Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 22

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 21 : Tại Đây

Chap 22

Lúc trước A Thất có nói, có thể nghĩ cách tiễn bà ấy đi, hoặc thu vào trong ngọc, nhưng lại không nói gì liên quan đến chuyện đầu thai. A Thất chợt nhíu mày:

- Đầu thai?

Thằng Lượng kỳ vọng nhìn A Thất. A Thất lắc lắc đầu. Nó tái mặt, người loạng choạng một cái, tý nữa thì ngã! A Thất lập tức đỡ lấy, trầm giọng nói:

-Lượng, mày đừng sốt ruột, chuyện đi đầu thai, chưa chắc đã không có khả năng, chỉ có điều mẹ mày đã là mẫu sát hơn hai mươi năm rồi, chú mày không có bản lĩnh đấy, chú phải nghĩ xem làm như thế nào đã mới được.

Nghe đến đây, cuối cùng trong tâm thằng Lượng cũng có một tia hi vọng.

- Chú, vừa đi vừa nói, cháu đi cùng với chú!

Thằng Lượng trịnh trọng nói. A Thất cũng chẳng từ chối, cả hai cùng ra khỏi nhà, thuận theo đường trong làng, đi về một hướng. Đại khái đi tầm bảy tám phút, thì đến trước mặt một căn nhà. Trước cổng vào nhà cắm một lá cờ tang, tiếng kèn tiếng trống thê lương vang lên từng nhịp cô quạnh, trên đất rải rác không ít tiền giấy. 

Phía trong lác đác tầm năm sáu người, vừa khiêng quan tài đặt xuống đất ở trong sân. Đây là một cỗ quan tài gỗ đen xì xì, bên trên có hình vẽ bằng phấn trắng, nhìn trông rất rợn người. Mặt A Thất lập tức biến sắc, lão trợn tròn con mắt:

- Ai cho các người mang quan tài vào trong sân! Không phải tôi đã nói rồi à? Tang lễ phải làm ở ngoài đường, ngày hôm nay phải đi chôn luôn!

Từ cửa gian chính, có một thanh niên mặc áo tăng đi ra, trông khoảng tầm ngoài hai mươi tuổi, lúc này mới nhìn thấy, trong nhà còn mấy người đàn bà và trẻ con, không biết đang bàn bạc chuyện gì, ríu ra ríu rít.

- Chú A Thất, là cháu bảo bọn họ khiêng vào đấy, kiếp này cậu cháu không lập gia đình, giờ người mất rồi, đến nhà của mình mà cậu cháu cũng không được vào, cháu thấy áy náy, mới bảo bọn họ khiêng vào, đằng nào cái nhà này sau này cũng không ai ở, không sợ xui xẻo. Thằng cháu lão Hoạch thở dài nói.

- Chí! Đây không phải chuyện có xui xẻo hay không! Đột tử là khách, không được vào nhà! Nếu không bảy ngày, lão quỷ hồi hồn! Đây là phép tắc! Âm giới có luật của âm giới, dương gian có luật của dương gian! Người nếu chết ở ngoài, thì coi như không có nhà nữa! Mày đưa nó về nhà, nó sẽ không muốn đi nữa! Đợi đến bảy ngày hồn về, nó chắc chắn sẽ không đi đầu thai!

A Thất tức giận giẫm chân bình bịch:

- Chúng mày không hiểu thì thôi, tao đã dặn dò kỹ lưỡng là linh đường phải bày ở bên ngoài, sao lại khiêng vào chứ!

Mặt anh Chí cũng biến sắc, gã gượng cười nói:

- Chú…chú A Thất... Không nghiêm trọng đến mức đấy chứ...

Lúc này, những người khác ở trong nhà cũng đi ra. Gồm một người đàn bà già tầm tuổi lão Hoạch, một thiếu phụ tầm tuổi anh Chí, và một đứa bé gái đi theo. Bọn họ đều mặc áo tang, trên mặt chẳng có mấy đau thương, ngược lại còn cố che dấu nét cười! Tuy rằng nét cười ấy chỉ xuất hiện chớp nhoáng, liền bị giấu đi ngay, nhưng thằng Lượng vẫn cảm thấy không mấy dễ chịu. Hình như lão Hoạch chết, đối với bọn họ mà nói chẳng phải chuyện gì đau lòng, ngược lại còn là chuyện đáng mừng?

Thiếu phụ bước đến cạnh anh Chí, khoác lấy tay gã, sắc mặt vô cùng nghiêm túc nói:

- Chú A Thất, cháu nghe nói, trước khi mất cậu toàn đi lái xe cho chú, chú là người vớt xác ba mươi dặm quanh vùng, trên sông Hồng chẳng có xác chết nào chú không dám vớt, cậu cháu dù gì cũng theo chú bao nhiêu năm, phép tắc là chết, nhưng người thì là sống mà! Cậu cháu cực khổ hơn nửa đời người, tiếng tăm cũng khó nghe, ngoài việc kiếm được món tiền ra, đến vợ cũng không cưới được. 

Để tang lễ của cậu làm ở trong nhà thì làm sao? Kể cả có phiền phức, chú chẳng phải cũng cần nghĩ cách giải quyết sao? Cậu mất đột ngột, để cậu được thể diện một lần trước khi chết, đưa tang đi từ nhà, lẽ nào cũng không được?

Lúc này Chí cũng mở mồm, gã nói:

- Cậu cháu cũng chẳng có con cái gì, với tư cách là người thừa kế của cậu, cháu cũng cần có nghĩa vụ để cậu được đưa tang tử tế, chú A Thất, mong chú làngg cảm.

Mặt mũi A Thất tối sầm, lão nhìn mấy người đó một lượt, đột nhiên nói:

- Tiền mà lão Hoạch tích cóp cả đời chúng mày cầm rồi, chẳng vấn đề gì cả. Chỉ cần sau này thắp hương tử tế, hàng năm đều đi cúng lễ thì chẳng có chuyện gì hết, nhưng đã đưa vào trong nhà, thì chắc chắn sẽ có chuyện! Chúng mày không tin lời tao, tao cũng không thể chủ trì cái lễ tang này, đi mời người khác đi.

Nói xong, A Thất kéo thằng Lượng đi ra. Vừa ra khỏi cửa, đằng sau đã vọng ra tiếng chửi bới. Đại khái là, “lão Hoạch đi làm theo A Thất, giờ có quỷ quấy phá, xảy ra chuyện bỏ cả mạng vào đấy, A Thất còn chẳng nói được câu nào dễ nghe, thậm chí con không cho đưa người vào trong nhà làm tang lễ, không chừng là có tính toán gì ấy! 

Người chủ trì tang lễ đầy ra đấy! Chi tiền ra ai mà chả làm đàng hoàng được? Lại phải nghe lời A Thất thật, không cho vào nhà, chôn cất luôn trong ngày? A Thất đúng là cái thứ không ra gì! Không có tình nghĩa! Còn bắtbọn họ không được làm cái chuyện bẩn thỉu bất hiếu ấy! Như thế là bị người ta chửi cho đấy”.

Xem Tiếp Chap 23 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn