Truyện ma nước ngoài "Bí ẩn người chết gọi đồ ăn"

 Câu chuyện xảy ra vào tháng 12 năm 1989 tại một quán cơm bình dân có tên Triều Dũng Ký ở phía bắc khu Tân Giới. Quánthường bán những đồ ăn như: trứng cuộn kèm bánh mỳ nướng, bánh trứng, bánh bao, mỳ…nếu khách hàng không ở gần sẽ có nhân viên mang đồ tới. Thời điểm xảy ra vụ việc xung quanh đa phần chỉ là nhà dân bình thường chứ không phải toàn biệt thự lớn hiện đại như ngày nay.

Cụ thể, vào một ngày bình thường, phục vụ quán nhớ nhận được một đơn hàng giao đến địa chỉ nằm ở khu phố phía tây khu biệt thự Hỉ Tú Hoa Viện. Đơn hàng bao gồm cơm rang trứng, bún xào bò và một số món ăn khác dành cho bốn người. Nhân viên quán cơm đã chốt đơn và giao tới địa chỉ vừa được báo.


Khi nhân viên giao cơm tới đúng địa chỉ liền bấm chuông gọi cửa nhưng không thấy ai ra trả lời thì nói lớn: “tôi tới giao đồ ăn”. Ngay lập tức cửa được mở rất hẹp và cậu giao hàng thấy tiền nằm ngay trước cửa, dù cảm thấy kỳ quái, thế nhưng cậu vẫn giao đồ và cầm tiền về.
Đến tối ngày chủ quán kiểm kê lại số tiền bán thì bỗng nhiên phát hiện một xấp tiền âm phủ. Nghi ngờ do nhân viên học việc bất cần hoặc ai đó chơi khăm, ông cho gọi tất cả nhân viên lại hỏi. Không ai hay biết chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên sau khi suy xét thấy chuyện không quá nghiêm trọng vì vậy sự cố này được bỏ qua.
Ngày hôm sau quán lại nhận được cuộc gọi đặt hàng ít bột gạo và cơm cũng giao đến địa chỉ như hôm trước. Nhân viên giao hàng lại mang đồ tới và lấy tiền như hôm qua.
Chủ quán thêm lần nữa tức giận vì tình huống hôm qua tiếp tục lặp lại và tuyên bố hôm sau ông sẽ tự mình giao đồ.
Quả nhiên ngày hôm sau, một cuộc gọi lại tiếp tục được đặt giao món bò và thịt lợn nướng…tới địa chỉ đó. Và như đã nói, lần này ông chủ đích thân đi giao hàng. Ông đến đúng địa chỉ đó, gõ cửa và nhận tiền qua khe hẹp.
Khi ấy ông chủ cũng bấm bụng nghĩ lạ và cố gắng xem ai trả tiền sau cánh cửa, thế nhưng ông không nhìn thấy điều gì. Tuy vậy, vì thấy tiền là thật nên ông cũng không bận tâm thêm mà cho tiền vào túi rồi trở về quán.


Khi về, ông chủ bỏ số tiền đó vào một chỗ riêng. Đến tối lúc tổng kết lại số tiền kiếm được, ông lạnh người khi phát hiện số tiền âm phủ lại ở đúng chỗ để riêng đó. Ngay lập tức ông gọi cảnh sát.
Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát Hông Kông lập tức tới điều tra địa chỉ này. Bấm chuông thì hỏng, gọi cửa không ai trả lời nên cảnh sát đã phá cửa xông vào. Họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện bốn thi thể chết trên sàn cách đây nhiều ngày trước.
Sau khi phong tỏa hiện trường để điều tra, cảnh sát lấy lời khai những người xung quanh. Hàng xóm trả lời không hề biết gì về vụ việc, bởi vì mấy ngày gần đây họ vẫn nghe tiếng có người trong nhà chơi mạt chược, mặc dù không nghe thấy tiếng người nói chuyện.
Sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi cảnh sát phát hiện rằng 4 người này đã mất hơn một tuần trước. Tuy nhiên điều khiến họ vô cùng bất ngờ chính là trong dạ dày của 4 thi thể có số thức ăn mới được tiêu hóa trong vòng 1 tới 2 ngày qua, gồm thịt bò, cơm, bún, thịt lợn…điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử pháp y bấy giờ.
Kết quả giám định trên những đồng tiền âm phủ còn khiến cảnh sát không hiểu nổi khi ngoài dấu vân tay của nhân viên giao hàng cùng ông chủ còn có dấu vân tay của 2 trong số 4 thi thể kia. Tiền âm phủ không còn dấu tay của ai khác và trên thực tế khoa học thực sự lý giải nổi điều này.


Sau đó cảnh sát đã mời một thầy pháp sư về giúp điều tra vụ việc. Pháp sư phát hiện cửa ra vào nhà này hướng đông bắc lấy khí đúng quỷ quan môn, âm khí rất nặng, thời gian sang bên kia thế giới phạm xung sát.
Theo lời pháp sư có thể những linh hồn ở đây không nghĩ mình đã mất nên không chịu giải thoát, tiếp tục sống chơi mạt chược và gọi đồ ăn như thường. Chỉ tới khi cảnh sát ập vào và phá vỡ trường âm khí này, họ mới rời khỏi cơ thể.
Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do đốt than thải quá nhiều carbon monoxide khiến cho bốn người mất khi ngủ say sau khi chơi Mạt chược. Mùa đông ở Tân giới nhiệt độ một số năm có thể hạ xuống tận 0 tới 2 độ C (vì thế họ có thói quen đốt than để sưởi ấm).
Câu chuyện người chết gọi đồ ăn đã được nhiều tờ báo lớn Hồng Kông đăng tải. Cảnh sát cũng cung cấp những phân tích khoa học và các bằng chứng khác về vụ việc. Tuy nhiên vì sao họ có thể được gọi đồ ăn thì không ai có thể giải thích nổi và truyền thông Hông Kông gọi đó là hiện tượng tâm linh kỳ bí.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn