉ ẳm suốt trên tay cũng ko dám ngủ mà đợi tới trời sáng...


- Đến sáng hôm sau, mẹ lật đật chạy qua bên dì hàng xóm cũng đc coi là bạn thân, mẹ vừa kể vừa khóc vì sợ.. dì thấy tội nên mới cho mẹ mình ở nhờ bên nhà đến khi chú về rồi dọn một vài đồ dùng cần thiết đến căn nhà của ngoại ( tức là mẹ dì đó ) phía sau con hẻm cách nhà dì 1 đoạn đường.. để ở nhờ... thế là ngôi nhà đó mẹ mình bỏ luôn, vì nghèo cũng ko có gì nhiều hay quý giá, chỉ có cái giường với nồi chén này kia thôi.. mẹ dọn đi trong hôm đó chứ ko dám ngủ lại đêm nữa vì đầu Quỷ đã ra tay cảnh cáo rồi.. mẹ sợ nếu ở lại có thể nó đem giấu anh mình mất luôn.

- Thì ngôi nhà của ngoại sau hẻm, muốn đi đến đó phải qua một cái nghĩa địa mới tới được ngôi nhà.. mẹ được ngta cho ở gian trước, giường ngủ ngay cửa chính ra vào và cửa sổ... cũng xéo với nghĩa địa ko xa, nhìn từ cửa sổ hay cửa chính mở ra cũng trong tầm mắt.. do nhẹ vía nên ở đó ngủ tối nào cũng bị gõ cửa và đập cửa... vài ngày lại quấy phá... cuối cùng thì mẹ mình ko thể ở nỗi xóm đó nữa mới dọn đi... kể tới đây thì mình cũng ko hỏi đến nữa... vì mẹ luôn nói mẹ khổ từ thời con gái... nhà nghèo này kia... mình nghe chỉ tưởng tượng thôi thấy mẹ khổ đến thế nào rồi... cho nên lảng qua 1 câu chuyện ma khác, em với mẹ rất nhẹ vía, anh em cũng vậy, nên có rất nhiều chuyện muốn kể cho mng nghe.. nếu ai hóng thì cmt cho em có động lực kể tiếp cho mng nghe nhé.. Xin cám ơn mng ạh.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn