Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 32

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 31 : Tại Đây

Chap 32

Nếu mà nói lão Hoạch uống say, nửa đêm nửa hôm lái xe ra bãi lau Hoạch, thì cũng không thể nào! Suy đi tính lại, Lượng nghĩ ra một nguyên nhân, lẽ nào lão Hoạch nhận việc về làm riêng? A Thất lắc đầu, trầm giọng mà nói:

- Lão Hoạch theo chú bấy nhiêu năm trời, những chuyện này lão vô cùng tường tận, không dám làm bừa đâu. Lão với chú giống nhau, không con cái gì, có cái chú đỡ hơn lão tí, một thân một mình, lão thì họ hàng nghèo cả đống, đầy đứa cầu cho lão chết sớm, để còn chia gia tài của lão.

Nói rồi, A Thất lôi từ hiên nhà ra một cái ghế dựa, khép mắt nằm xuống xong, thì gà gật nằm phơi chút nắng cuối chiều. Câu nói này có chút ý tứ sâu xa, nếu lão Hoạch không phải bị quỷ hại, thì quá nửa là do nhân họa rồi! Nhớ lại những lời ban nãy A Thất nói với thằng Chí... Lẽ nào, chú ấy đã đoán ra điều gì? Tại sao lại hỏi Hoạch Chí: “Mày có chắc chắn muốn lấy chỗ ba trăm triệu này không?” 


Chú ấy… đang nghi ngờ thằng Chí! Nhìn về phía A Thất, chú ấy đương nhắm mắt, bốn năm mươi tuổi, lẫn trong đám tóc đen ngắn, xen kẽ một ít tóc trắng, trông có vài phần loang lổ. Trước đây Lượng luôn cho rằng, người vớt xác là loại hạ cửu lưu xuống sông vớt xác chết lên, rồi giữ xác chết mà ra giá. 

Nhưng A Thất hoàn toàn không phải như vậy, cho dù có làm vì tiền, thì chữ TÂM vẫn đặt lên cao nhất. A Thất tuyệt đối không phải một người đơn giản, cũng không phải một kẻ mưu mô. Chú ấy hẳn phải có một thứ gì đó rất đẹp ở tâm hồn thì bà Tuệ mới bảo thằng Lượng nhận chú ấy làm bố nuôi.

Nói đến đây thì bụng cũng đã đói cồn cào, lúc này cũng đã bảy tám giờ tối, bọn họ thế mà vẫn còn chưa ăn cơm trưa lẫn cơm chiều. Lượng vào bếp, trụng 4 gói mì vào một cái nồi to, đập mấy quả trứng gà ta, cho mấy gói gia vị có sẵn trong mì vào, cho thêm vài lát hành lá, cuối cùng là dội thêm thìa tương ớt, là thơm nức mũi. Múc ra hai tô lớn, gọi A Thất dậy, hai người cùng ăn ngon lành. 

A Thất vừa ăn vừa cười hề hề mà tấm tắc khen thằng Lượng, không ngờ nó còn biết nấu ăn, cái danh sinh viên đúng là không phải cho không. Nghe thế mà nó ngượng đỏ cả mặt. Nấu có bát mì thôi, làm gì dám nói là biết nấu ăn? Lão ăn xong thì lại tiếp tục gà gật, còn thằng Lượng thì lôi hai quyển sách kia ra xem.

Trong quyển “Âm sinh thuật”, không chỉ có cách làm tượng gốm xương mèo, áo khoác da mèo, găng tay chuột xám, về sau còn có cách dùng xương và da các động vật như cáo, chồn, rắn, nhím để làm đồ vật đỡ âm linh! Hình minh họa sơ sài, hành văn nhạt nhẽo, cho người ta cảm giác lạnh lẽo. Để ý kĩ thì ta thấy, ngoài mèo ra, thì năm loại động vật kia, chính là ngũ gia tiên!

Tiếp tục lật ra sau, thì là nguồn gốc của môn đỡ âm thai này. Cùng với một số cấm kỵ, ví dụ như xác chết mà thầy đỡ âm linh không được đỡ, như là “Xác mẫu tử không tên không họ không được đỡ, bởi vì âm thai sinh ra, thì bắt buộc phải có người nhà thờ cúng đặt tên, mới được phép đầu thai, nếu không tên không họ, không thể thờ cúng, thì bọn chúng vẫn không có tên trên sổ sinh tử, sẽ thành ác quỷ lang thang trần gian, người mà chúng hại chết, sẽ trở thành nợ nghiệp của thầy đỡ âm linh. 

Không được đỡ đẻ cho người sống! Bởi thầy đỡ âm linh đều tiếp xúc với người chết, âm khí đầy người, sẽ xung đột với linh hồn của trẻ sơ sinh, khiến chúng chết ngay khi sinh. Xác mẫu tử mà xác chết không nguyên vẹn, hoặc bị người hại chết, không phải chết do khó sinh hoặc chết ngoài ý muốn, cũng không được đỡ âm linh! Người chết đều có oán hận, có thù báo thù, có nhân có quả, loại này cho dù có đỡ âm linh, cũng không thể khiến chúng bình tĩnh lại, chắc chắn sẽ vẫn gϊếŧ người báo thù!”.

Còn những cấm kỵ khác, thì phải tự mình phán đoán theo tình hình thực tế. Lượng cũng không xem kỹ nhiều, lại mở “Trạch Kinh” ra lướt qua một lượt. “Âm sinh thuật” thì nó xem còn hiểu, dù gì cũng học qua chút ít về đỡ âm thai, chứ “Trạch kinh” thì hoàn toàn mù tịt!

Ngay trên trang đầu tiên là hình minh họa một ngôi nhà gồm cả sân vườn (trạch viện), chi chít chữ nhỏ, liên quan đến thuật phong thủy, và cả tin mật. Trang đầu đọc không hiểu, chỉ còn cách lật qua một lượt, xem qua thôi mà đầu óc nó đã tê liệt, giống như lần đầu tiên nhìn thấy toán cao cấp ở đại học vậy...Đúng lúc này, trong cuốn “Trạch kinh” rơi ra một tờ giấy nhỏ đã ố vàng, Lượng nhặt lên trải phẳng ra, là một trang thư nguệch ngoạc.

Mở đầu là Di thư của Hoàng Minh Cửu...Nó ngây người, cái tên Hoàng Minh Cửu vô cùng lạ lẫm với mình, nhưng cũng có nghe qua vài lần, đều là do bà nội với bố nó nhắc đến. Trong làng, cái tên này giống như một thứ cấm kỵ vậy, chưa từng được người trong làng nhắc qua nửa lời!

Đó, là ông nội của thằng Lượng! Nó cúi đầu, từng câu từng chữ xem đến hết nội dung của di thư, rồi trong lòng như có tảng đá đè lên vậy, cảm giác khó chịu không nói hết được...Vốn cứ tưởng dân làng không nhắc đến ông nội, nguyên nhân do bà Tuệ là bà đỡ cho xác chết, nên đều tránh xa cả nhà họ. Không ngờ, ông nội ở trong làng cũng có một bí mật!

Xem Tiếp Chap 33 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn