Truyện ma Việt Nam "những câu chuyện về báo mộng và duyên âm"

 Hè năm lớp 12 cbi lên đh mình đã bắt đầu mơ về 1 người thanh niên lạ mặt. đợt đấy để quyết tâm đậu đh mà mình đã đi học thêm rất nhiều kể là học tối về khuya, Có lần đi học thêm Toán về lúc 23h vẫn là chuyện bình thường.

Hôm đấy kết thúc tiết toán khá muộn! mình trở về nhà với vẻ mệt mỏi, bth mình đi xe với b nhưng hôm nay b nghỉ nên mình đi bộ về, cũng hơi buồn nên mình đã hát rất to bỗng nghe có tiếng bước chân đi theo phía sau, lúc đấy mình run vì sợ gặp phải người xấu nên cố bước chân nhanh hơn và không dám quay đầu lại, mình đi đến chỗ sáng đèn và có vài chiếc xe đi qua thì tiếng bước chân đấy không còn nữa.

Nhưng cũng xui xẻo là mình vô tình đụng phải 1 đám thanh niên đang tụ tập để hút chích, bọn nó thấy mình thì lên tiếng rủ vào chơi cùng, mình sợ quá chạy đi thì thằng to nhất đám đuổi theo kéo áo mình lại, Đang đúng lúc cbi cho mình cái bạt tai thì có bác lớn tuổi cầm gậy ra giải tán và cứu mình, đến lúc mình cảm ơn và hỏi sao bác biết mà cứu, vì chỗ mình đi qua cách nhà bác 2-3 nhà, bác bảo :

- bác cũng không biết! đang ra ngoài cbi khoá cửa thì thấy có thằng thanh niên đứng ngoài vẫy tay, bác tưởng là trộm nên cầm gậy chạy ra thì k có ai, định quay vào nhà thì như có ai kéo xuống dưới này, may cho cháu đấy thôi đi về đi ( bác từng là công an về hưu).
Lúc về đến nhà gọi mẹ ra mở cổng, mẹ vừa đi ra vừa bảo :

- sao muộn thế còn dẫn bạn về vậy? Ngủ lại hả???

" con có dẫn ai về đâu, hôm nay con đi về 1m mà " - mình vừa nói vừa bước vào nhà thì mẹ chặn mình lại bảo đứng im, mẹ chạy vào nhà lấy gạo ra vứt ngoài cổng xong xuôi thì bảo mình đi vào. Mình ngạc nhiên hỏi thì mẹ nói : - đi đứng kiểu gì mà để " họ" theo về đến cổng vậy? Nãy mẹ mà cho vào là tối ngủ con lại bị bóng đè hoặc gặp cái xấu hơn cho xem.

Hôm đấy mình về ngủ khá ngon và lại mơ gặp người lạ mặt tiếp, mình liên tục mơ trong những tuần cuối cbi thi. Sau khi thi xong thì mình không còn mơ nhưng đến lúc cbi biết điểm thì mình mơ và nhớ rất rõ. người thanh niên ấy mặc đồ công an hơi gầy và cũng lần đó là lần duy nhất mình nhìn rõ được khuôn mặt. Hôm đấy mơ anh ta đến dẫn mình đi ra 1 cái đền để khấn điểm mong đậu đh, mình xin về nhưng anh ta bảo ở lại thêm 1 chút nữa thôi. Anh ta dẫn mình ra ngồi ở góc sân đền rồi nói :

- anh không muốn làm hại em, chúng ta không quen biết nhau nhưng anh vẫn muốn đi theo em, đừng sợ anh. Nếu có ai đến hỏi thì xin em hãy nói quen biết và giúp anh 1 lần nhé.
Anh ta nói xong thì không thấy đâu nữa thay vào đó là có 3-4 người phụ nữ đi vào đền và gọi tên mình, mình quay lại thì có 1 người hỏi:

- Cháu quen con trai cô à?

" Vầng " - mình trả lời

- vậy lúc con trai cô mất cháu có bên cạnh nó không? Vì sao nó mất???

Mình cũng không biết trl làm sao thì bên tai vang lên, em hãy nói là : "do tai nạn xe mà chết, lúc anh chết cháu không ở bên cạnh". Mình liền trl y hệt như thế thì cô kia bảo :

- cháu giúp cô làm cho nó cái mộ được không? Tiền bnh cô gửi vì bây giờ cô không làm được.
Nói xong thì các cô ấy đứng dậy đi về và mình lại thấy anh ngồi đấy nói cảm ơn mình.
Sáng dậy mình đem giấc mơ ra kể cho mẹ thì mẹ hơi sợ, bth mẹ là 1 người kbh tin vào chuyện ma mảnh nhưng nghe mình kể xong thì mẹ nói :

- cách đây lâu rồi, lúc con 2t thì ở đây có 1 anh công an đang làm nhiệm vụ thì bị xe tông, nhưng người nhà cũng đã đến để gọi hồn và không hiểu sao bh ngta lại theo để báo mộng cho con ?

Mình nghe xong thì sợ, không ngờ người mình gặp lại đã chết thật rồi, mình có đem hương và đồ cúng đến để thắp hương nơi anh mất và bố mẹ mình tìm đủ cách để liên lạc với người nhà anh. sau đêm đấy thì mình cũng hay mơ anh hơn và như 1 thói quen mình không còn sợ nữa.


Thoáng cái thì mình cũng đã là sinh viên năm 1, anh không hại mình nhưng tình duyên nó cũng không được thuận lợi lắm. Ngày đi nhập học mình có quen 1 anh khoá trên, sau tìm hiểu và đi chơi thì chúng mình hẹn hò nhưng cũng chẳng được bao lâu thì ctay vì mình phát hiện bị cắm sừng. Sau lần đấy mình thấy chán không muốn yêu, chỉ muốn đi học về là lại ngủ để mơ thấy anh trong giấc mơ.
Cũng như bao người thì mình cũng có 1 nhóm bạn đại học, hôm đấy chúng nó rủ đi chơi xa và mình rất hào hứng. Mình đã cbi xong xuôi chờ lên đường thì đêm đấy mình lại mơ anh, nhưng lần này nhìn anh hơi sợ và có ý nhắc mình :

- Lần này em không được đi, sẽ có chuyện không mong muốn lần này. Em ở nhà đi đừng đi nữa...

Mình thức dậy người đẫm mồ hôi như vừa tắm xong, liên tục suy nghĩ về những lời anh nói và mình quyết định alo đám bạn để hủy kèo. Đúng là có chuyện k may đã xảy ra, đám bạn mình đi chơi thì gặp tai nạn giữa đường, tuy không có ai thiệt mạng nhưng có 2 người bị gãy chân và phải dừng chuyến đi.

Đến lúc này mình mới nghĩ đến chuyện anh về báo mộng cho mình biết. Khoảng thời gian rất lâu mình không còn mơ thấy anh nữa nhưng thay vào đó là mình gặp được 1 bạn nam chung khoa rất giống a, từ khuôn mặt cho đến dáng người. Bạn đấy làm quen với mình và nói 1 câu làm mình ngạc nhiên :

- tớ biết bạn lâu rồi, ngày cấp 3 nhìn cậu rất xinh đấy

Vì nói chuyện hợp nhau nên mình đã dẫn cậu ấy đi thư viện và đi ăn.

Sau hôm đấy mình mơ anh, anh hiện về nói :

"Anh đi được rồi, em giúp anh nên anh đã có thể về nhà được rồi, Mạnh khoẻ nhé. Anh rất muốn ở đây nhưng không thể " - nói xong thì anh véo má mình 1 cái rồi mình tỉnh dậy. Cái véo má mình cảm nhận được rất rõ. còn cậu bạn mình quen kia kh biết có sự liên kết nào với anh không mà hôm sau mình không còn gặp nữa, cả fb mình xin mình cũng không còn nhớ rõ.

Chuyện đã qua lâu từ hồi học năm 1 và bh mình thì mình đã cbi tốt nghiệp đại học rồi nhưng mình vẫn mong có thể sẽ mơ thấy anh thêm 1 lần nữa.

Xem Thêm Truyện Khác :

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn