Những Biểu Tượng Halloween Bí Ẩn Và Đáng Sợ - Creepypasta

 Vừa rồi, chúng ta đã được tìm hiểu qua Halloween và những điều bạn nên biết - creepypasta. Cũng phải nói rằng, đây là một lễ hội có rất nhiều biểu tượng khác nhau. Nào là trái bí ngô, con dơi, phù thủy hay những thây ma. Nếu được đề xuất, chắc người viết sẽ cho thêm vào trái bí đao nữa, ruột màu trắng trắng, nhìn cho nó trong trắng.

Nhìn thấy ngoài đời hay trên phim ảnh thì nhiều, nhưng chắc các bạn chưa biết rõ nguồn gốc và ý nghĩa của từng biểu tượng đúng không. Hôm nay, hãy cùng Mê Truyện Ma giải mã Những Biểu Tượng Halloween Bí Ẩn Và Đáng Sợ.

1. Quả bí ngô
Đây có lẽ là biểu tượng phổ biến nhất, mà khi nhắc đến Halloween, ai cũng sẽ mường tượng đến. Đằng sau nó, còn cả một giai thoại đầy ý nghĩa.

Theo truyền thuyết của người Ireland thế kỷ 18, có một anh chàng nông dân thông minh nhưng lại nghiện rượu, được gọi là Jack “hà tiện” ( Stingy Jack ). Anh chàng đã nhiều lần lừa quỷ vương Satan và ra điều kiện cho quỷ không được quấy nhiễu, trêu chọc hay không được thu phục linh hồn của hắn.

Đúng là vua cũng thua thằng liều. Đã vậy, hắn còn rất hà tiện, lúc sống không giúp đỡ hay bố thí cho ai. Đến khi chết đi, Jack lên thiên đường hay xuống địa ngục cũng không xong.

Vì giữ lời hứa, quỷ Satan không bắt hồn mà đuổi Jack đi, còn ban cho một cục than hồng để mà dò đường trong đêm tối. Jack “hà tiện” bỏ cục than hồng vào trong củ khoai tây thối, rồi cứ vậy mà rong ruổi khắp dương gian. Từ đó, phong tục đặt ngọn nến vào quả bí đỏ hay khoai tây cũng được hình thành.

Vì Jack tinh ranh và láu cá nên người dân làng tin rằng, linh hồn của hắn sẽ trở về mỗi dịp Halloween. Vì vậy, họ khắc lên quả bí ngô những hình mặt người láu cá và bày biện ở ngoài cửa sổ hay cửa ra vào, để xua đuổi những hồn ma như Jack.
2. Mèo đen
Mèo đen được coi là biểu tượng không may mắn, thường được trang trí trên đồ dùng Halloween. Những cú nhảy qua xác chết của nó, chắc hẳn đã trở thành giai thoại rồi đúng không.

Loài vật này mang tiếng xấu từ thời trung cổ, trong các cuộc săn lùng phù thủy. Một truyền thuyết kể rằng, quý Satan đã biến thành một con mèo đen khi kết nối với phù thủy.
Tuy nhiên, tại một số nước ở vương quốc Anh, mèo đen đi qua bạn, thì đó lại là điềm may.
3. Phù thủy
Phù thủy được cho là có sức mạnh siêu nhiên, thường mặc quần áo đen, mũi nhọn, khoằm và cưỡi chổi bay. Phù thủy chính là đại diện cho thế lực hắc ám và tà thuật sẽ mạnh nhất vào đúng ngày Halloween.

Đây là hình tượng được hóa trang rất nhiều. Có một câu nói nổi tiếng như thế này : “Phụ nữ là những thiên thần, bay với đôi cánh tuyệt đẹp. Nhưng nếu bạn chọc giận họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là trên một cây chổi “.
4. Con dơi
Theo dân gian, dơi là một con vật gắn liền với phù thủy. Nếu ai đó nhìn thấy một con dơi trong ngày Halloween thì đó chính là điềm xấu. Nếu con dơi đó bay quanh ngôi nha 3 lần, thì chắc chắn sẽ có người mất sớm.

Theo một số truyền thuyết, nếu dơi bay vào nhà, chứng tỏ nhà bạn đang bị ám bởi những linh hồn cự ngụ trong thân xác của loại vật này.

Ngày nay, dơi được chế biến thành một món súp.
5. Hồn ma
Trong dịp Halloween, hồn ma cũng là biểu tượng được rất nhiều người chọn để hóa trang. Cách dễ làm nhất là trùm một cái khăn trắng lên người, rồi khoét lỗ ở hai mắt. Khá là ghê rợn phải không. Ừ. Buồn cười nữa.
6. Vạc đựng linh hồn
Theo một số truyền thuyết của người Celtic, sau khi chết, tất cả linh hồn của người quá cố sẽ đến chiếc vạc của một bà già - biểu tượng đặc trưng cho tấm lòng Mẹ Trái Đất. Ở đó, những linh hồn sẽ chờ đợi để được luân hồi, chuyển kiếp. Khi các vị thần khuấy chiếc vạc, những linh hồn mới sẽ vào bên trong và linh hồn cũ được tái sinh.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn