Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 19

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 18 : Tại Đây

Chap 19

Chỉ trong chớp mắt, A Thất đã bơi ra hơn chục mét.

Tũm! Lão lấy sức đâm đầu lặn xuống dưới nước, tim Lượng giờ đây như bị treo lên vậy. Qua một hai phút, A Thất ngoi lên, lấy một hơi, xong lại lặn xuống.

Đúng lúc đấy, đột nhiên có người hét thất thanh:

- Mọi người nhìn kìa, đằng kia, phải có một người trôi trên mặt nước không?

Tiếng hét vừa lảnh lót vừa chói tai, là một người đàn bà hét! Có cảm giác tiếng cô ta to đến mức khiến người ta ù tai! Tất cả mọi người đều nhìn về hướng đấy. Lượng cũng hướng ánh mắt ra phía đấy, quả nhiên... 

Trên mặt nước lăn tăn gợn sóng, đang trôi nổi một xác chết nữ...Quần áo mặc trên người xác nữ rất mỏng manh, đôi chân dài thon thả mịn màng, hoàn toàn lộ trần ra ngoài. Trên người mặc áo hai dây, cái bụng cô ta đã hoàn toàn xẹp xuống, vì lý do góc độ và khoảng cách, nhìn không rõ mặt...

Thằng lượng gần như ngừng thở.

Chẳng cần nhìn thấy mặt, nó cũng có thể khẳng định! Đấy chính là Hà Thị X!

Xác chết của Hà Thị X, từ từ trôi về phía bọn họ. Khắp người Lượng giờ đây nổi đầy da gà, da đầu cũng tê rần. Một số người đàn bà hét ầm lên gặp quỷ, rồi quay đầu bỏ chạy! Có mấy gã đàn ông nhát gan, cũng bị dọa cho mất mật, cầm đèn pin chạy mất. Trong lúc hỗn loạn, những ánh đèn pin lúc nãy chiếu ra chỗ A Thất lặn, gần như không còn. Ánh đèn ít đi, gần như cũng chẳng còn nhìn thấy xác Hà Thị X nữa!

Lượng cũng gân cổ lên gào một câu thật to:

- Không được chạy! Chú A Thất vẫn còn ở dưới nước kia kìa! Chiếu đèn pin qua! Nhanh gọi chú ấy lên bờ!

May sao, câu gào của nó cũng có chút ít tác dụng, còn lại tầm chục người gan to, bao gồm anh Tùng và năm người ban nãy xuống sông, vây xung quanh Lượng. Bọn họ quây thành một vòng tròn, chiếu đèn pin về phía A Thất. Anh Tùng cuống quýt bảo thằng Lượng:

- Chú em, mày nhanh gọi A Thất lên đi, cái xác nữ trôi từ Ý Yên qua đấy, tuyệt đối không phải chuyện vừa đâu!

Mấy hôm trước ba người thằng Lượng đi Ý Yên vớt xác vào ban đêm, trong làng không có ai nhìn thấy. A Thất gần như chẳng ra khỏi nhà, cũng chẳng nói cho ai biết cả. Nó nắm chặt lấy cái chuông, hướng về phía mặt nước gào:

- Chú A Thất! Dưới nước có xác chết! Mau lên bờ!

Thế nhưng mặt nước chẳng có chút động tĩnh gì, lần này A Thất lặn xuống, ít cũng phải ba bốn phút...Lần ở sông Hồng, Lượng đã được chứng kiến khả năng bơi lặn của lão, lão có thể nín thở lặn dưới nước mười phút không cần ngoi lên! Thế nhưng Hà Thị X đang cách đó không xa, làm thằng Lượng càng thêm phần sốt ruột!

- Chú A Thất!

Lượng tiếp tục gọi to. Thời điểm này, xác chết của Hà Thị X đã trôi đến chỗ A Thất lặn xuống. Khoảng cách đã gần, nó có thể nhìn rõ mặt cô ta. Mắt cô ta vẫn không nhắm, ngửa mặt nhìn trời đêm, chết không nhắm mắt. Làn da trắng bệch có xen lẫn màu xanh đen, vẫn còn một số mạch máu nổi lên, cái bụng lép xẹp, dường như vẫn còn nhìn thấy những vết rạn sau sinh. Anh Tùng và chục người còn ở lại, cũng sợ đến không chịu nổi.

- Chú em này, mày ở lại đây trông, nhất định phải đợi A Thất lên! Tao lại về tìm cách gọi thêm người ra!

Anh Tùng nhét cái đèn pin vào tay thằng Lượng, xong rồi chạy thẳng một mạch. Còn mấy người nữa nhét đèn pin vào tay nó, cũng hoảng loạn chạy thục mạng.

Chỉ trong một phút... Trên bờ chỉ còn mỗi mình thằng Lượng. Nói thật, giờ đây nó cũng sợ phát điên lên!

Hà Thị X là mẫu sát đấy! Lúc trước bọn không ra khỏi con nước ở Ý Yên được, là cô ta xuống nước mở đường! Cả đám quỷ ở con nước ấy đều không dám cản! Lúc ở nhà, A Thất còn oai phong nói, ở dưới nước thì lão cần phải nịnh Hà Thị X, chứ mà lên bờ, thì không có chuyện đó nhé. 

Nhưng bây giờ, A Thất không những ở dưới nước... Mà còn ở trong một bãi lau!
Đây là địa bàn của Hà Thị X! Thằng Lượng nhìn chằm chặp vào Hà Thị X, mồ hôi trên trán rớt từng hạt từng hạt. Trên khuôn mặt người chết xanh đen ấy, hình như khóe mép nhếch lên, giống như đang cười vậy, rợn người mà còn quái dị.

Cái biểu cảm ấy, tí nữa khiến nó đái ra quần:

- Hà... Hà Thị X... Có gì từ từ nói chuyện... Chúng ta không có thù oán gì, nhà chồng cô làm việc không ra gì, tôi với bà nội có thể giúp cô hoàn thành di nguyện. Đây hoàn toàn là nó vô thức gào lên. Nếu như cô ta chìm xuống, A Thất sợ là phải bàn giao tại đây luôn. Kéo dài được giây nào hay giây đấy. Xác Hà Thị X đột nhiên không động đậy nữa, cứ thế ở yên tại chỗ. Tim nó đập đánh thịch một cái.Lẽ nào lời nói ấy, cô ta chịu nghe rồi?


Định thần nói thêm nữa, thế nhưng nhất thời cổ họng như có cái gì đó chẹn lại, không biết phải nói cái gì. Dùng sức bấm vào ngón tay, cảm giác đau đớn làm thằng Lượng tỉnh táo, nó lại nói nhỏ thăm dò:

- Chẳng phải cô muốn con trai của cô được đi đầu thai sao, cô đừng tiếp tục hại người nữa, tôi nghĩ cách cho mẹ con cô đi đầu thai được không? Xem tìm người khác thờ cúng được không? Chồng cô là thằng chó, nó chết rồi! Cô không cần thiết phải bỏ cả mạng kiếp sau vào đấy! Nếu như cô cứ cố chấp không nghe, đến lúc đấy đến cơ hội đi đầu thai cũng không còn nữa đâu!

Nửa câu sau, Lượng cũng học theo kiểu của A Thất trên sông Hồng, xen lẫn một tý uy hiếp. Vừa đánh vừa xoa!

Xem Tiếp Chap 20 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn