Hướng dẫn cách đeo nhẫn hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn

 Từ xưa đến nay, ông cha ta quan niệm rằng tất cả các khía cạnh của cuộc sống đều liên quan tới những bí ẩn của phong thủy. Ngay cả cách đeo nhẫn cho các ngón tay cũng vậy, việc bạn đeo một chiếc nhẫn đơn giản chỉ để thể hiện sự giàu có hay tôn lên vẻ đẹp của bàn tay, thì bạn cũng nên cẩn thận vì đeo nhẫn phong thủy không đúng sẽ khiến bạn gặp nhiều chuyện không vui.

1. Đeo nhẫn ở ngón tay nào là tốt nhất?

Xem phong thủy ta thấy rằng, ứng với mỗi ngón tay sẽ mang cho nó một ý nghĩa và đại diện cho một khía cạnh riêng. Đeo nhẫn ở bất kì ngón tay nào mà không hợp với nhu cầu cầu sử dụng thì đeo nhẫn ngón nào cũng trở nên bất lợi, không tốt. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn quyết định xem đeo ngón tay nào là hợp lý

Đặc biệt, khi xác định ngón tay nào để đeo nhẫn, bạn cần xác định bàn tay đeo nhẫn trước, cụ thể:

- Với những người chưa kết hôn: nguyên tắc khi đeo nhẫn của bạn là “nam tả, nữ hữu”, tức là con trai đeo tay trái, con gái đeo tay phải. Đeo nhẫn theo nguyên tắc trên thì mọi may mắn và tài lộc sẽ đến với chính mình.

- Với những người đã kết hôn: nguyên tắc đeo nhẫn ngược lại với những người chưa kết hôn hay "nam hữu, nữ tả”. Bởi mọi người quan niệm rằng khi đã kết hôn, chúng ta đều mong muốn mang lại nhiều vận khí tốt cho người chồng (người vợ) của mình, vì vậy bạn nên đeo nhẫn ở bàn tay đại diện cho người đó. Ngoài ra, đây cũng là một cách để thể hiện tình cảm, tôn trọng đối với đối phương.

2. Đeo nhẫn tuân theo ngũ hành của ngón tay

- Đeo nhẫn ở ngón cái

* Thuộc mệnh Mộc, tượng trung cho cha mẹ, tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Đeo nhẫn ngón tay cái thể hiện bạn là một con người độc lập, giàu ý chí, có thể vượt qua mọi trở ngại, thách thức trong cuộc sống. Bạn có thể trở thành một nhà sáng tạo tài ba, có một con đường công danh phát triển và rộng mở, nhưng hơi lận đận trong các mối quan hệ tình cảm.

Từ quan niệm của các thế hệ trước, ngón cái thể hiện cho vật chất và sự uy quyền, vì thế ta hay thấy rằng các vị vua chúa, quý tộc thời xưa lại hay đeo nhẫn ở ngón tay cái. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng vận thế, thúc đẩy sự nghiệp và tăng uy quyền cho bản thân thì bạn nên đeo nhẫn ở ngón tay cái.

- Đeo nhẫn ở ngón trỏ

* Thuộc mệnh Hỏa, củng cố uy quyền bằng sự độc đáo, sáng tạo

Chân thực, trách nhiệm và phóng khoáng là 3 từ đặc trưng nhất để nói về những con người khi đeo nhẫn ở ngón tay trỏ. Khi đeo nhẫn ở ngón tay này, sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, đặc biệt bạn sẽ cảm thấy mạnh rạng hơn để theo đuổi những tham vọng dựa trên năng lực của chính bản thân mình.

Ngón tay trỏ là ngón tay đại diện cho sự nghiệp, địa vị, hay học vấn của mỗi người. Nếu bạn muốn sự nghiệp phát triển hơn, hay đang chuẩn bị cho các kì thi cử quan trọng thì đeo nhẫn ngón tay trỏ sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn.

Đặc biệt, bên cạnh đường công danh, sự nghiệp phát triển, ngón trỏ cũng là một ví trí tốt mang lại cho bạn nhiều dấu hiệu tốt về mặt tình cảm.

- Đeo nhẫn ở ngón giữa

* Thuộc mệnh Thổ, quan hệ ruột thịt và tình bạn là cao quý nhất, giảm hao tài.

Đeo nhẫn ở ngón giữa thể hiện bạn là một người quý trọng gia đình và các mối quan hệ bạn bè, dường như bạn sẽ không gặp phải những xích mích hay xung đột giữa các mối quan hệ này vì bạn thường đối xử với mọi người hết lòng. Nhưng trong những mối quan hệ khác, nó lại không êm đẹp như vậy mà bạn thường gặp phải những chuyện hay không, rắc rối khiến bạn mệt mỏi.

Theo quan niệm, ngón tay giữa đại diện cho chính bản thân bạn. Vị trí của nó một phần thể hiện tích cách và con người bạn: biết giữ cân bằng trong cuộc sống và khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Ở vị trí trung tâm của bàn tay, nó mang ý nghĩa quy hợp, vì vậy ngón tay giữa có thể tập trung mọi sức manh từ những ngón tay khác và giữ nó không bị phân tán đi. Để hấp thu nguồn năng lượng tốt nhất để khai vận, gặp nhiều may mắn hay duy trì niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống thì bạn nên đeo nhẫn ngón tay này.

- Đeo nhẫn ở ngón áp út

* Thuộc mệnh Kim, tăng vận đào hoa, thành công nhờ nhiệt huyết của trái tim.

Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm, hay bạn đang đặt rất nhiều hy vọng vào điều mình mong muốn bằng cả con tim chân thành. Bạn hăng say theo đuổi mục đích của mình bằng cách rất khéo léo và tinh tế. Bạn là một người sống nội tâm, trao đi cho người khác bằng những tình cảm chân thành nhất và bạn cũng mong muốn nhận lại những tình cảm như vậy từ những người đó.

Theo phọng thủy, đeo nhẫn ngón áp út sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tích tụ tài lộc, thúc đẩy vượng khí. Vì vậy nếu mong muốn tài lộc, dù ít hay nhiều, dù lộc chính hay lộc phụ, các nhà phong thủy học khuyên bạn nên đeo nhẫn ngón tay này. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón tay áp út còn giúp bạn rèn luyện bản thân, cải thiện tâm tính tốt hơn.

Tuy vậy có một số ý kiến cho rằng, đeo nhẫn ngón tay áp út tượng trưng cho người thương của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang độc thân mà đeo nhẫn ngón này sẽ khiến bạn lỡ cơ hội trong đường tình duyên, khả năng kết thân với người khác giới không tốt. Như vậy, để vừa có thể cải thiện tình duyên cũng như thúc đẩy sự thành công trong sự nghiệp, bạn nên chọn những chiếc nhẫn có hình dáng khác với nhẫn cưới.

- Đeo nhẫn ở ngón út

* Thuộc mệnh Thủy, nhà ngoại giao tài ba.

Đeo nhẫn ở ngón út có thể giúp bạn cải thiện các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Từ đó, nhận được sự giúp đỡ từ mọi người và có lợi thế để thành công nhờ sự yêu mến từ mọi người.

Ngón út là ngón tượng trưng cho con cái. Theo phong thủy, đây là ngón đại diện cho qúy nhân phù trợ, giúp cho bạn dễ dàng vượt qua rắc rối, hóa giải những điều kém may mắn, hỗ trợ cho mối quan hệ bạn bè và tình cảm và mang lại nhiều phúc khí đến cho bạn.

3. Đeo nhẫn theo ngũ hành của nhẫn

- Nhẫn thuộc mệnh Kim

* Phù hợp với những người mạng Thủy

Nhẫn thuộc mệnh Kim thường có hình tròn, bề mặt nhẫn trơn và không có mặt lồi lên, nạm bằng đá quý.

Thân nhẫn có thể trang trí bằng cách gắn kết thêm những viên đá quý có hình dạng tròn màu vàng hoặc trắng. Tuy nhiên, không nên quá cầu kì trong khâu thiết kế mà nên thiết kế đơn giản.

Bạn nên chọn chất liệu từ vàng tây, bạch kim hoặc bạc. Đặc biệt, sự kết hợp giữa kim cương, vàng và bạch kim là tốt nhất, sẽ tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho chiếc nhẫn.

- Nhẫn thuộc Mộc

* Phù hợp với những người mạng Hỏa

Nhẫn thuộc mệnh Mộc thường có hình dạng tròn và được cách điệu cùng với những nét uốn lượn, vặn chéo, hoặc cách điệu thành hình chữ nhật. Có thể kết hợp với thân nhẫn được gắn kết những viên đá quý hình có màu xanh.

Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình tròn, bầu dục hoặc hình chữ L, và được nạm bởi những viên đá quý màu xanh.

-Nhẫn thuộc Thuỷ:

* Phù hợp với những người mạng Mộc

Nhẫn thuộc mệnh Thuỷ thường có hình dạng tròn và được cách điệu với những nét uốn lượn. Nhẫn có mặt lồi lên, được thiết kế thành hình tròn, bầu dục, có nạm những viên đá quý màu xanh tím, xanh đen, màu lục hoặc màu đen

Thân nhẫn thường mảnh khảnh, có thể có dạng hình chữ S. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có màu sẫm.

- Nhẫn thuộc Hoả

* Phù hợp với những người mạng Thổ

Nhẫn thuộc mệnh Hoả thường có hình dạng nhọn và được cách điệu bằng những nét nhô cao. Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành các hình như hình tam giác, đa giác, được nạm những viên đá quý màu hồng, màu đỏ hoặc màu da cam.

Thân nhẫn thường được cắt chéo các cạnh, có thể có dạng hình chữ V.  Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có gam màu đỏ, hồng.

- Nhẫn thuộc Thổ

* Phù hợp với những người mạng Thủy

Nhẫn thuộc mệnh Thổ thường có hình dạng hình vuông và được cách điệu bằng những nét vuông vắn, cứng rắn.Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình vuông, chữ nhật, có nạm những viên đá quý màu vàng.

Thân nhẫn thường có dạng hình vuông, có thể có dạng hình chữ T. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý có các gam màu vàng, xám, màu ghi.

Xem Thêm :

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn