Khám phá ngôi nhà ma ám biệt lập phố Petaling Jaya

 NGÔI NHÀ MA ÁM BIỆT LẬP PHỐ PETALING JAYA.

Petaling Jaya là thành phố thuộc bang Selangor, có dân số đông thứ 9 ở Malaysia. Từ lâu nơi này được xem là địa điểm tâm linh khi hàng loạt các sự kiện ma quái lần lượt xuất hiện mang theo rất nhiều câu chuyện bí ẩn kích thích trí tò mò cho các tay săn ma ở khắp mọi nơi.


Điển hình là câu chuyện ma về ba ngôi nhà nằm biệt lập trong một khu vực bỏ hoang cách biệt với thành phố Petaling Jaya. Không một ai biết ba ngôi nhà này có lịch sử như thế nào nhưng theo Baowen, một công nhân 27 tuổi người nước ngoài cho biết. Mỗi ngày khi anh lái xe đi làm ngang qua khu vực của ba ngôi nhà, anh đều có cảm giác lành lạnh sống lưng, đầu óc đột nhiên choáng váng bất thường.

Kỳ lạ hơn nữa là mỗi lần đầu óc say xẩm thì trong tiềm thức anh bỗng dưng xuất hiện những hiện tượng ma quái và tất cả hình ảnh đó đều diễn ra trong ba ngôi nhà hoang kia. Cho đến khi anh vượt qua khu vực đó rồi thì mọi thứ bất ngờ trở lại bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
—- “Cũng may thần linh phù hộ cho tôi không gặp tai nạn trên đường khi tâm trí chẳng còn được tỉnh táo những lúc chạy ngang qua ba ngôi nhà ma ám đó.”
Ngoài ra, không chỉ riêng một mình Baowen, một số cư dân sống gần khu vực đó cũng không một ai dám đi ngang qua trừ những trường hợp cần thiết. Vì hầu hết họ đều không biết ngôi nhà ấy có ở đây từ bao giờ nhưng họ nhất quyết khẳng định rằng đó là “Ngôi nhà ma ám” thật sự đáng sợ.
Để tìm hiểu chi tiết thêm về nơi này, nhóm phóng viên chúng tôi cùng với thầy Trương lập tức đến đó để xác minh thật hư sự việc kỳ bí của ngôi nhà ma. Nhìn tổng thể ba ngôi nhà này rộng tới hơn 20.000 feet vuông, căn thứ 1 rộng 8000 feet vuông, hai căn còn lại có diện tích khoảng 7000 feet vuông. Nhìn bên ngoài trông nó chẳng khác nào là cái Bungalow rộng rãi và thoáng mát. Nhưng chẳng hiểu tại sao nó lại bị bỏ hoang như vậy? Ngay cả người chủ sở hữu là ai? Không một người nào hay biết?


Trước khi đến đây tìm hiểu, thầy Trương cũng đã đi khám phá hết 17 nơi được cho là bị ma ám rùng rợn nhất của Malaysia và ông đút kết được rằng không phải ngẫu nhiên mà một ngôi nhà khang trang, lộng lẫy hoặc đơn sơ, giản dị đột nhiên trở thành ngôi nhà ma đáng sợ. Bởi nó liên quan đến phong thủy, linh khí khác nhau của mỗi khu vực mà ta sinh sống.

Nếu chẳng may nơi đó từng có ác linh hoặc phần âm tích tụ lâu năm từ những nghĩa địa, chiến trường trong quá khứ. Nếu không có pháp sư hoặc thầy phong thủy xem thế đất tìm cách hoá giải thì chuyện chết chóc hoặc xui xẻo không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra mà thôi.
Sau khi cố gắng tìm hiểu thông tin từ rất nhiều người thì tôi được biết khu vực này đã từng là trại tập trung của phát xít Nhật trong thế chiến thứ 2. Vốn dĩ thế đất ở đây đã rất xấu rồi lại thêm rất nhiều tù binh và dân thường bị giết hại tại đây nên oán khí ngày càng chồng chất hơn, ảnh hưởng rất lớn đến những người khi có ý định vào đây sinh sống.
—- “Ba ngôi nhà này đều quay mặt về phía tây, hướng phong thủy rất tốt nhưng nó lại ngược với hướng ánh sáng mặt trời, ánh sáng ở trong nhà không đủ thì rất dễ bị ma quỷ xâm nhập vào. Lâu dần dương khí trong nhà sẽ tiêu tán hết không còn ở được nữa.”
Hơn nữa ông nhận thấy rằng rãnh nước ở ngoài hàng rào đã khô cằn và ẩm mốc, theo quan niệm phong thủy nước tượng trưng cho đại cát. Đất nào mà không có nước hoặc dòng nước đục ngầu thì đất nơi đó coi như bị phế.

Ngay sau khi quan sát khu vực bên ngoài sân, thầy Trương chậm rãi bước vào nhà, vừa tiến vào phòng khách thì ông ngỡ ngàng khi trông thấy dưới nền đất, chỗ hai cánh cửa kính bị vỡ có một hồn ma cậu bé trai người trắng như vôi đang nằm bất động tại đó. Ông không nói gì, sau đó bước tiếp vào một căn phòng ngẫu nhiên, ánh mắt tập trung nhìn thẳng vào trong một góc tường có ánh sáng yếu ớt, bất chợt quay sang nói khẽ với mọi người.
—- “Trong phòng này có một hồn ma ông lão người Malay, tóc ông ta bạc trắng rất dài như phụ nữ suýt chút nữa tôi nhìn lầm.”
Đoạn thầy Trương tiến đến gần hồn ma người đàn ông thì bất ngờ ông ta quay đầu lại cất tiếng hỏi: “Apa sebab kamu datang?” Nghĩa là: “Ông đến đây làm gì?”
Sau đó thầy Trương và hồn ma người đàn ông trò chuyện một hồi thì được biết ông ta đã 80 tuổi từng sống ở đây và bị giết trong ngôi nhà này nhưng ông ta lại từ chối tiết lộ lịch sử của căn nhà. Tiếp đến ông bước vào kiểm tra gian bếp thì thấy trong này hôi hám vô cùng, kinh ngạc hơn là ông thấy có 2 hồn ma đứa trẻ nhỏ đang lấp ló sau một góc tường đang mở to đôi mắt trừng trừng nhìn mọi người.

Trong lúc chúng tôi định bước ra khỏi bếp thì bất ngờ từ đâu có một đàn dơi ước chừng hơn chục con bay vù qua đầu chúng tôi. Ai nấy đều hoang mang sợ hãi ngồi thụp xuống đất để tránh va vào chúng. Thấy vậy thầy Trương nhanh chóng bảo tất cả ra khỏi căn nhà và ông cho đó là cái điềm xấu.
Bỏ qua ngôi nhà thứ 1, chúng tôi tiếp tục bước vào ngôi nhà thứ 2 để khám phá, về thiết kế thì nó chẳng khác gì ngôi nhà thứ 1, nhưng có điều cái cảm giác rờn rợn chợt xuất hiện khi chúng tôi tiến đến gần ngôi nhà này. Ở bên trong tôi phát hiện ra những đồ vật còn sót lại của những năm 1945.


Đặc biệt là cái phích cắm điện được người Anh sử dụng phổ biến thời điểm ấy. Ngoài ra, thứ khiến chúng tôi lạnh toát xương sống không phải là sự hoang tàn lạnh lẽo nơi này mà là những vệt máu khô loang lỗ dưới sàn nhà, có vẻ như trong căn nhà này từng diễn ra vụ giết người hoặc thảm sát chẳng hạn.
Tiếp đó, chúng tôi đi lên tầng 1 thì bất ngờ thầy Trương đưa tay ngăn mọi người lại vì ông thấy đứng chắn ngay lối cầu thang là một hồn ma người đàn ông Malay, trên người mặc bộ vest rách rưới của những năm trở về trước. Sau một lúc giao tiếp với hồn ma thì được biết ông ta từng làm phiên dịch cho phát xít Nhật, thời gian sau mắc bệnh lao và chết tại đây.

Trước khi biến mất ông ta cảnh báo chúng tôi hãy rời khỏi đây sớm nhất có thể trước khi những ác linh hung tàn trong khu đất này trỗi dậy ám hại tất cả những ai có mặt ở đây. Ngay khi nghe lời căn dặn của ông ta, thầy Trương cũng cảm giác được nơi này không hề đơn giản như ông nghĩ. Vì lý do an toàn, ông không màng đến việc khám phá ngôi nhà thứ 3 nữa mà ngay lập tức giục mọi người rời khỏi khu đất này quay lại xe trở về nhà.
Trước khi đi, ông vô tình nhìn thấy một gốc cây cổ thụ rất to, thân rễ mọc chằng chịt dưới đất nằm cạnh ngôi nhà thứ 3. Đoạn ông tò mò tiến lại gần thân cây xem xét thì ông kinh ngạc khi trông thấy trên cây cổ thụ có rất nhiều hồn ma già trẻ lớn bé đủ mọi hình thù dị hợm đang leo trèo cười đùa, một số khác thì hướng ánh mắt giận dữ ngó xuống chỗ ông đang đứng.

Ông vẫn đứng đó liếc nhìn xung quanh thì nghe thấy trong ngôi nhà thứ 3 có tiếng khóc nức nẻ vang lên của những trẻ sơ sinh, lúc gần lúc xa. Thấy vậy ông quay sang chấp tay niệm một câu kinh Phật rồi xoay người lẳng lặng bước đi không nói tiếng nào…

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn