Đặt Bia Mộ Sao Cho Đúng - Góc Phong Thủy

Vị trí Long - Hổ như thế nào so với hài cốt?

Các khám phá khảo cổ học đã khẳng định vai trò đặc biệt của thiên văn học trong lịch sử văn minh phương Đông từ rất sớm. Năm 1998, ngôi mộ cổ có niên đại 4000 năm TCN, được khai quật tại huyện thị Bộc Dương, tỉnh Hà Nam. Chủ nhân của ngôi mộ được bao bọc bởi đồ hình sắp xếp tạo hình bằng vỏ sò, hến: hình Rồng ở phía Đông, hình Hổ ở phía Tây, hình cái Gàu ở phía Bắc .


Các chuyên gia phong thủy cho rằng đồ hình này là thể hiện vũ trụ quan của người Trung Hoa cổ đại, được phát triển trong khoảng năm 770 - 221 TCN: cái Gàu thể hiện chòm sao Bắc Đẩu, một chùm sao lớn trong chòm Đại Hùng, nhìn thấy ở đường chân trời, Rồng chính là chòm Thanh Long ở phía Đông, Hổ chính là chòm Bạch Hổ ở phía Tây.
Vị trí Long- Hổ thế nào so với bia mộ?
Khi xác định Long, Hổ của âm trạch, ta đứng bên ngoài mộ, quay lưng lại phía bia mộ, theo nguyên tắc " tả long, hữu hổ", tay trái vẫn là Thanh Long, tay phải là Bạch Hổ. Thanh Long chủ về quản tài, đảm bảo cho may mắn và thịnh vượng. Bạch Hổ cần hoà nhã và nhỏ thấp hơn, ngược lại sẽ gây ra hung sự và bất hòa.
Tuy nhiên, do vị trí quan sát của âm trạch ngược 180° với dương trạch, nên vị trí Long - Hổ của âm trạch ngược với dương trạch. Việc xác định đảo lộn sai lầm vị trí Long - Hổ của âm - dương trạch trong thuật phong thủy cho Dương trạch và Âm trạch, tiềm ẩn các nguy cơ đại hung.
Vị trí bia mộ thế nào là đúng?
Ở nước ta, tồn tại 2 cách đặt bia mộ:
- cách 1: đặt ở đầu người chết
- cách 2: đặt ở chân người chết
Ngoài ra còn một số cách khác, khá tùy tiện.
Rốt cuộc đặt sao mới đúng?
Trước hết, ảnh 3 cho thấy, Long - Hổ đến theo phương hướng từ đầu đến chân của người chết. Căn vào cách định Long - Hộ mộ phần ở trên thì bia được gắn ở chân người mất, chữ mặt bia nhìn về phía đầu người mất.

Điều này hoàn toàn phù hợp với ghi chép trong sách "Táng thư" của Đại sư Phong thủy Quách Phác (276 - 324 SCN), đời Đông Tấn, một trong những vị Tông sư về thuật phong thủy.
Lưu ý rằng, gắn bia như trên chỉ đúng phong thủy, khi chúng ta gắn bia mộ, có mặt chữ nhìn về tâm mộ và phần đầu của người mất. Với các hình thức xây mộ khác, hoặc mộ phần chôn tro cốt, thì việc xác định Thanh Long, Bạch Hổ và cách gắn bia mộ cũng khác.
Để có được kết quả phong thủy tốt đẹp như mong muốn, đòi hỏi trình độ và tâm huyết. Đừng tin vào mấy tay mù dở phán bậy là nguy.

Tổng Hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn