Truyện ma "Bí Mật Gia Tộc" Chap 32 Phần Cuối

 Truyện ma "Bí Mật Gia Tộc" Chap Cuối

Tác Giả : Trần Linh

Chương 32 : Bí mật gia tộc


Xem lại chap 31 : Tại Đây


Lão Tống cười phá lên, nhìn cậu tự mãn hỏi:” Cậu nghĩ mình cậu đánh lại được họ đấy hả? Cậu còn kém lắm biết chưa.”
Ông ta hất hàm ra hiệu, lập tức hai người đàn ông to con lao đến, vung lưỡi rìu định bổ thẳng vào đầu Đỗ Nam, song thanh kiếm trong tay cậu dài hơn, ngay lúc họ vừa xông đến thì lưỡi kiếm trên tay cậu đã cứa đứt yết hầu của một gã.
“ Xẹt…” máu bắt đầu nhiễu xuống, loang lổ bộ quần áo trên người gã, ướt sũng. Đường kiếm của Đỗ Nam nhanh đến nỗi, hắn chỉ kịp ú ớ vài câu, mắt trợn ngược trắng dã rồi nằm vật ra đất chết tươi. Gã đồng bọn thấy vậy khiếp vía, lùi đến bên cạnh chỗ lão Tòng đứng, sợ hãi nói:
“ Lão gia, thân thủ hắn không tệ, e là chúng tôi không phải đối thủ của hắn.”
Lão Tống kề con dao vào cổ hắn, hăm doạ:” Bây giờ cậu sợ con dao tôi cầm hay sợ thanh kiếm trong tay hắn? Hừ…”
Gã run rẩy khẽ đẩy lưỡi dao ra khỏi cổ mình, nhăn nhó van xin:” Lão gia, xin tha mạng. Tôi sẽ cố hết sức hạ hắn.”
Hắn xông lên, lao đến chém loạn xạ về phái Đỗ Nam, nhưng gã này không phải dân giang hồ chuyên nghiệp, nên chỉ sau vài đường kiếm của Đỗ Nam, hắn đã bị hạ gục nhanh chóng. Lợi dụng lúc Đỗ Nam đánh nhau với đám người hầu, lão Tống lao đến khống chế bà Quế, rồi ép Đỗ Nam phải buông kiếm.
“ Nếu cậu không dừng tay, tôi sẽ giết bọn họ ngay lập tức.”
Đỗ Nam khựng tay, nhìn con dao trên tay lão ta dí sát vào cổ bà Quế, cậu đành phải thả kiếm xuống.
“ Hãy để họ đi, ông muốn chém giết tôi sao thì tuỳ.”


Lão Tống cười ha hả, nói:” Thu Dung, mấy chục năm trôi qua mà ngữ khí của bà vẫn cao lắm. Nể bà thật, sống chui lủi như một con chó trong nhà tôi để trả thù cho ông bà chủ mà tôi không hề nhận ra bà. Nhưng đến cuối cùng thì sao? Chẳng phải bà vẫn công cốc.?”
Bà Dung cười nhạt, nói:” Cho dù là vậy, tôi vẫn tự hào về bản thân và lòng trung thành của tôi được người đời tôn vinh. Không như ai đó, gây ra nghiệp tày đình xong bắt con cái gánh nghiệp thay cha mẹ. Có đáng không? Ai mới là người đáng thương trong chuyện này?” Ha ha…
Lão Tống tát bốp cái vào mặt bà Quế, khiến hai mắt bà ấy muốn nổ đom đóm. Lão ta không nói gì, chỉ hừ tiếng rồi ra lệnh:” Đưa chúng đi.”
Cả ba người được đưa sang gian nhà kho, trong đây mùi ẩm mốc xen lẫn mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Lão Tống cho người châm đèn cho sáng, đi tới trước mặt Tú Linh dùng tay bóp cằm nâng lên cao, nhìn vào mặt cô cười gian ác mà rằng:
“ Không ngờ sau bao nhiêu năm con nhóc thất lạc năm xưa nay lại nằm gọn trong ta. Ha ha…Đỗ phu nhân, cho dù bà mổ bụng hy sinh tính mạng để lấy con mình lệch với giờ hắc đạo thì sao nào? Chẳng phải số nó vẫn phải hiến tế cho quỷ?”
Sau câu nói là chàng cười man dại của ông ta.
Bà hai thủng thẳng bước vào, tâm trạng vui tươi phơi phới. Trên tay bà ta ôm hũ tro cốt của mẹ mình, cũng chính là mụ phù thuỷ năm xưa. Bà ta đặt nó trên bàn, phía trước đặt một bát hương và ít đồ lễ cúng xung quanh đã được chuẩn bị xong xuôi đó. Bà ta đốt nhang, khấn vái lầm rầm trong miệng, một lúc sau trời đang im ắng bỗng nổi giông gió ào ào. Và ta quay lại hỏi lão Tống:
“ Mình à, mẹ đang đến đấy. Tế đứa nào trước bây giờ?”
Lão Tống nhìn Tú Linh và Tú Mơ, hừ tiếng rồi nói:” Dĩ nhiên là con nhỏ này rồi, nó mới chính là tiểu thư nhà họ Đỗ.”
Bà Quế sắc mặt tái mét, đang nghĩ không biết làm sao để cứu mạng tiểu thư, thì Đỗ Nam phía bên kia khống chết được gã gia nhân, cướp con dao trong tay hắn lao đến đoạt mạng lão Tống.
Ông ta không phải dạng vừa, mũi dao của Đỗ Nam vừa chạm gần tới chỗ mình lập tức lão ta lé sang một bên, cũng vì thế mà mũi dao mất đà trượt dài thêm cả đoạn:
“ Ác Quỷ, hôm nay ông phải đền mạng.”
Đỗ Nam quay lại, xông đến toan chém ông ta, nhưng vào lúc này một cánh tay đen nhẻm khô đét từ bóng tối vươn dài ra, cào bàn tay có những chiếc móng sắc nhọn vào lưng cậu, kéo một đường dài từ trên xuống, khiến lớp áo trên lưng cậu rách bươm.
Cậu” A” lên tiếng, vết thương bắt đầu rỉ máu, cậu học được chút đạo hạnh từ ông mình, nên khi thấy cánh tay ma quái kia định túm cơ thể cậu xé xác, thì cậu đã niệm thần chú. Quả nhiên nó có chút hiệu nghiệm, mụ ta thét một tiếng rần trời rồi thụt cánh tay vào bóng tối.
“ Nhóc con, cậu biết đạo pháp ư?”
Đỗ Nam:” Tại sao không?”
Thế nhưng, đạo hạnh Đỗ Nam có không đủ mạnh để đánh bại bà ta, lời cậu vừa dứt, một thân hình còm cõi khô khóc bò ra từ màn đêm, mái tóc dài xơ xác che gần kín khuôn mặt. Tướng bà ta bò quá đỗi chậm chạp, tựa như con robot đang di chuyển, ấy vậy mà ngay khi trông thấy Tú Linh, thao tác vươn dài cánh tay của bà, lại nhanh như gió.
Bà Quế hét lên:” Cẩn thận, mau bảo vệ tiểu thư.”
Bảo Nam xoay người, hất thanh kiếm dưới đất tung lên cao, nhảy phóc lên nắm chuôi kiếm lộn vài vòng lao đến chém liên tiếp nhát vào cánh khô đét kia, cho đến khi bà ta gào thét thu tay lại cậu mới chịu dừng.
Bà ta quắc đôi mắt đỏ ngầu nhìn Đỗ Nam, xong giọng nói ồm ồm vang vọng bên tai bà hai:” Mau giết con nhỏ đó, chỉ khi nào cô ta ngừng thở, vết sẹo thỏ ngọc kia mới hết công dụng.”
Bà hai không mảy may suy nghĩ, rút con dao lao đến chỗ Tú Linh, vung dao nhắm vào tim Tú Linh, song bà Quế kịp thời chồm người tới đỡ nhát dao chí mạng cho Tú Linh. Nhát dao không trúng tim, mà sượt qua mạng sườn bà ấy.
Đỗ Nam hét lớn:” Cô Thu Dung!”
Bà Quế đứng im một chỗ, ánh mắt kiên định hằn lên nỗi căm phẫn, nhìn Đỗ Nam nói với cậu:” Bảo..vệ tiểu thư, dựa cả vào cậu.” Nói xong, bà Quế dùng chút sức lực cuối cùng rút con dao ra khỏi người mình, lao đến đâm ngập vào ngực bà hai, trong lúc bà ta đang rối trí. Bà hai trợn mắt, tay đưa lên ôm ngực, sờ con dao vẫn cắm ngập vào tim mình, nhìn lão Tống bằng ánh mắt van nài cứu mạng, songi đổi lại nét mặt ông ta lạnh tanh chẳng buồn đoái hoài.
Bà ta thều thào:” Mình..mình..à..” rồi ngã vật xuống đất chết trên vũng máu.
—-
Lâm Bình rảo bước trên con đường vắng tanh không một bóng người. Tâm trạng cậu không vui, không phải vì tờ giấy đi lính kia có tên cậu, mà bởi trái tim cậu đang tổn thương.
Một làn gió lạnh thổi thốc tới khiến cậu so vai rùng mình ớn lạnh. Lâm Bình khựng chân, đảo mắt nhìn bốn bề tối om, cất tiếng hỏi:” Anh cả, là anh về tìm em đúng không ạ?”
Bóng dáng hình ảnh Lâm Khánh lờ mờ xuất hiện trước mắt. Cậu nói với Lâm Bình, rất khẽ:” Mau về nhà đi, cứu Tú Linh. Muốn hoá giải kiếp nạn này hãy đập vỡ hũ tro cốt của bà ta.” Nói xong, bóng của Lâm Khánh mờ dần đi, thoáng chốc đã tan trong màn đên u tối.
Lâm Bình tuy chưa kịp hỏi gì thêm, song cậu vẫn đi nhanh nhất có thể.
—-
Bà Quế quay lại ôm Tú Linh vào lòng, nhìn lão Tống nói:” Tôi liều tấm thân già này để che chở cho tiểu thư. Kẻ nào muốn làm tổn thương tiểu thư thì hãy bước qua xác tôi.”
Bà Quế vừa nói dứt câu, lão Tống vội vã hô lớn:” Mấy người vào đi, còn phải để tôi nhắc?”
Bọn chúng xông vào khống chế Đỗ Nam, kề dao vào cổ khiến cậu không kịp trở tay.
Lâm Bình chạy vào theo, may thay cậu về vừa kịp lúc. Lâm Bình thấy mẹ mình nằm chết dưới đất, cầu sà xuống ôm mẹ vào lòng khóc nức nở. Lão Tống thấy vậy, ra lệnh:” Kéo cậu chủ ra khỏi đây, hôm nay, một là ta chết, hai là con nhỏ.”
Đám gia nhân đáp:” Vâng, thưa lão giá.”
Lâm Bình quay lại trừng mắt nhìn bọn họ, khiến cả đám khững chân đột ngột. Cậu buồn bã nói với cha:” Cha à, tại sao cứ phải đổ máu hả cha? Nếu con chết, cha có chịu dừng tay không?”
Lão Tống nói với con trai:” Con à, cha mẹ làm tất cả chuyện này vì mong muốn cuộc sống sau này của các con êm ấm, không phải cực khổ buôn ba nhiều nơi.”
Lâm Hình vừa trong nước mắt, nói với lão ta:” Rồi cha có cảm thấy vui trong lòng không? Khi lần lượt chứng kiến cảnh người thân bên cạnh mình, từng người ra đi.”
Lão Tống không trả lời được câu hỏi của Lâm Bình. Từ trước đến giờ ông ta chưa một lần cảm thấy hối hận với oán nghiệt mình gây ra. Lâm Bình đứng phắt dậy, phăm phăm bước đến chỗ bàn cúng, nhấc hũ tro cốt giơ cao quá đỉnh đầu, quát đâm gia nhân vừa định xông tới:
“ Kẻ nào đến đây ta sẽ ném vỡ nó.”
Lão Tống mắng con trai:” Con điên à, Lâm Bình. Mau đặt hũ tro cốt của bà ngoại con vào chỗ cũ, nhanh lên.”
“ Không, bà ta không phải bà ngoại con, nếu bà ta xem chúng ta là người thân, vậy sao còn dẫn dắt cha mẹ vào con đường phạm tội. Để gia đình mình phải tan đàn xẻ nghé, âm dương cách biệt.”
“ Cha bảo con đặt hũ tro cốt của bà ngoại xuống, thì làm ngay đi. Đừng làm mất giờ lành cha làm lễ.”
“ Không, con không thể làm vậy cha à.”
Hình hài bà ta lại xuất hiện, ngọn đèn dầu ngoan cố bập bùng lên mấy nhịp rồi tắt ngấm. Lâm Bình hét lên:” Đừng ai qua đây, muốn sống hãy chạy ra khỏi căn phòng này.”
Đám gia nhân nghe thấy lời cảnh báo của Lâm Bình, chẳng ai bảo ai, cứ thế tháo chạy ra khỏi nơi chết chóc, bảo toàn tính mạng. Đỗ Nam cũng thoát khỏi sự khống chế của họ. Cậu nói với Lâm Bình:” Đập vỡ hũ tro cốt của bà ta đi, cậu còn chần chờ gì nữa.”
Cánh tay của bà ta vươn dài thoàng, túm lấy cổ áo Lâm Bình nhấc bổng cậu lên cao, bàn tay còn lại bóp cổ cậu, làm cổ họng cậu nghẹn cứng, đến nỗi khó điều khiển được hơi thở, mặt mày tím tái.
Đỗ Nam hối thúc:” Mau đập vỡ nó đi, nhanh lên, nếu không người chết tiếp theo sẽ là cậu.”
Lão Tống hét lên ngăn cản nhưng không kịp: “ Đừng mà con!”
Lâm Bình vội vàng ném hũ tro cốt xuống đất, vỡ tung toé, tro cốt bay tứ tung khắp mọi nơi. Bà ta khững tay hơi thở dần yếu đi, nhưng vẫn đủ sức ném cậu văng vào tường. Lâm Bình đau đớn nằm ngất ngay tức khắc.
“ Con à! Trời đất ơi.”
Đỗ Nam nhặt thanh kiếm nhảy lên đâm vào tim bà ta, mụ ré lên tiếng rồi cả cơ thể bốc cháy phừng phừng, khét lẹt.
Lão Tống suy sụp ngồi mọp xuống đất, vợ con chết thảm trước mắt bấy giờ mới khiến ông ra tỉnh ngộ, song đã quá muộn màng.
Tú Linh và Tú Mơ mãi mới tỉnh, thuốc mê làm họ nhức đầu. Nhìn thấy cảnh tượng hỗn độn trong phòng, Tú Linh lờ mờ đoán ra tất cả, chỉ riêng Tú Mơ tinh thần hoảng loạn, nhìn xác bà hai ôm đầu la hét chạy ra khỏi phòng.
Tú Linh nhìn bà Quế, hỏi:” Bà..có bị làm sao không?”
Bà Quế nắm chặt tay Tú Linh, đáp:” Dạ không thưa mợ. À, thưa tiểu thư. Chỉ cần tiểu thư không sao tôi có đau hơn nữa cũng vẫn chịu được.”
Lão Tống hỏi Tú Linh:” Cô biết sự thật về thân thế mình rồi à.”
Tú Linh lắc đầu. Bà Quế nhìn cô, rồi bắt đầu kể lại vụ thảm án nhà họ Đỗ năm xưa, hung thủ không ai khác chính là lão Tống, người đứng ở bên kia. Tú Linh nghe xong oà khóc nức nở, sự thật cô và Lâm Khánh cố tìm kiếm bao lâu nay cuối cùng cũng sáng tỏ.

Cô sờ chiếc khăn lên cổ nghẹn ngào khóc. Vào thời khắc này bà Quế cũng thú nhận rằng, chính bà ấy là người sai người phục vụ bỏ thuốc ngải vào vò rượu rồi mang lên cho cậu ta uống. Đấy là bột ngải bà Quế thỉnh về từ một gã thầy bùa người dân tộc.
Họ khiêng Lâm Bình về phòng, xương vè bị gãy vài ba cái. Cậu nằm hôn mê sau cú ngã mà cứ như cậu đang ngủ say. Lão Tống thất thểu trở về phòng trong tâm trạng hỗn độn cảm xúc. Ông ta biết trước sau gì mình cũng bị đám vong hồn nhà họ Đỗ ám chết, bởi ngay khi bà ta chết thì những oan hồn kia bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Họ nhìn ông ta bằng đôi mắt căm phẫn.
Lão Tống vắt sợi dây qua sà gỗ trên mái nhà, cột hai đầu lại với nhau tạo thành một vòng tròn. Chân ông ta bước lên ghế, đầu chui vào chiếc thòng lọng còn chưa kịp đạp chiếc ghế dưới chân, thì mấy chục cánh tay ma quái bấu vào người ông ta cào cấu trút giận. Lão Tống giãy đành đạch chết, xác ông ta bị vong hồn đẩy qua đẩy lại, đu đưa theo nhịp gió. Sợi dây phát ra âm thanh kẽo kẹt, hồn ma bóng quế trông thấy vậy cười khềnh khệch.
Sáng hôm sau, Đỗ Nam đưa cha xuống gặp tiểu thư Tú Linh, ông ấy giao lại cho cô tấm gia phả của gia tộc họ Đỗ. Xem xong, Tú Linh khóc nức nở, không ngờ gia tộc nhà mình lại rơi vào thảm kịch diệt vong đau đớn như vậy. Cô xúc động lắm, nói với ông Nhân và bà quế.
“ Xin hai người nhận của Tú Linh một lạy. Cảm ơn hai người bao năm nay vất vả đi tìm tôi, còn lưu giữ tấm gia phả cha tôi đến chết vẫn muốn bảo vệ.”
Bà Quế nói:” Tiểu thư à, đôi lúc tôi không nhận ra tiểu thư, đã đối xử với cô không tốt, xin tiểu thư tha thứ cho tôi.”
Ông Nhân nói thêm:” Tiểu thư đừng nói những lời khách khí như vậy. Năm đó không bảo vệ được ông bà chủ, còn làm thất lạc tiểu thư, tội chúng tôi lớn lắm. Nay tiểu thư không trách, đội ơn cô nhiều lắm tiểu thư à.”
Bà người ôm nhau, vừa mừng vừa tủi. Oà khóc trong niềm xúc động khi được đoàn tụ sau mấy chục năm xa cách. Đỗ Nam đứng bên cạnh, cậu cũng vui khi cơn ác mộng đã qua đi.
Xác lão Tống được đám gia nhân gỡ xuống, nhìn vào xác ông ta họ không khỏi rùng mình. Toàn là vết cào cấu bìm tím sưng vù, có đôi chỗ dần thối giữa. Tú Linh vẫn cho người lo tang sự cho hai vợ chồng ông ta. Bởi côi nghĩ người chết là hết, ôm hận mãi trong lòng chỉ thêm muộn phiền.
Cô sai Đỗ Nam đi tìm Tú Mơ đưa nó về nhà cha mẹ, dù sao cô ta không đáng phải chết khi hai vợ chồng lão Tống, vì ngoài bản tính ích kỷ, thì Tú Mơ chưa từng ra tay hạ thủ người khác. Vết sẹo thỏ ngọc trên vai Tú Mơ là do năm xưa cha mẹ cô ta cố ý mời thợ về làm cho giống với hình của Tú Linh trên bả vai, cũng vì tính tham lam mà ra.
Mọi chuyện qua đi, phủ nhà họ Lâm yên tĩnh hơn hẳn. Bầu không khí ảm đạm vẫn bủa vây nơi đây, song nó lại quá đỗi yên bình.
Đêm nay, Tú Linh ngồi bên cửa thêu thùa như bao đêm khác, cố đợi một bóng hình thân quen xuất hiện.
Lâm Khánh hiện ra sau làn gió lạnh lẽo từ ngoài vườn thổi vào, khiến Tú Linh rùng mình. Bàn tay lạnh ngắt của Lâm Khánh đặt lên vai Tú Linh, cô ngả đầu tựa vào nó, năn nỉ:
“ Cậu chủ, cậu đừng đi nữa, hãy ở lại đây với em.”
Lâm Khánh im lặng hồi lâu, mai mới nói:” Tú Linh, chúng ta âm dương cách biệt, người và ma không thể ở bên nhau. Nay mọi chuyện đã xong, em có thể kết duyên cùng người mới.”
Tú Linh bật khóc, hỏi Lâm Khánh:” Cậu muốn em như vậy thật chứ? Kết vui duyên mới.”
Lâm Khánh lặng thinh, một lúc sau buồn bã nói:” Không, nhưng ta càng không muốn thấy em sống cuộc đời vò võ cô độc một mình. Như vậy là ích kỷ. Nay ta đến đây cũng để từ biệt em, hôm em xảy ra chuyện ta đã không kịp xuất hiện, là vì bị bà ta ngăn cản. Giờ bà ta chết rồi, nơi nay không còn đáng sợ nữa, đến lúc ta phải đi, về thế giới thuộc bên kia.”
“ Cậu chủ, xin cậu đừng nói nữa.”
Lòng Tú Linh đau như cắt khi nghe những lời Lâm Khánh nói. Đêm hôm đó họ ở bên nhau tâm sự cả đêm, mãi đến khi trời gần sáng, Tú Linh thấm mệt thiếp đi trong vòng tay Lâm Khánh từ khi nào không hay, khi đó Lâm Khánh mới đặt cô lên giường, đặt nụ hôn lên trán cô và tan biến.
Sáng hôm sau, Tú Linh biết Lâm Khánh không còn ở bên cạnh mình nữa, nhưng nước mắt đã cạn, cô không thể khóc, khoé môi chỉ nở nụ cười buồn và chấp nhận số phận của mình.
Ngày tiễn Đỗ Nam lên đường, bầu trời âm u muốn mưa. Người ta vẫn nghe thấy tiếng gào thét điên loạn của tiểu thư Lâm Thảo Nhi, xong chẳng một ai dám bén mảng đến gần. Lâm Bình bất ngờ tỉnh lại từ đêm hôm trước, sánh vai đi bên cạnh Tú Linh tiễn Đỗ Nam ra tận cổng. Họ bịn rịn chia tay nhau, ông Đỗ Nhân không đi cùng. Với ông ngôi nhà này gắn bó bao kỷ niệm, và ông muốn sống nốt quãng đời còn lại ở đây.
Đỗ Nam bước ra ngoài, ngoảnh lại nhìn vào trong mỉm cười từ biệt mọi người. Bỗng nụ cười trên khoé môi cậu tắt ngấm, khi tình cờ nhìn thấy nụ cười ma mị trên khóe môi của Lâm Bình. Và ngay cả trên đôi môi mọng đỏ của Tú Linh, cũng hiện ra một nét cười khiến cậu cảm thấy khó hiểu.
Bốn người đứng đó nhìn cậu, hai kẻ hầu và cặp chủ nhân trẻ. Cánh cổng từ từ khép lại” Rầm”. Đỗ Nam quay người bước đi.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn