Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 33

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 32 : Tại Đây

Chap 33

Làng của em và thằng Lượng trước đây lắm tai nhiều họa, đại bộ phận người dân đều nghèo rớt, thậm chí cơm cũng không có mà ăn. Hồi đó bà Tuệ làm bà đỡ âm linh trong làng, người dân quanh vùng đều đến mời bà đi đỡ cho người chết. Theo lý mà nói, bà Tuệ cũng phải kiếm được không ít tiền mới đúng, chứ sao trong nhà của bà lại nghèo đến mức, thậm chí đến tiền đưa mẹ thằng Lượng đi viện cũng không có!

Tất cả nguyên nhân, trong di thư của ông nội của Lượng đều nói rõ...Hồi đó, bà Tuệ đích thực là bà đỡ âm linh, còn ông nó thì là thầy phong thủy có tiếng nhất trong làng chúng em!

Bà nội đỡ đẻ, ông trấn xác! Từ xa cho đến gần, những năm ấy hầu như có bất cứ chuyện quỷ quái hoành hành nào, đều đến tìm đến nhà lão Cửu (tên của ông nội thằng Lượng), thậm chí lão Cửu còn giúp tận mấy nhà trong làng sửa lại kiến trúc nhà. Chỉ có điều, lão có một quy tắc bất dịch. Tiền kiếm được từ đỡ âm linh và trấn xác, cả nhà không được tiêu dù chỉ một xu, nếu những nhà kia có thể mang gạo mì trứng đến cho thì được phép ăn. Chỉ có điều những đồ vật liên quan đến tiền bạc, đều bị lão Cửu cất đi. 

Bởi danh tiếng được truyền đi rất xa, nên có rất nhiều quý nhân có tiền có quyền đến xin lão Cửu chỉ bảo đường lối. Từ những quý nhân này, lão nhận được tương đối nhiều tiền tài! Nhưng lã không lấy một xu ra cho người nhà tiêu! Khi mẹ thằng Lượng mang thai nó, lão Cửu đưa ra một quyết định kinh người!

Lão tìm những nhà quan chức quyền quý trên huyện, đến làng chúng em sửa đường, đồng thời lấy toàn bộ những gì tích cóp ra được để trả tiền công trình! Con đường cái nối từ làng lên huyện, là do ông nội nó làm! Ý định ban đầu của lão Cửu là tích đức tích phúc cho thằng Lượng, khi mẹ nó bắt đầu mang thai, lão đã bói một quẻ, nói thằng Lượng có chín kiếp chín nạn!

Cái nạn đầu tiên là nạn sinh tử! Phúc duyên không đủ, thì nó sẽ không ra đời được! Làm một con đường cho làng, là chuyện vô cùng tốt, đa phần là có thể bù trừ cho kiếp nạn này được, thậm chí còn bù trừ cho không chỉ một kiếp nạn. Kết quả, làm đường đến lúc cuối, thì xảy ra hai chuyện.

Chuyện thứ nhất, là nhân sự. Ở con sông ngay cổng làng, đầu tiên có một hộ sống chết không chịu chuyển đi, nói là đường cái làm đến cổng nhà họ là được, dân khác trong làng vẫn ra ngoài được. Lão Cửu bỏ ra số tiền lớn, mới khiến bọn họ chuyển đi. Nhà này, chính là nhà thợ mổ lợn của làng!

Chuyện thứ hai, là thiên tai!

Nhà thợ mổ lợn chuyển đi, ra chỗ khác ở, nhưng móng đường thì làm kiểu gì cũng không xong được! Nhìn như móng đã xong rồi, nhưng đổ bê tông lên, là liền sụp luôn! Thậm chỉ chỉ cần đoạn đường chỗ cổng làng sụp, thì những đoạn khác cũng xuất hiện chuyện lạ. Lão Cửu sốt ruột đến mức bạc hết cả tóc,thức nguyên cả đêm không ngủ được. Theo quẻ bói của lão, thì đây là cái hạn của làng! 

Cũng là kiếp nạn của thằng Lượng! Có người đổi phong thủy của làng, khiến người cả làng đều nhiều bệnh nhiều hạn, nghèo khó cả đời! Mắt nhìn cái bụng mẹ Lượng ngày càng to, lão Cửu lại đưa ra một quyết định. Con đường này của làng, bắt buộc phải làm cho xong! Như thế mới có thể chuyển dữ thành an cho thằng Lượng, để bù trừ cho kiếp nạn sinh tử đầu tiên. Lão Cửu quyết tự mình nhảy xuống dưới móng đường của làng! Dùng mạng sống của ông để phá vỡ bố cục phong thủy này!

Bút tích của ông nội trong di thư, đến đây thì…bất chợt dừng lại!

Xem Tiếp Chap 34 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn