Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 35

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 34 : Tại Đây

Chap 35

A Thất, đối với Hà Thị thì đã cũng làm đủ cách. Khuyên ngăn cũng có, đe dọa cũng có…nhưng sau tất cả cố gắng của chú ấy chỉ đổi lại lạ sự ngoan cố của Hà Thị X:

- Hà Thị X, mày rượu mời không uống muốn uống rượu phạt!

A Thất lạnh lùng nói xong. Liền vung mạnh trảm quỷ đao, chém mạnh xuống đầu Hà Thị X! Mí mắt thằng Lượng giật từng hồi liên tiếp, nó chưa từng thấy cảnh này bao giờ, nếu cố thì họa chăng có trong phim kiếm hiệp mà thôi!

Đúng lúc này, một âm thanh run rẩy chợt vang lên:

- Đừng chặt! Làm ơn đừng chặt mà.

Người hét câu này là mẹ của Hà Thị X. Bà ta nước mắt giàn giụa, lập cập bước đến bên cạnh A Thất. Dùng sức nắm lấy tay chú ấy, khóc nấc:

- Không được chặt, tuyệt đối không được chặt…Xin chú, xin chú hãy để cho xác nó được hỏa thiêu nguyên vẹn đi!

A Thất, cố nén giận, trầm giọng mà rằng:

- Phu nhân à, đây không phải do A Thất tôi bất nhân bất nghĩa, mà là Hà Thị X từng hại chết người, cô ta bắt buộc phải thiêu, xác sát không đứt đầu, thì không đứt được hồn. Bây giờ đến ông bà cũng không châm được lửa! Thái độ của cô ta đã rất rõ ràng! Thà hồn phi phách tán cũng không tự nguyện lên đường! Sau này tuyệt đối không được để cô ta hại người nữa, tôi bắt buộc phải xuống tay!

Phu nhân kia quỳ sụp xuống trước mặt A Thất, khóc không thành tiếng.

- Con bé chết rất oan uổng, tất cả đều không trách nó được, không trách nó được! Có trách thì trách chúng tôi sắp xếp, gả nó cho một thằng đàn ông lòng dạ độc ác. Nó cũng không phải gặp bất trắc mới rơi xuống đập nước! Đều là bị người ta hại cả, bị hại cả!

Đột nhiên, Vương gia mẫu vừa nói dứt câu này xong, trời không vang lên một tiếng sét! Ngoài tiếng sét ầm ầm, còn có một ánh chớp rạch qua! Cảnh này, khiến dân làng đều khiếp sợ.

Trong chớp mắt, bầu trời đêm vốn đen kịt bị ánh chớp trắng lóa ấy chiếu sáng! Không biết từ lúc nào, cái tượng gốm xương mèo đã xuất hiện, nằm trong lòng xác của Hà Thị X...

Cái tượng gốm xương mèo ấy âm u không tả được. Tuy chỉ là tượng gốm, không có động tác gì, nhưng vẫn khiến cho thằng Lượng, khi phát hiện ra điều đó có cảm giác như cái tượng đang sống vậy. Sống lưng thằng Lượng như có luồng khí lạnh chạy dọc.

Từ khi cái tượng gốm xương mèo xuất hiện, trên người Hà Thị X lại bắt đầu mọc lông trắng...Trên trán A Thất cũng vã mồ hôi, có điều lão lại nhìn chằm chằm mẹ của Hà Thị X, hai con mắt trợn tròn, còn nổi cả mạch máu.

- Bà nói thế là ý gì? Hà Thị X không phải chết ngoài ý muốn? Thế rốt cuộc cô ta chết như thế nào? Nói!

Giọng nói của A Thất sắc lạnh. Không chỉ giọng nói sắc lạnh, thậm chí vẻ mặt chú ấy cũng trở nên hung tợn! Thằng Lượng cũng có một cảm giác không lành chút nào, lông tóc toàn thân đều dựng ngược cả lên! 

Ban nãy nó vừa đọc qua “Âm sinh thuật”! Trong đấy có một điều cấm kỵ, đó là xác mẫu tử mà xác chết không nguyên vẹn, hoặc bị người hại chết, không phải chết do khó sinh hoặc chết ngoài ý muốn, đều không được đỡ âm linh! Người chết đều có oán hận, có thù báo thù, có nhân có quả, loại này cho dù có đỡ âm linh, cũng không thể khiến chúng bình tĩnh lại, chắc chắn sẽ vẫn giết người báo thù!

Hà Thị X, vừa phù hợp với điều cấm kỵ này! Bị người ta mưu hại, sau khi chết oán hận không tan! Sao mà không có chuyện được! Mẹ của cô ta khóc không thành tiếng, lời nói đứt đoạn trong tiếng nấc:

- Sau khi cái xe xảy ra tai nạn của con bé được vớt lên, phía công an vẫn liên tục điều tra. Hôm ấy bên nhà chồng vừa đưa xác con bé về nhà, thì cái thằng chồng lòng dạ độc ác ấy, liền gọi một con đàn bà đến, nói là nó đã lấy vợ mới, không cho phép thờ cúng hai mẹ con con bé, bắt buộc phải lập tức hỏa thiêu! 

Biết tin ấy,tôi với bố con bé đều vô cùng thất vọng, nhà chúng tôi nâng đỡ nó, giúp nó, cho nó mở cửa hàng làm ăn, kiếm được tiền! Chúng tôi cũng không nói là, không cho nó lấy vợ mới, dù gì thì con bé cũng đã mất, nó thì còn trẻ, kể cả nó lấy vợ nữa, chúng tôi cũng sẽ không làm khó khi dễ. Chỉ là, cái bản mặt của nó làm chúng tôi quá thất vọng! Nhưng khi chúng tôi đến bên nhà chồng con bé để nhận xác thì…không biết làm sao, vừa đến nơi đã thấy một cảnh tượng kinh người. 

Thằng…thằng khốn ấy đã chết trong tư thế bụng bị rạch ra làm hai, còn con đàn bà kia thì bụng bị đâm một lỗ lớn, mất máu mà chết lịm. Mãi sau tôi mới hỏi ông bà làngg gia, thì họ kể lại rằng, sau khi đưa con đàn bà đó về, thằng khốn ấy đã đạp vỡ tượng gốm xương mèo của con trai chình mình, tượng gốm khi tiếp xúc mạnh với mặt đất thì mẻ một mảnh lớn, mảnh gốm ấy bắn ra ghim thẳng vào bụng con đàn bà kia, kết quả một xác hai mạng mà chết. Còn về phần thằng khốn kia, trong lúc hối hả chạy đi tìm người cứu thì vấp ngã, bụng cắm thẳng vào một cái cào nhọn dùng để phơi thóc ngoài sân.

Nói đến đây thì Lượng đã hiểu, đó là lí do vì sao Hà Thị X lại rạch bụng chồng mình, lôi hết tim gan ra. Âm thai thì khiến con bồ của thằng ấy một xác hai mạng! Trong lúc Hà Thị X đang bụng mang dạ chửa, thì thằng chồng của cô ta đã lăng loan với một người đàn bà khác và cũng đã có con.

Mẹ của Hà Thị X sau một hồi trấn tĩnh thì nói tiếp:

- Tôi với bố con bé nhanh chóng báo công an tới. Sau một hồi tổng điều tra lại từ đầu, lúc đấy chúng tôi mới biết, chiếc xe mà ban đầu con bé gặp nạn bị thằng khốn kia giở trò, cả chân phanh lẫn chân ga đều có vấn đề, nó đã lên kế hoạch hại chết con bé và đứa bé trong bụng từ lâu rồi! 

Tôi với ông nhà đều cho rằng, tất cả chuyện này đều do ông trời sắp đặt hết rồi! Con tôi bị thằng chó ấy hại chết, cũng giết nó báo thù rồi! Đây là quả báo! Vậy nên chúng tôi không dám nói chuyện này cho anh biết, sợ anh không cho chôn cất con bé...Vậy mà không ngờ...

Mẹ cô ta nói xong, vẻ mặt càng bi thương, thân hình lảo đảo, ngã ngửa ra sau. Thằng Lượng vôi giơ tay đỡ lấy bà ấy. Bố của Hà Thị X cũng quỳ sụp xuống trước giá lửa trại, giọng nói run rẩy:

- Con gái ơi, oan có đầu, nợ có chủ! Kẻ đáng chết cũng đã chết rồi, thằng thợ sửa xe thông đồng với thằng chó kia phá xe của con, cũng bị phán quyết rồi! A Thất và bà đỡ Tuệ, đều là người tốt! Chúng ta không được hại mạng sống của người tốt, con nghe lời khuyên của bố, ngoan ngoãn lên đường đi con! Bố van con mà. Còn về phần con của con, bố với mẹ con sẽ thờ cúng tử tế, nó là cháu trai nhà chúng ta, bố mẹ sẽ không để nó chịu thiệt đâu.

Xem Tiếp Chap 36 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn