Khám Phá Dinh Thự Cổ 99 Cửa, Một Trong Những Địa Điểm Ma Ám Nặng Nề Nhất Ở Penang.

 Malaysia được biết là một quốc gia có rất nhiều kỳ quan và vẻ đẹp vô tận nhưng nó cũng có một phần không nhỏ tồn tại những nơi đầy bí ẩn và ma quái. Một trong những bí ẩn này là Dinh thự 99 cửa Nibong Tebal ở Penang. Được xây dựng vào năm 1840 bởi một người Anh có quan hệ với Công ty Đông Ấn của Hà Lan, dinh thự này có lối kiến trúc nửa Á-Âu với 10 phòng, mỗi phòng có 5 đến 6 cửa. Các cửa còn lại ở ban công, vũ trường, phòng khách và nhà bếp.

Ban đầu nó thuộc sở hữu của Ramsden, một gia tộc giàu có nhất nước Anh thời ấy, theo một số báo cáo của chính quyền bang Penang lúc bấy giờ, gia tộc Ramsden từng mua rất nhiều đất đai để kinh doanh. Ngoài ra còn có các đồn điền như cao su, mía đường và dầu cọ. Thế nhưng vào năm 1948, John St. Maur Ramsden ( người đứng đầu của gia tộc Ramsden lúc đó ) đã bị ám sát 2 lần khi ông đang trên đường đến dinh thự này. Một cuộc điều tra lớn có sự phối hợp giữa chính quyền Penang và lãnh sự Anh mở ra nhưng lai lịch của kẻ ám sát đến nay vẫn chưa có lời giải.
Trong thế chiến thứ 2 phát xít Nhật đã đổ bộ lên hòn đảo và chiếm đóng dinh thự này làm trung tâm cho sở chỉ huy mặt trận Thái Bình Dương. Có lời đồn cho rằng một phần của dinh thự được quân Nhật dùng làm nơi giam giữ và giết hại tù nhân. Cuối năm 1959 có người thấy một người đàn ông mặc đồ bác sĩ đi vào đây thực hiện nghi thức mở ra “cánh cửa thứ 100”, để liên lạc với thế giới bên kia, mặc dù không có bằng chứng xác thực về lai lịch người đàn ông cũng như một số nhân chứng nhìn thấy ở thời điểm đó. Tuy nhiên ai cũng biết rằng kể từ lúc John St. Maur chết đi dinh thự Nibong Tebal đã đổi chủ vô số lần mãi đến năm 1960 thì nó mới bị bỏ hoang hoàn toàn và rồi những tin đồn ma ám bắt đầu được lan truyền xoay quanh nó.


Một số câu chuyện phổ biến nhất được người dân Penang thời ấy truyền miệng rằng. Đã từng có một người đàn ông mua lại dinh thự này, ông ta được xem là người rất lãng mạn và có câu chuyện tình buồn với một người phụ nữ Malay. Sau khi kết hôn vì một lý do nào đó mà ông ta thường xuyên cãi nhau với vợ. Cho đến một hôm khi màn đêm bao trùm xuống dinh thự âm u và vắng lặng, ông ta đã ra tay sát hại hại vợ của mình và rồi treo cổ tự tử tại một khu sảnh trong nhà. Từ sau vụ án đau lòng ấy xảy ra, người dân ở Penang sống gần khu dinh thự thường xuyên nghe thấy những tiếng khóc than ai oán của người phụ nữ vang vọng khắp nơi làm cho ai nấy đều kinh sợ mỗi khi đi ngang qua.
Số khác thì tò mò tìm đến thám hiểm dinh thự này đều cho biết họ thường xuyên bắt gặp những âm thanh và hiện tượng ma quái xảy ra trong này. Phổ biến nhất là hình ảnh một tiểu đội lính Nhật đang bước đi diễu hành trong đồn điền cây cọ dầu. Nhưng cũng không thể phụ nhận rằng mặc dù trải qua hơn 170 năm ẩn mình trong khí hậu khắc nghiệt, tàn phá của chiến tranh mà dinh thự vẫn giữ nguyên nét hoang sơ ban đầu.
Vào một ngày nắng đẹp của tiết trời tháng 8, chúng tôi bắt đầu khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur để đến dinh thự Nibong Tebal đảo Penang. Như thường lệ thầy Trương phân phát cho mỗi người một sợi dây bùa hộ mệnh để đeo vào cổ. Trên đường đi phải khó khăn lắm chúng tôi mới tìm đến được dinh thự cổ nằm khuất sâu trong một khu đồn điền với hàng dãy cây cọ dầu bao quanh.


Vì để tránh kinh động đến những hồn ma xung quanh đó chúng tôi buộc phải đậu xe bên ngoài và lội bộ đi vào băng qua những hàng cây cọ dầu. Trước mặt tôi là một con đường đất đá sần sùi thẳng tắp, tôi bước từng bước mà trong lòng bỗng nặng trĩu khác thường vì tôi cảm nhận thấy những cây cọ dầu hai bên đường như có một lực hút vô hình làm cho tâm trí tôi chao đảo, bất an. Đi được một lúc thì chúng tôi mơ hồ nhìn thấy bóng dáng toà dinh thự cổ màu vàng dần ẩn hiện, xung quanh nó phủ đầy rêu phong và các loài thực vật ký sinh khác. Càng đến gần tôi bỗng choáng ngợp bởi kiến trúc của nó, thật cao to và cổ kính mặc dù hơn 1/3của dinh thự đã bị phá hủy trong thế chiến thứ 2.
Tôi cố gắng quan sát cảnh vật xung quanh và thấy rằng hầu như toàn bộ dinh thự cổ này được che phủ bởi những cây cọ dầu nơi đây thật âm u và ảm đạm, có vẻ như người chủ cũ của nó ít khi tiếp xúc với mọi người bên ngoài, chả trách vì sao những câu chuyện ma ám lại xảy ra xoay quanh nó.

Khi chúng tôi sắp tiến sát đến dinh thự thì bỗng dưng có tiếng một con mèo kêu to làm tất cả mọi người đều giật mình nhìn nó. Đi thêm một đoạn nữa tôi lại bắt gặp thêm một con mèo đen khác ngồi cạnh một cây cọ dầu đang vẫy đuôi như thể nó rất vui mừng khi thấy có người đến đây. Lập tức nó phóng vụt đi thẳng về hướng dinh thự cứ như nó muốn dẫn đường cho chúng tôi vậy. Khi ấy chúng tôi vừa đặt chân lên đến cửa thì bất ngờ thầy Trương đưa tay ngăn lại.


—- “Chờ một chút, để tôi vào trước cho”
Nói xong ông liền bước vào đầu tiên, ánh mắt lấm lét nhìn xung quanh, miệng lẩm bẩm một câu kinh, đọc xong ông nhanh tay lấy nắm gạo đỏ rắc mạnh xung quanh rồi nói.
—- “Chỗ này từng có lịch sử hơn trăm năm nên cũng rất nhiều oan hồn khắp nơi đổ về đây cư ngụ. Trong đó có cả dã quỷ tàn ác nữa. Vừa rồi tôi thấy có vài hồn quỷ lơ lửng phía trước nhìn chúng ta. Tôi đã đọc kinh rắc gạo phép đuổi chúng đi rồi”
Vừa nói ông vừa ra hiệu bảo mọi người có thể vào được rồi, và ông còn nói thêm rằng, trước khi bước vào cửa ông thấy có nhiều hồn ma phụ nữ và trẻ em lang thang bên ngoài, có thể “Họ” từ nơi khác đến đây để tìm chỗ trú ngụ. Sau khi xem xét tổng thể dinh thự cổ, thầy Trương tay cầm la bàn đi một vòng quanh sân rồi nói.
—- “Dinh thự này nằm ở hướng Tây Nam, về mặt phong thủy thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên kiến trúc của dinh thự thì lại khác”
Đoạn ông dẫn mọi người vào trong đại sảnh rồi chỉ tay phía cầu thang rồi nói.
—- “Đây, không có lối đi nào xuống cầu thang lại thấp đến như vậy, tựa như một tảng đá lớn chực chờ rớt xuống đè lấy người phía dưới nếu muốn đi ngang qua. Như vậy là phá hủy hết phong thủy của gia chủ rồi. Ai sống ở đây không bệnh tật thì cũng gặp hoạ mà thôi”
Vừa nói dứt câu thì bất ngờ ông giật mình khi thấy có đám con nít đang chạy nhảy goc cầu thang, có một đứa thì đứng mở trừng mắt, nét mặt hung dữ nhìn thẳng vào chúng tôi. Thấy vậy thầy Trương nhanh chóng đọc kinh để đuổi chúng đi, sau đó ông gọi mọi người theo mình lên lầu để khám phá, phía trên tôi thấy có rất nhiều tiền vàng mã cùng đồ lễ sót lại tứ tung, thầy Trương thấy vậy thì cảnh báo.
—- “Mọi người cẩn thận đừng giẫm lên mấy thứ đó”
Tôi nghe vậy thì hồi hộp nhấc từng bước đi qua, bất giác tôi nghe thấy tiếng bước chân ở dưới sảnh vang lên, ngỡ là một nhóm thám hiểm nào đó đến đây khám phá, tôi vừa định quay đầu đưa mắt nhìn xuống thì thầy Trương cản lại.
—- “Đừng! Đừng nhìn xuống, cô không nên làm như vậy”
Sau đó ông giải thích rằng trong nhà còn có rất nhiều hồn ma khác hung dữ muốn dẫn dụ moi người và khuyên chúng tôi dù có nghe hoặc thấy cái gì cũng không được tò mò dõi theo kẻo gặp bất trắc. Khi chúng tôi lên đến tầng 2 của dinh thự, trên này có 2 phòng bên trái và phải và 2 ban công trước sau, ban công phía trước thì nhìn thẳng ra khu trồng cây cọ dầu, ban công phía sau thì có một cầu thang nhỏ vừa đủ 1 người đi dẫn thẳng xuống tầng trệt. Đồng thời trong căn phòng tầng 2 lại có những họa tiết kỳ lạ gây cảm giác khó chịu cho những ai nhìn vào. Thầy Trương nheo mắt nhìn những họa tiết ấy rồi nói.


—- “Mỗi bức họa ở đây đều có một linh hồn trú ẩn bên trong gây ra cảm giác khó chịu nhất định. Tốt hơn là ta không nên nhìn lâu”
Sau đó chúng tôi đến một căn phòng bên phải, vừa đi đến cửa thì đột nhiên thầy Trương cất giọng nói lớn, tay lập tức bốc một nắm gạo đỏ rắc mạnh vào căn phòng ngang qua mặt mọi người. Là vì ông vừa thấy từ trong phòng có vài linh hồn hình thù quái dị bay về phía chúng tôi. Khi những hồn ma ấy biến mất ông kéo mọi người rời khỏi căn phòng này vì nó quá ám ảnh. Trước khi đi tôi tò mò nhìn vào thì thấy dưới sàn, một vài tấm gỗ bị rơi ra có thể thấy được tầng trệt phía dưới. Thoáng chốc tôi sững sờ khi lờ mờ trông thấy một người đàn bà tay bồng đứa con cho nó uống sữa, tay còn lại bà ta đang bốc thức ăn.
Tôi sợ hãi bước nhanh theo mọi người ra ban công phía sau, phải nói ngoài này rất rộng. Tuy nhiên, để đến được đây, bạn phải đi qua cây cầu nhỏ giữa cầu thang bên trái và bên phải, và cây cầu nhỏ này nằm ngay phía trên cầu thang lối vào. Đặc biệt ở đây còn có 3 cánh cửa lớn nhỏ, thầy Trương cho biết ban đêm những hồn ma xung quanh sẽ theo cửa ban công phía sau để vào nhà. Ngoài ra ở đây còn có một cái vọng lâu được xem là nơi hồn ma lang thang qua lại rất nhiều.
Sau khi khám phá tầng 2 xong, chúng tôi quay trở xuống đại sảnh rồi tiếp tục khám phá phía sau dinh thự, tại đây có một căn nhà kho lớn và một nhà bếp. Thầy Trương đang đi bỗng nhiên ông đứng khựng lại khi nhìn thấy một người đàn ông râu quai nón, ăn mặc lịch sự trông như một người quản gia, ông ta đứng lơ lửng ngay cửa kho nhìn chăm chăm về phía chúng tôi. Dù vậy có vẻ như ông ta không hề có ác ý gì, thầy Trương vẫn bước đi tiếp lại gần cửa kho nhìn vào trong thì thấy trong này mọi thứ rất lộn xộn với nhiều thùng phuy đựng dầu sót lại, rác thải và một số giấy báo vứt lung tung, ngay trong góc tường còn có vệt màu đen trải dài dường như đã bị lửa làm cho ám đen.
Tiếp đó, phía trái nhà kho là cái gian bếp, khi chúng tôi theo sau lưng thầy Trương đi vào thì đột nhiên ông ra hiệu cho mọi người dừng lại và nói rằng.
—- “Tất cả cẩn thận, tôi có linh cảm không tốt ở trong này”
Sau đó một mình ông bước vào để kiểm tra, trong nhà bếp là một góc nhỏ được ngăn cách bằng bức tường gạch, không gian đủ để chứa đến 5 người. Cái lò bếp đã bị phá hủy từ lâu chỉ còn lại một đống ngói vỡ vụn, do bức tường đã quá mục nát, chúng tôi lo sợ nó sẽ đổ ập xuống đè ông bất cứ lúc nào. Nhưng ông vẫn ung dung bước đi rồi lên tiếng trấn an mọi người.
—- “Đừng lo lắng, sẽ không sao đâu”
Nói xong ông lấy trong túi ra một bức tượng Phật, kính cẩn đưa về phía trước, miệng niêm kinh. Là vì ông nom thấy trong góc nhà bếp có 5 linh hồn tà ác, mặt mày rất hung dữ. Sau khi trò chuyện và giảng giải thì cuối cùng bọn “Họ” đồng ý rời khỏi dinh thự này.


Ngay khi chúng tôi quay trở ra thì có 3 người đàn ông Malay gốc Ấn đi vào có cả máy quay phim và dụng cụ ghi hình, tôi vui vẻ lại bắt chuyện hỏi thăm thì một người trong nhóm cho biết rằng nhiều năm về trước, có một phú gia người Hoa định mua lại dinh thự này để làm nơi sinh sống. Sau khi tham quan dinh thự, ông ta phát hiện chỗ này có rất nhiều hồn ma lai vãng xung quanh nên đã từ bỏ ý định mua lại dinh thự này.
Ngoài ra người đàn ông còn nói thêm rằng, nhà của anh cũng gần dinh thự này. Có một lần duy nhất anh tận mắt nghe thấy một tốp hồn ma người Nhật đang ngồi trò chuyện rồi sau đó đi tuần xung quanh khu vực đồn điền cây cọ dầu. Nghe xong câu chuyện tôi tò mò hỏi nhóm người đàn ông ấy có sợ hay không? Anh ta chỉ mỉm cười rồi nói rằng.
—- “Tuy có chút sợ hãi nhưng vì đó là đam mê thì chúng tôi cũng muốn một lần nữa tận mắt thấy xem hồn ma nó như thế nào.”
Vào ngày 26 tháng 7 năm 2020, dinh thự cổ đã bốc cháy một cách bí ẩn, làm hư hại khoảng 70% tòa nhà. Các nhân viên cứu hỏa đã được cử đến để dập tắt đám cháy và được chính quyền bang Penang ra sức điều tra. Nhưng cho đến tận ngày nay, người ta vẫn chưa rõ bằng cách nào mà dinh thự cổ lại có thể tự bốc cháy được như vậy.

Theo Vương Quyên

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn