Cùng khám phá bí ẩn về cô dâu ma nước Ý

 Lần trước,Mê Truyện Ma đã đưa mọi người đến tham quan đèo Hải Vân, với những trải nghiệm vừa mãn nhãn về cảnh sắc, vừa đầy tính tâm linh cùng câu chuyện thương tâm về các hài nhi bị cha mẹ bỏ rơi.

Hôm nay, trên chuyến bay cất cánh lúc 13h00, bỏ qua mọi định luật về... tiền tệ, phi công bụng bự nhất của Trấn sẽ đưa các bạn đến thăm đất nước hình chiếc ủng, nhưng không phải mua giày hay ghé thành phố Milan để thưởng thức “kinh đô thời trang”. Chúng ta sẽ có cuộc gặp gỡ...không hẹn trước với giai thoại về một cô dâu mặc váy cưới trong...lễ tang của mình.
Nghe đến đây, có nhiều bạn sẽ thấy sai sai phải không. Váy cưới sao lại mặc ở lễ tang ? Kì cục vậy ? Chuyện gì cũng có nguyên do của nó, nhưng đúng như hai câu nghi vấn trên, vì có quá nhiều sự đáng thương và kì lạ trong nghi lễ, nên đến tận bây giờ, những câu chuyện rùng rợn xoay quanh đã trở thành giai thoại nổi tiếng.

Mọi người có muốn dùng một chút mỳ Ý hay Pizza không. Ăn nhanh nào. Nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ bay tiếp qua...Mỹ.


Cô Dâu Ma Nước Ý
Mount Carmel là một nghĩa trang lớn và nổi tiếng nằm ở làng Hillside, Mỹ. Đây là nơi chôn cất của rất nhiều linh mục, hồng y Công giáo La Mã, thậm chí có cả băng đảng tội phạm. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất, phải kể đến nhân vật Julia Buccola Petta, hay còn được mệnh danh là cô dâu ma nước Ý.

Mộ của Julia được đánh dấu bằng một bức tượng kích thước thật của cô đang mặc váy cưới, được làm bằng đá cẩm thạch. Hình ảnh tượng trưng này, cũng chính là kể về cuộc đời đầy đau thương và bí ẩn của cô, khiến những ai chứng kiến hay nghe kể cũng đều thấy rùng mình.
Qua đời lúc lâm bồn
Julia sinh ngày 6/6/1891 tại Ý, sau khi bố qua đời vào năm 1913, mẹ của cô là bà Filomena đã đem con gái di cư sang Mỹ. Họ tới thành phố Chicago để sinh sống cùng ba người anh em họ.
Tháng 6/1920, Julia kết hôn với anh Matthew Petta tại nhà thờ Holy Rosaly ở thành phố Chicago. Không lâu sau, cô mang thai khiến ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, những biến chứng khủng khiếp bắt đầu xuất hiện.

Ngày 17/3/1921, Julia bị sốt cao và qua đời khi đang hạ sinh một bé trai. Đứa bé này sau đó cũng chết lưu. Theo truyền thống nước Ý, một người phụ nữ qua đời lúc đang sinh con, cũng được coi là tử vì đạo, cho nên cô được chôn cất với bộ đồ màu trắng. Gia đình quyết định mặc cho Julia một chiếc váy cưới, ôm lấy cậu con trai và được chôn cất trong cùng một quan tài ở nghĩa trang Mount Carmel.
Giấc mơ kỳ lạ của người mẹ
Một thời gian sau, bà Filomena bắt đầu gặp những giấc mơ kì lạ. Bà thấy Julia đang cầu xin được khai quật mộ. Tin rằng con gái mình còn sống và đang cần giúp đỡ, bà đã tới gặp linh mục, cảnh sát và sở chức trách địa phương để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, đến tận năm 1927, quan tài của Julia mới được đưa lên kiểm tra.

Cảnh tượng khi mở nắp ra, khiến ai cũng hốt hoảng. Mặc dù đã được chôn cất 6 năm nhưng thi thể của Julia vẫn còn nguyên vẹn như đang ngủ say, dù đứa bé đã bị phân hủy hoàn toàn. Tất cả mọi người có mặt đều tin rằng, cô đã thực sự trở thành một vị thánh.

Sau khi phần mộ được cải táng, một bức tượng được làm bằng kích thước thật cơ thể của Julia, mặc váy cưới và cầm hoa, dựng ngay lên bên trên, còn được gắn thêm bức ảnh chụp lại thi thể của cô lúc mới được khai quật lên và một dòng chữ bằng tiếng Ý “Sau 6 năm, cuối cùng tôi đã thoát khỏi những cơn ác mộng”.

Nhiều người đã hoài nghi bức ảnh chụp quan tài, cho rằng nó có thể được chụp trước lúc chôn. Tuy nhiên, điều này lại không đúng so với hiện trạng tồi tàn và thân thể của đứa bé đã bị phân hủy hoàn toàn. Gần một thế kỷ sau, đây vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp.
Những câu chuyện rùng rợn
Sở dĩ Julia được đặt là “Cô dâu ma nước Ý” là vì những câu chuyện rùng rợn và bí ẩn xoay quanh phần mộ của mình.

Có một trường cấp ba gần nghĩa trang và rất nhiều học sinh ở đó đã tuyên bố nhìn thấy hồn ma của Julia. Vào năm 1976, bữa tiệc Halloween của trường phải kết thúc sớm vì một sự việc đáng sợ xảy ra. Chiếc xe chở đầy học sinh đang chạy trên đường thì phát hiện một người phụ nữ đi qua những ngôi mộ. Lái xe dừng lại để nhìn cho rõ. Ban đầu, họ chỉ nghĩ là một trò đùa Halloween nhưng tất cả đã kịp nhận ra sự kì lạ. Người phụ nữ đang đứng cách đó chừng 10 mét và chiếc váy trắng tinh cô ấy đang mặc không hề bị ướt dù trời đang mưa tầm tã.

Nhiều người nói rằng đã nhìn thấy hồn ma của cô đi lại trong nghĩa trang, đặc biệt là gần tòa nhà hành chính, cạnh lối đi vào. Họ đi qua địa điểm này vào ban đêm và thấy Julia xuất hiện cùng bộ váy cưới phát sáng lên.

Một số người lại nhìn thấy ánh sáng kỳ lạ phát ra từ phần mộ, hoặc có khi ngửi được mùi hồng trà, dù khi đó không phải mùa hoa hồng trà.

Một câu chuyện nổi tiếng khác, đó chính là có một câu bé đi lạc vào trong nghĩa trang. Khi được tìm thấy, cậu nói với bố mẹ rằng có một người phụ nữ xinh đẹp mặc váy cưới trắng, tay cầm hoa đã giúp cậu tìm được đường về nhà.
Cho đến tận ngày nay, câu chuyện về Cô Dâu Ma Nước Ý vẫn được lan truyền và để lại rất nhiều bí ẩn không có lời giải đáp, nhất là về thi thể 6 năm vẫn còn nguyên vẹn của Julia.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn