Khám phá những loại cây má ám nổi tiếng ở Việt Nam

 Hôm nay Mê Truyện Ma xin chia sẻ cho mọi người và Khám phá những loại cây má ám nổi tiếng ở Việt Nam mà ma rất thường hay trú ngụ, ở xóm của người viết. Sẵn tiện, ở xóm các bạn có cây nào ma ám thì kể luôn nha.

Sẽ ra sao nếu như một ngày, bạn đang hái trộm xoài nhà hàng xóm thì bị một cái bóng trắng toát bắt quả tang. Nếu chủ nhà không thích mặc bộ pijama màu sữa Ông Thọ thì chúc mừng, bạn vừa quay vào ô “vong hồn”.

Những Loại Cây Ma Ám Nổi Tiếng

1. Cây bơ
Nhà ông Bảy có cây bơ rất to, đang sai trĩu quả. Tuy nhiên, không ai dám bén mảng tới cả, vì lời đồn có quỷ một giò ngự. Nhưng mà đám nhóc con trong xóm vẫn lì lợm. Tối đó gần 10 giờ, đợi ổng tắt đèn đi ngủ, thằng Tí liền nhảy qua hàng rào, thoáng cái đã lên giữa tán lá rậm rạp. Đang bẻ những quả đầu tiên, thì bỗng dưng nó nghe những tiếng sột soạt vang lên. Cùng lúc đó, cành lá sau lưng cũng rung lắc dữ dội.

Thằng Tí giật mình ngó nghiêng xung quanh, bất giác nhìn xuống phía dưới, thấy một cái bóng trắng toát đang đứng thù lù. Khuôn mặt nhăn nheo, ánh mắt sắc lẻm tuy nhiên đáng sợ hơn cả, dường như nó chỉ có một chân. Thằng Tí hoảng quá hét toáng lên
- Quỷ một giò. Quỷ một giò

- Giò ông nội cha mày. Tao Bảy đây.

Sợ thằng Tí không nhận ra mình, ông Bảy liền mở đèn lên. Thì ra ban đêm ổng tháo chân giả ra rồi nên mới làm thằng bé tưởng là quỷ một giò.
2. Cây điều ( Đào lộn hột )
Ở xóm có cái trạm xá cũ kĩ. Khuôn viên toàn trồng cây điều. Phía tay phải theo hướng chính diện là một dãy mộ từ thời chưa giải phóng đến giờ. Thời đó chưa có đèn đường, nên cứ tầm 9 – 10 giờ tối là không ai dám bén mảng qua, ngoại trừ đám trẻ con trong xóm lì lợm với những trò nghịch ngợm phá phách.

7 giờ tối, ăn cơm xong đám trẻ con trong xóm lại rủ nhau sang trạm xá chơi trốn tìm. Thằng Tí oẳn tù tì thua nên phải chịu đi tìm. Sân trước khá rộng lại thưa cây nên chắc chắn không có ai nấp. Thằng Tí lần mò ra khuôn viên phía sau. Đi được mấy bước, nó thấy có một bàn tay đen thui bám vào gờ tường nên nhanh chóng chạy đến bắt quả tang, nhưng kì lạ thay, lại chẳng thấy ai. Cùng lúc đó, cây điều trước mặt rung lên sột soạt. Nó liếc thấy một cái bóng trắng đang cố thu mình lại. Trong xóm chỉ có mỗi thằng Trọc là giỏi trèo cây. Thằng Tí liền hô lên đầy vẻ đắc ý

- Mày hả Trọc. Haha

- Tao đây.

- Haha. Rồi. Mạng. Xuống đây con.

Thằng Tí nghe tiếng trả lời rõ mồn một nhưng đợi mãi chẳng thấy bạn mình trèo xuống. Đang tính đi tới gần thì nghe giọng nói vang lên ngoài sân trước.

- Mạng

Thằng Tí nhanh chóng chạy ra, thấy thằng Trọc đã đứng chỗ bờ tường mà mình úp mặt từ lúc nào.

- Ủa Trọc. Mày ra đường nào hay vậy. Nãy tưởng mày nấp trên cây điều ở sau.

- Mày khùng hả. Đêm hôm ai dám trèo lên. Tụi tao chạy về xóm nấp hết. Có thằng nào nấp ở đây đâu.

Từ đó không ai thấy thằng Tí chơi trốn tìm nữa.
3. Cây me
Ở xóm trên, ngay cái trường chính trị cũ, có một cây me ngót nghét gần ba chục năm. Thân to chừng ba người ôm, tán lá sum suê, bo tròn lại, nhìn từ xa giống hệt một cây nấm khổng lồ.

Trẻ con trong xóm được người lớn dặn tuyệt đối không bén mảng tới chơi vì vong hồn ngự trên đó nhiều, lại là vong vất vưởng nên rất linh. Nhớ có lần ông Chiến, trong xóm hay gọi là Chú Thợ Điện, một thần men đại hiệp đúng nghĩa, đi nhậu khuya về, không biết sao lại đứng dưới gốc cây me mà đái.

Tối đó về nhà, bỗng dưng phần bụng dưới ổng đau kinh khủng. Nguyên một đêm quằn quại cho đến sáng, thấy nguôi ngoai tưởng đỡ nhưng vừa nhìn xuống, phần của quý đã sưng to hơn cái chày giã tiêu. Ông Chiến sợ quá đi bệnh viện khám, bác sĩ cho thuốc uống nhưng không hết. Hàng xóm hỏi sự tình mới biết ổng đái bậy, liền xúi đi coi thầy. Cuối cùng, thầy đến ra cái lễ tạ thì mới xẹp xuống.
4. Cây tre
Nhớ năm 2009, hồi đó đang rục rịch giải tỏa để làm công trình cầu cống. Có một cái giếng cổ nằm ngay đoạn giao giữa xóm dưới và xóm trên. Tối đó, tốp thợ công trình làm xong thì rủ nhau về lán trại nhậu, được dựng sát bên lề đường, nhìn đối diện qua cái giếng cổ.

Gọi là giếng nhưng nó đã bị san lấp mất một nửa. Bên cạnh là một bụi tre to phủ bóng qua. Đêm về gió thổi hiu hiu làm âm thanh cót két phát ra thật “vui tai”.

Bữa đó đang nhậu thì hết mồi, thằng Quyền trong tốp thợ xung phong đi mua. Quán ăn nằm trong con hẻm cách cái giếng không xa, đi qua bụi tre quẹo tay phải là tới. Đoạn này không có nhà ở nên tối om như mực. Thằng Quyền thong thả đi thì bất chợt thấy một bóng người ngồi thù lù trong bụi tre. Thấy lạ nó mới khựng lại quan sát. Thầm nghĩ trong bụng, 9 giờ tối rồi mà có ai còn dám ra đây. Vì ngồi xoay lưng nên không thể nhận diện được đàn ông, đàn bà. Mà tướng ngồi xổm này giống như đang đại tiện bậy vậy.

Nghĩ là làm, thằng Quyền vừa cười vừa nhặt cục đá ném thẳng vào trong để chọc ghẹo. Không ngờ cái bóng đột ngột quay đầu lại, nhưng điều đáng sợ hơn là mặt nó không có ngũ quan. Thế rồi mọi người phát hiện thằng Quyền xỉu bên đống đá gần đó.
5. Cây vú sữa
Nhà ông Ba cho thuê trọ, đối diện dãy phòng là cây vú sữa chừng hơn 50 năm, được trồng từ thời hai cụ thân sinh. Bữa đó có ông Khanh, thầy dạy võ taekwondo, đến thuê phòng. Ở được hai bữa, thì đêm đó ổng đi nhậu về, gần mười một giờ rồi, vừa đứng trước phòng tính mở cửa thì nghe giọng hát ru vang lên. Tưởng là phòng hàng xóm, vì sát bên là cặp vợ chồng có đứa con nhỏ. Đang mệt nên cũng không để ý, ông Khanh vào phòng nằm nghỉ.

Nhưng đến nửa đêm, giọng hát ru lại càng to hơn. Bực mình, ông mới qua gõ cửa phòng hàng xóm để nhắc nhở nhưng nhìn kĩ đã thấy khóa ngoài. Lúc này gai óc nổi hết cả lên. Vừa quay đầu lại tính về phòng thì bất giác trên tán cây vú sữa rậm rạp, có một bóng trắng toát, tóc dài phủ qua mặt đang ngồi đung đưa, tay làm động tác như bế con, miệng liên tục hát ru, nhìn ông bằng ánh mắt đầy trìu mến.

Sáng hôm sau, cặp vợ chồng hàng xóm về quê lên sớm, phát hiện ông Khanh đang nằm ngủ trước cửa phòng mình.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn