Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 9

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 8 : Tại Đây

Chap 9

Thời gian ba ngày, chớp mắt đã hết! Cuối cùng thằng Lượng cũng thuộc hết cả bài Kinh Siêu Độ, cũng quen hết cả chỗ gia tài trong rương của bà nội. Tôi xin cho mọi người biết một số làngg tin đó là Kinh Siêu Độ không hề ngắn và cũng không phải dễ học. 

Những tập kinh ấy được chia thành nhiều hồi, mỗi hồi được gắn với một công dụng riêng như kinh siêu độ chúng sinh, kinh siêu độ vong linh…và các ngôn ngữ và tông phái được nhắc đến trong bài cũng đa dạng vô số kể: ngôn ngữ Pali, tiếng Phạn…, ấy vậy mà chỉ trong vỏn vẹn ba ngày không những đã thuộc hết tất cả các bài Kinh Siêu Độ, thằng Lượng còn nằm lòng hết những pháp cụ bên trong rương của bà Tuệ. 

Ngay cả một người khó tính như bà Tuệ còn phải công nhận thiên phú của nó, đúng là “Người không chọn nghề, nghề chọn người” quả thật không sai chút nào.

Đến tối, nó hưng phấn đến nỗi không ngủ nổi, cứ nói chuyện với A Thất suốt. Bà Tuệ thì đã đi ngủ từ sớm rồi. Mặc dù A Thất cười nói tiếp chuyện với nó, nhưng trên trán lão vẫn hiện vẻ lo âu.
- Chú A Thất, chú đang lo lắng gì thế?

Thằng Lượng nghi hoặc hỏi:

- Chẳng phải ngày mai chúng ta sẽ đi làm chuyến thứ hai sao?

- Ài, Lượng à, ngày mai đúng là chúng ta có thể đi được, nhưng có một đơn hàng lớn, bị bỏ lỡ mất.”

Nó ngẩn người ra, hỏi lại:

- Sao lại bị lỡ mất? Có người vớt xác khác đến tranh đơn hàng à?

A Thất trợn mắt:

- Ba mười dặm quanh đây, không, năm mươi dặm, đều là địa bàn của A Thất tao! Đứa nào dám đến tranh? Chán sống rồi à?

Tiếp đấy, lão lại thở dài:

- Là do nguyên nhân khác, cái nghề vớt xác, cũng có một vài kiêng kỵ, không vớt xác vô chủ, không vớt xác lâu năm, không vớt riêng xác mẫu tử. Tóm lại là rất phức tạp. Có loại xác lâu năm, phải trên mười năm mới được coi là lâu, nhưng đối với xác mẫu tử, trên chín tháng, đã được coi là lâu năm rồi. 

Số chín là cực điểm, sau chính là mười, cũng là khởi đầu của sinh. Mang thai chín tháng bắt buộc phải sinh sản, xác mẫu có thể trì hoãn được từng đấy thời gian, thế những một khi ngâm trong nước quá chín tháng, âm thai sẽ tự mình vào nước, khi đó xác mẫu không những sẽ hóa sát, mà còn thành thủy sát! 

Hơn nữa, âm thai tuy đã rời khỏi cơ thể mẹ, nhưng vẫn có dây rốn kết nối, đôi bên không cần phải sinh sản, cũng có thể vĩnh viễn không tách rời. Ở sông Hông, có một quý nhân chết đuối, tính thời gian, hôm nay là ngày cuối cùng của chín tháng, qua vài tiếng nữa, là hết phim. 

Người nhà đấy cũng tìm được một vị tiên sinh hiểu nghề, biết được chuyện này, còn vài ngày nữa là con gái không siêu độ được nữa, sẽ thành u hồn ác quỷ. Mấy hôm nay gọi cho tao mấy chục cuộc rồi, hết nói chuyện phải trái đến cả mắng mỏ dọa dẫm cũng có, tiền thưởng cũng không ít, tầm 300 triệu gì đó! Đây không phải con số ít, xác mẫu tử khác, cho được 200 triệu, nhiều nhất được tầm 500 là hết cỡ. Vụ Ý Yên nhà đấy là thuộc diện có tiền rồi. Thế này còn không phải là lỡ mất vụ lớn à?

Cảm giác A Thất như đang đấm ngực dậm chân vậy. Thằng Lượng trợn tròn con mắt:

- Chú A Thất, những 300 triệu?

- Chuẩn đấy!

A Thất gật mạnh đầu. Thằng Lượng cũng như bị người ta cắt mất miếng thịt vậy, cả món tiền lớn như vậy, đến ngày mai cho dù có đi được, thì cũng chẳng còn nữa.

Mà nghe A Thất nói, thì những xác khác đều không đáng tiền mấy, làm nó lại càng khó chịu. Lúc này, A Thất liếc ra cửa một cái, rồi ghé vào tai thằng Lượng nói nhỏ.

- Giờ cũng gần đủ ba ngày rồi, chú cũng tính rõ rồi, người nhà phu nhân ở Ý Yên kia không tồi, chắc chắn sẽ không làm bậy. Hay là, mày đi với chú A Thất một chuyến, trốn bà mày đi giải quyết vụ này luôn? Cho Tuệ âm bà một bất ngờ luôn? Như thế cũng coi như mày xuất sư luôn mà.

Nghe xong, thằng Lượng nắm chặt nắm tay, tim gần như nhảy cả ra ngoài. Anh ta vỗ vỗ vai nó, nghiêm túc nói:

- Mày yên tâm, đi với chú A Thất, đảm bảo không có tý nguy hiểm nào, mày xem, vụ bà nội mà đỡ âm linh ấy, cũng có tý phiền phức nào đâu. Thằng Lượng cũng nhìn đồng hồ, lúc này đã hơn bảy giờ, chỉ còn vài tiếng nữa là sang ngày thứ tư rồi. Nhà của quý phú nhân ở Ý Yên mà có chuyện gì, thì đã xảy ra từ sớm rồi. Tiền đã sắp được cầm vào tay, không thể cứ thể mà bỏ tuột mất được.

Nó gật mạnh đầu:

- Được rồi chú A Thất, cháu nghe chú! Chúng ta cứ lặng lẽ đi!

A Thất cười tươi như hoa:

-Rồi, chú đúng là không nhìn nhầm mày, Lượng à, mày có tiền đồ đấy.
Lão đi thu dọn một loạt đồ dùng cần thiết, còn thằng Lượng cũng nhón chân nhón tay về phòng vác đồ, chỉ sợ làm bà nội ở phòng bên tỉnh giấc. Nhưng vừa mới vào phòng, nó đã có cảm giác, có gì đó bất thường. 

Trong phòng rất lạnh, cứ như mùa đông tháng chạp vậy, không bình thường chút nào. Lúc này đèn còn chưa bật, cả phòng tối đen, ở phía giường, hình như có một đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào nó vậy, thằng Lượng cảm giác dựng cả tóc gáy, vô cùng khó chịu. Nó vội với tay bật đèn.

Bóng đèn sợi đốt sáng lên, ánh đèn sáng vàng đẩy lùi bóng tối. Đầu giường trống trơn, làm gì có người nào? Nó thở phào đi qua, thì phát hiện cái rương bị người khác đụng vào...Trên mặt rương ướt nhẹp, có một vết bàn tay. Mà còn không đậy kỹ, vẫn còn một khe hở.
Ban nãy bà nội vào phòng à?

Nó nghi hoặc đưa tay lau qua loa cái rương, rồi mở ra xem. Chủ yếu là nó sợ bà Tuệ vào phòng lấy mất món nào đấy, nó mà đi với chú A Thất làm vụ lớn này, nhỡ mà đống đồ đấy thiếu mất một hai món, làm không xong việc, thì lỗ to. Áo khoác da mèo, găng tay da chuột xám, kéo, cùng những đồ khác đều đủ. 

Thằng Lượng tập trung kiểm tra tượng gốm xương mèo với cả trấn sát phù. Trấn sát phù không có vấn đề gì, nằm im lìm ở trong rương, còn tượng gốm xương mèo thì hơi có vấn đề. Nó hồi tưởng lại thật kỹ, nếu nhớ không nhầm, tất cả có năm cái tượng gỗ xương mèo, chỗ Ý Yên dùng mất một cái, thế đáng ra chỉ còn lại bốn cái mới đúng. Kết quả là trong rương, kiểu gì lại vẫn còn năm cái tượng gỗ xương mèo? Lẽ nào là nó nhớ nhầm?

Cộc cộc cộc, có tiếng gõ cửa nhè nhẹ vang lên.

- Lượng à, xong chưa, không còn mấy thời gian nữa đâu!

A Thất ở ngoài khẽ gọi. Nó vội đóng cái rương gỗ lại, cũng chẳng để ý được nhiều nữa, cứ thế vác cái rương lên, vội vàng rời khỏi phòng. A Thất cũng vác theo cái túi vải, mắt lão sáng như đèn, giơ cao ngón tay cái với thằng Lượng! Lúc người họ trốn ra khỏi sân, lại càng rón rén chân tay, chỉ sợ làm bà Tuệ tỉnh giấc.

Ra khỏi sân, bên ngoài đã có chiếc xe hơi đợi sẵn. Lái xe là một người đàn ông có mái tóc Phan Đình Tùng (tức đầu hói), khuôn mặt đỏ au, hoàn toàn không giống cái vẻ âm u của A Thất. Sau khi lên xe, A Thất mới bảo, làm cái nghề này của lão, bình thường gặp âm linh nhiều, kiểu gì cũng nhìn thấy những thứ không nên nhìn. Bản thân lão rất hạn chế lái xe, tránh trường hợp ngẩn người cái là xảy ra bất trắc. 

Lúc đấy thằng Lượng mới hiểu nguyên nhân, chứ A Thất kiếm cũng không ít, mà vẫn chẳng mua xe, nếu như thế này thì cũng chẳng có gì lạ. Đại khái tầm tám giờ, chúng tôi đã đến một bến tàu của sông Hồng. Làng của A Thất có đường làngg đi bốn phương tám hướng, đi huyện lị và tỉnh lị đều rất gần. Sông Hồng chảy qua mấy tỉnh liền, là lưu vực sông lớn chủ chốt ở chỗ chúng tôi! Đây là chỗ chết chìm nhiều người nhất.

- Lão Hoạch này, ông ở đây đợi tôi với thằng Lượng là được.

A Thất dặn dò lái xe. Sau khi xuống xe, cả hai người đi ra bến tàu, mặt sông rộng tầm hai ba trăm mét, dưới vẻ tĩnh lặng là dòng nước chảy xiết. Quanh bến đậu không ít tàu thuyền, A Thất đến trước một cái thuyền gỗ. Vị trí đậu thuyền của lão cũng rất đẹp, xung quanh trống trơn, ai cũng kiêng dè thuyền vớt xác, chẳng ai muốn đậu gần cả. 

Lên thuyền xong, lão khởi động động cơ, cái thuyền này tốt hơn nhiều so với loại thuyền độc mộc phải chèo tay, cũng nhanh hơn nhiều. Thằng Lượng ngồi xuống giữa thuyền, đặt cái rương xuống, lau mồ hôi trên trán.

- Lượng, cái rương này nặng thế cơ à? Mày còn trẻ thế mà đã toát bao nhiêu mồ hôi, như thế không được, đợi làm xong vụ này, chú A Thất đưa mày đi kiếm vài quả cật dê ăn cho bổ.
A Thất đùa giễu nói. Nó cười khổ nói:

- Cháu cũng không rõ, chỉ cảm giác nặng như chết chìm ấy.”

A Thất giật nảy người, trợn tròn con mắt, làm động tác suỵt.

- Cái chữ đằng sau chết, trên mặt nước không được nói, nếu không là có chuyện đấy.
Nó vội bịt chặt miệng lại. Gió trên mặt sông mát rượi, thổi vào người rất dễ chịu, hoàn toàn không giống với cái cảm giác khí lạnh luồn từ dưới chân lên như bên Ý Yên. 

Tiếng động cơ phành phạch, dường như cũng khiến trong tâm thằng Lượng có thêm sức mạnh. Tầm mười mấy phút sau, thuyền từ từ dừng lại. A Thất cũng tắt động cơ. Vùng nước này, cũng có mấy chỗ gần bờ, trên mặt nước mọc từng mảng lớn bầu nước xanh rờn.

- Đến rồi.

A Thất thở ra một hơi dài.

Thằng Lượng ngơ ngác nhìn quanh mặt nước, nếu nói thị lực, nó cũng không tồi, thế nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy xác chết đâu.

- Không ở trên mặt nước

A Thất dường như đoán được thằng Lượng đang làm gì, đột nhiên nói một câu.

- Cái xác này bị bỏ ở sông Hồng lâu quá rồi, nên không nổi trên mặt nước suốt được, nó ở phía dưới đám bèo nước kia.

Lão chỉ về phía một đám bèo nước trước mặt. Tim thằng Lượng đập thình thịch, cứ có cảm giác, chuyến này sợ là không thuận lợi được như ở Ý Yên 

Xem Tiếp Chap 10 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn