Truyện ma Việt Nam : "Thần Giữ Của Sau Nhà" chap 1

 Thần Giữ Của Ở Sau Nhà Mình

Tác Giả : Mạnh Tú

Chắc hẳn ở đây mọi người không còn xa lạ gì với câu chuyện Thần Giữ Của được lan truyền trên báo đài chứ chưa từng được nghe từ 1 người thật đã trải qua và hơn nữa là ngay sau nhà mình.

Nhà mình ở vùng núi ngay sau vách nhà là 1 quả núi được đặt tên là Núi Cấn. Hồi nhỏ được nghe các cụ già rụng răng kể lại trên núi này có vàng nhưng bị yểm bùa không ai lấy được.
Chuyện bắt đầu từ khi mình còn rất nhỏ, hồi đó có 1 vụ khiến cả làng ai cũng khiếp sợ. BÀ hàng xóm cuối ngõ nhà mình có 1 đứa con gái tên là nguyệt, đến giờ ăn trưa bà ấy đi tìm con gái không thấy đâu bà ấy mới hò lên à Nguyệt ơi về ăn cơm, lúc đó bà ấy nghe tiếng vọng lại ở trên núi 1 câu là ( dạ ). Nhưng sau đó bà ấy chờ rất lâu mà không thấy con gái về.

Bà đi vào bếp xem thì thấy có 1 con mèo đen mắt đỏ đang ngồi ở ghế ăn cơm. Sau đó bà kiểm tra thì nồi cơm đã bị ăn hết sạch thức ăn trên bàn cũng bị gặm nhom nhem.


Bà mới hiểu ra gì đó hô hoán dân trong xóm mình đi tìm con gái. Phải mất cả chiều đến tận chập tối mọi người mới tìm ra được nó đang nằm trong gốc bụi tre ở ngay đầu xóm. Nhưng khi đó cả xóm đi tìm và tụp tập dưới bụi che đó hàng chục người nhưng lại không ai nhìn thấy con bé đang nằm ngay đó. Sau đó 1 thời gian thì bà hàng xóm cạnh nhà mình, nói chung là bước ra cổng nhà mình là nhà bà ấy luôn.

Hồi ấy mình học cấp 1 nên cũng không nhớ dõ khoảng thời gian nào, Bà ấy bị ma nhập vào người, chồng bà ấy là ông hiệu giờ ông chết khá lâu rồi, ông ý có nấu cháo cho bà ấy ăn, vì ông tưởng bà ốm cứ nằm quay mặt vào tường hỏi không nói. Khi ổng bê bát cháo đến cạnh thì bà này vùng dậy hất đổ bát chào và chửi ông ý dm nhà m cho t ăn bẩn thế này à...đây là lời của con ma đó nói nhé mong admin bỏ qua.

Sau rồi con ma nhập vào ng bà ấy nói là, cho tao lên chùa t lễ chùa. (Ở xã mình có 1 ngôi chùa rất linh nó thuộc thôn 12 ). Rồi người nhà bà hàng xóm đó mới đưa bà ý lên chùa để làm theo lời con ma này lúc này vẫn chưa biết con ma này là ai vì trong xóm mình rất nhiều ng bị nhập vs ma trêu.

Khi đưa nó lên chỗ chùa đó thì nó lại đứng ở cổng chùa không chịu vào, nó bảo nhìn ông nào cũng to gan lớn mặt nên nó sợ. Sau khi đưa nó về nhà lúc này nó mới bắt đầu lộ diện. Mọi người lúc đó tụ tập ở nhà bà ý rất đông để xem. Lúc đó nó có nói với mẹ đẻ của ông chồng. ( tức là mẹ chồng của bà đang bị ma nhập đó ) .

Nó cầm tay bà mẹ ck lôi đi miệng thì bảo. ĐI Đi theo tao tao dẫn mày đi lấy vàng. Mọi người mới bảo là thôi cứ đi theo nó xem nó dẫn đi đâu, thế là cả xóm cùng đi theo. Nó dẫn bà mẹ ck đó ra đầu núi xong nằm lăn ra đó rồi nó thoát luôn ra khỏi xác bà ấy. mọi ng lúc này bảo đào chỗ đó lên để xem có vàng không nhưng bị lừa đào mãi chả có cục cức nào cả.

Còn về quả núi này thì ngày trước ở đây là khu tập thể mẹ mình cũng làm công nhân hái chè ở đây mẹ mình kể lại. ngày trước các chú ở xóm mình đi hái chè trộm của nông trường trên núi này vào ban đêm, vào khoảng 1h 2h sáng đó các chú thấy có hàng chục đứa trẻ con đang chạy nhảy leo trèo trên vách núi cười đùa, các chú mới bỏ chạy nhưng càng chạy cno càng cười to mà chạy thế nào thì vẫn thấy cno ở đằng sau hò hét cười đùa.

Còn sau nhà mình có tk hàng xóm với 2 bà chị của nó hồi nhỏ mình sang đó chơi thì thấy bóng ng thẳng đứng đi như ng thật. Bóng người nằm dưới đất theo ánh mắt trời và ánh trăng phải k mn, nhưng đây bóng người đi lại như ng thật cơ. hồi ấy 2 bà chị nó chưa lấy ck trai nơi khác đến tán nhiều. có tk nó bảo lúc 10h đêm nó đến nhà 2 bà này tán gái thì thấy 1 cô gái dắt theo 1 con chó trắng đi bằng 2 chân như người. đi ngang qua bụi tre này sang bụi tre khác rồi biến mất, từ đó nó k dám đến ban đêm nữa. Cậu của mình là em trai mẹ thời thanh niên đi tấn gái về đem, cũng bị 1 con chó trắng đi bằng 2 chân cứ đi theo đít.

Cậu mình chửi nó đuổi đi nhưng k đc, cứ đi nhanh là nó đi nhanh mà đi chậm nó cx đi chậm. Sau khi cậu mình về đến cây tre gần nhà mình thì mới dừng lại vạch quần ra đái 1 vòng tròn quanh người. Cậu mình bảo sau đó con chó trắng nó đứng bằng 2 chân nó nhìn cậu nó cười rồi biến mất. Cậu mình chạy thật nhanh vào nhà lúc quay đầu lại thì thấy con chó trắng đó đang ngồi trên đầu ngọn tre cổng nhà mình.

Nhà mình có mấy con chó cảnh nuôi bán xong có thầy trụ trì nhé. thầy chùa trụ trì là nữ luôn đến nhà mình để mua, nhưng khi vào thầy bảo là nãy đi cái đường tắt sau núi thấy nhiều ma trẻ con quá thầy sợ, sau đó thầy bảo vs mẹ mình là đi đường cẩn thận ( lúc này mẹ mình sắp bị bắt đi nhé ) Thầy bảo ở ngã 3 có 1 bà ngày xưa chết nắng ở đó bà ấy thấy mẹ mình sáng nào cũng đi chợ mà không cho bà ấy miếng bánh nào bà ấy đang tức đó. Rồi thầy hỏi có phải gần đây hay nghe thấy tiếng ai gọi mẹ mình ko.

Mà đúng thời gian đó cứ khoảng 12h đêm vs 12h trưa mẹ mình cứ đang ngủ là bật dậy bảo ơi ơi, ai đấy xong chạy ra ngoài mà k thấy ai. Mình vs a trai có bảo lgi có ai, lúc này bọn mình k hề biết đó là ma sắp bắt mẹ đi. mẹ mới nói là rõ ràng tao nghe thấy có tiếng ng gọi ngải ơi mà. mình ms bảo chắc mẹ ngủ mơ chứ ngày nào cứ 12h đêm là lại chạy ra ngoài cổng bảo ơi ơi ai đó.

Viết đến đây thôi nhiều quá đọc không hết đâu

Nhà mình bị trùng tang bắt mẹ mình đi mới đây 5 6 năm thôi còn nhiều điều ly kì mình còn bị ma bế lên không trung xong ném xuống cơ. Để hôm sau mình viết tiếp chuyện của bản thân mình sau khi mẹ mình bị trùng băt đi nhé giờ mỏi tay quá

Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn