Những loại ma quỷ phổ biến thường gặp

 Vừa rồi Mê Truyện Ma đã sơ lược qua một số loại cây ma ám nổi tiếng ở Việt Nam người viết. Không biết là có bạn nào đọc xong, tìm những điểm tương đồng rồi về thấy cây xoài, cây me, cây vú sữa nhà mình thì tự sợ luôn không. Yên tâm, hiện tại chưa có công nghệ cấy vong lên cây nên không phải loại nào ma cũng ngự đâu. Đôi khi là...quỷ nữa.

Đùa chút vậy cho vui thôi chứ chắc nhiều bạn cũng sợ. Biết người biết ta, biết đường mà chạy. Hôm nay Mê Truyện Ma sẽ đưa mọi người đi tìm hiểu những hồn ma phổ biến, hay gặp nhất trong đời sống thường ngày.

1. Ma đứng dọc đường vẫy xe
Đây thường là ma nữ. Tại vì sao, cái câu Mỹ Nhân Kế không bao giờ lỗi thời. Áp dụng vào ma cũng vậy. Thường thì cánh tài xế chạy đêm rất hay gặp

Hình dáng nhận diện : tóc dài phủ mặt, dáng đứng liêu xiêu, người trắng toát, vẫy tay liên tục. Một, hai giờ sáng, ông nào dính “Mỹ Vong Kế” thì ông đó chịu.

Hình thức hù dọa : Xin được lên xe ngồi nhưng tài xế nhìn qua gương chiếu hậu thì không thấy đâu nữa. Hoặc là tài xế không dừng xe lại, nhưng chạy qua đoạn khác, vẫn thấy cái bóng đó đứng vẫy.

Cách đối phó : Hỏi tài xế.
2. Ma mua bánh bao
Không phân biệt ma nam hay ma nữ. Nhưng nếu ăn vặt ban đêm thì chỉ có ma nữ là nhiều. Cánh đi bán bánh bao hay gặp.

Hình dáng nhận diện : Hình thể bình thường, không ghê sợ, giọng nói âm vang nhưng chân thật nên người bán bánh bao không nghi ngờ.

Hình thức hù dọa : Mua xong đưa ngay cho cục tiền. Người bán bánh bao mang về nhà mở ra thì thấy toàn tiền âm phủ.

Cách đối phó : Hỏi người bán bánh bao.
3. Ma đi xe ôm
Thường là ma nữ, nhưng không áp dụng Mỹ Nhân Kế mà gọi xe ôm chở đàng hoàng. Thường thì cánh xe ôm đêm hay gặp.

Hình dáng nhận diện : Hình thể bình thường, không đáng sợ, lời nói nhẹ nhàng, dễ đi sâu vào lòng người, luôn miệng nói tiền không thành vấn đề.

Hình thức hù dọa : nhờ chở tới nhà, bảo bác tài xe ôm đợi để vào trong lấy tiền. Thấy lâu quá chưa xuất hiện, bác tài liền vào đến nơi thì gặp người thân, hỏi cho ra lẽ xong nhìn lên bàn thờ mới thấy di ảnh của người mà mình vừa chở về.

Cách đối phó : Hỏi người chạy xe ôm. Đôi khi còn được mời mai ghé lại ăn đám giỗ.
4. Ma chết nước
Không phân biệt nam nữ, thường là chết đuối, chết trôi, chết vì tự tử ở ao hồ sông biển. Cánh đi tàu thuyền hoặc người tắm đêm hay gặp.

Hình dáng nhận diện : thân thể trương phình, không còn trọn vẹn, thường mất một vài bộ phận. Nhìn phát biết ma ngay.

Hình thức hù dọa : Với người đi tàu thuyền, ma chết nước sẽ bất ngờ xuất hiện ở mạn. Có thể là ngồi chơi nói chuyện, đôi khi mượn lửa mồi điếu thuốc. Với người tắm đêm, lặn xuống sẽ thấy hoặc ma chết nước bất ngờ xuất hiện ở phía xa, vẫy tay mời gọi ra chỗ nước sâu.

Cách đối phó : Hỏi người đi tàu thuyền. Hạn chế tắm đêm một mình.
5. Ma không có ngũ quan
Thường là vong nữ và trẻ con. Cánh đi làm/chơi về khuya, ngang qua những chỗ vắng vẻ hay gặp.

Hình dáng nhận diện : thân thể trắng toát, tứ chi đầy đủ nhưng thích ngồi co ro một chỗ bên vệ đường, cạnh gốc cây cổ thụ hoặc nơi vắng vẻ ít người qua lại.

Hình thức hù dọa : hay ngồi co ro, úp mặt xuống đầu gối, khóc thút thít. Đợi người qua đường tò mò dừng lại, đến gần hỏi han và vỗ vai thì từ từ ngẩng lên, trưng ra khuôn mặt không có ngũ quan.

Cách đối phó : Đừng về khuya nữa.
6. Ma ru con
Thường là vong nữ. Cánh đi chơi về khuya ngang qua những bụi tre cạnh ao hồ và giếng cổ hay gặp.

Hình dáng nhận diện : Người trắng toát, tóc dài phủ tới chân, hay bay là đà hoặc ngồi vắt vẻo trên ngọn cây, miệng giếng. Có khi đứng lưng chừng trên mặt nước.

Hình thức hù dọa : Hát ru văng vẳng cả đêm. Thấy ai đi qua liền làm động tác như đưa nôi hoặc ru con bằng những câu hò lanh lảnh.

Cách đối phó : Như trên.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn