Truyện ma Việt Nam "không phải là bà nội" chap 3

 Không Phải Là Bà Nội (Phần 3)

Xem Lại Chap 2 : Tại Đây

Mẹ tôi đi ra cửa kéo tay thím 4 tôi vào ngồi hỏi thăm thím gần đây làm ăn như nào, thím tôi quay sang chào bà tôi bằng chất giọng đặc chưng của người Huế :

- Má khỏe chưa má,tụi con bận quá mấy tháng nay về chẳng được,tụi con đem 1 ít thuốc bổ cho má.

Bà tôi quay sang cười bảo:

- Ừ tụi bây về là má vui rồi quà cáp chi

Nói xong bà tôi cười cười nắm lấy tay đứa em tôi hôn hôn ngửi ngửi, đột nhiên bà nói 1 câu làm tôi lạnh cả sống lưng.


- Thịt con nít thơm thơm mềm mềm ăn chắc ngon lắm

Nói rồi bà cười thật lớn làm mọi người lúc đó chú ý sang bà, còn đứa em 1t của tôi thì khóc rống lên như đang sợ hãi điều gì đó. Thím tôi lúc đó khá khó chịu,vì bà đã lớn tuổi rồi mà còn chọc cho cháu khóc như vậy nên thím tôi khá lớn tiếng.

- Má nó còn nhỏ,má nói như vậy rồi cười lớn như vậy nó sợ thì sao.

Thím tôi tự nhiên khá bực dọc đòi chú 4 tôi đưa về ngay,chú tôi thì đang do dự có nên đưa vợ mình về hay không vì dù sao cũng là má mình với vợ khó chịu với nhau, mẹ tôi thấy tình hình có cái gì đó không ổn nên cười trấn an thím tôi bảo thím tôi ở lại đêm nay rồi sáng mai hãy về, mẹ tôi nào có ngờ,chỉ vì mẹ tôi khuyên thím tôi ở lại mà những bí mật động trời được mở ra hết sức đau thương.

Nghe mẹ tôi khuyên xong, thím tôi cũng thấy mình sai nên quay sang xin lỗi bà tôi,bà cũng cười bảo không sao cả, rồi thím cũng vui vẻ kể những hoạt động thường ngày và những việc làm ăn gần đây cho mẹ tôi và bà tôi nghe.

Tối hôm ấy trăng sáng đến lạ, còn nhà tôi thì đang ngồi quây quần bên nhau để kể chuyện trên trời dưới đất, tiếng cười không ngừng cho đến khi khuya lắc, lúc này thằng em họ của tôi buồn ngủ,thím toang ẩm về phòng trước kia của hai vợ chồng thím để ngủ thì bà tôi mở miệng ra nói:

- Bây ngủ với má nè,lâu ngày má nhớ cháu

Thím tôi cũng định như vậy thì mẹ tôi cản bảo là má yếu lắm, lỡ đêm thằng bé quấy khóc thì làm sao, lúc này bà tôi cũng ậm ừ ậm ừ để cho thím tôi bế đứa bé vào ngủ.

Đến nữa đêm thì thím tôi bỗng giật mình khi nghe tiếng nhai nuốt của con vật gì đó,thím tôi lay chú 4 tôi tỉnh vì sợ heo rừng quậy phá,chú tôi vừa mắt nhắm mắt mở để đi xem là con gì, chú tôi không đem theo đèn đang len lén nhìn thì bỗng dưng chú sợ ngây người, ở gốc bếp bà tôi đang nhai ngấu nghiến con gà sống con lông nham nhở, con gà ấy đích xác là con gà chú tôi mua về để tẩm bổ bà ,mà lúc chiều mẹ tôi đã làm đồ ăn nên đành nhốt lại,chú 4 tôi hoảng sợ vào kêu ba tôi dậy, vừa lay vài cái thì ba tôi choàng tỉnh định mở miệng hỏi thì chú tôi đưa tay ý đừng lên tiếng.
Chú 4 ra hiệu ba tôi đi theo chú,ba tôi bán tính bán nghi đi theo sau chú,chú tôi dẫn ba tới chỗ nấp chỉ cho ba tôi xem thì sợ ngây ngẩn cả người, hai người lúc này rất bất an,ba tôi lúc này mới xâu chuỗi toàn bộ câu chuyện,ba tôi ra hiệu cho chú 4 tôi về lại giường ngủ để canh đứa con nhỏ của chú, ba tôi cũng về chỗ ngủ của mình được 1 lúc thì bỗng nghe tiếng đi thịch thịch từ từ tiến lại giường của má mình.... Ba tôi giả vờ ngủ, cả đêm nằm suy tư tìm hướng giải quyết... Bỗng nhiên cha nhớ đến điều gì đó.......
Chờ xem ở phần sau nha

Lấy nhớ Cre: Tuyết Mai ( Bae) nha cảm ơn

Xem Tiếp chap 4 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn