Khám phá 8 Bí Ẩn Kỳ Bí và Đáng Sợ về Phù Thuỷ Mà Ít Người Dám Kể Cho Bạn Biết

Xin chào các bạn đã đến với Mê Truyện Ma, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 8 Bí Ẩn Kỳ Bí và Đáng Sợ về Phù Thuỷ Mà Ít Người Dám Kể Cho Bạn Biết.

Theo Wikipedia thì : 

Phù thủy (hay Pháp sư) là những người thực hành phép thuật hay thuật phù thủy,được cho là có năng lực siêu nhiên như bói toán, gọi hồn, giải hạn,chữa bệnh, nguyền rủa...Phù thủy thường bị coi là gây hại cho một cá nhân hay một tập thể.Mặc dù không phải tất cả các phù thủy đều là người xấu.Thời Trung cổ, người ta tin phù thủy có một sức mạnh lớn có thể gây ra dịch hạch và bão, gây ra băng giá và nạn ốc sên, sâu bọ hủy hoại hạt giống, nên thường bị thiêu sống khi bị phát hiện. Nhiều phù thủy không gây hại (phù thủy trắng), họ ban phước hay giúp đỡ những người xung quanh thông qua ma thuật mà họ học được.

Quyền năng phù thủy

rong tài liệu cổ của một du khách Ả rập đã mô tả buổi hành lễ ở Trung Hoa: Trước đám đông, phù thủy sử dùng quả cầu gỗ có buộc dây thừng và ném lên trời. Quả cầu bay cao và biến mất, còn lại sợi dây treo lơ lửng. Sau đó phù thủy sai một cậu bé bám vào sợi dây để leo lên trời. Ít phút sau, cậu bé biến mất. Tộc trưởng đã nói gì đó với phù thủy, phù thủy lập tức dùng dao cắt dây, từng phần cơ thể của cậu bé rớt xuống đất. Quang cảnh ghê rợn làm cho những người nhìn thấy kinh hãi. Sau đó, tộc trưởng khấn vái, các bộ phận của cậu bé dính vào nhau và cậu ta sống lại bình thường.

Kinh Mật tông Phật giáo cũng đề cập đến việc các pháp sư tạo ra những đám đông và làm họ biến mất họ từ hàng nghìn năm trước. Những người theo môn phái tu luyện này cũng thừa nhận sức mạnh của bùa chú, pháp thuật và cho rằng chúng góp phần tạo thành niềm tin tôn giáo.

Những tài liệu của Ấn Độ cổ cũng ghi nhận vua Pàla "bằng pháp thuật của mình tạo ra thuốc trường sinh phân phát cho mọi người để những người hơn 100 tuổi trẻ lại". Những lễ nghi của dòng Mật tông thường giữ kín nhưng không thể thiếu việc niệm chú, biểu diễn nhảy múa tôn giáo và thiền, trong đó các pháp sư (giống với vai trò của các phù thủy) sẽ cử hành các buổi hành lễ đó.

Tại Ai Cập cổ người ta dùng pháp thuật chiếm niềm tin của công chúng. Pháp thuật gia Westcar Papyrus (1.700 năm trước CN) biểu diễn chặt đầu và nối lại. Những thầy tu cao cấp ở Hy Lạp thời đó dùng pháp thuật mở cửa đền và đốt sáng các ngọn đuốc mà không dùng các công cụ.

Ở châu Phi, phù thủy được xem như là phụ nữ già xấu xí, sống độc thân và hoạt động bí mật vào ban đêm, không ý thức được các hành động của mình. Họ bị coi là một mối đe dọa đối với cộng đồng vì người ta cho rằng phù thủy gây ra các tai họa ốm đau, đói kém, mất mùa,

Bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn


Xem Thêm Các Video Khác :

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn