Truyện ma "Giếng Hoang" Chap 7

 Truyện ( Giếng Hoang )

TG : Lâm Phong

Chap 7 : Bóng Ai Dưới Giếng

Xem Lại Chap 6 : Tại Đây

Mọi người trong xóm hỗ trợ kéo xác dì Linh lên , sau khi vừa kéo lên mọi người ai nấy đều la toáng lên và lùi lại , thấy vậy tôi liền nhìn thì cũng bị cảnh tưởng xém chút té ngã , khuôn mặt của dì Linh biến dạng hoàn toàn , tay chân đều gãy nát , mà trong khi đó độ sâu của cái giếng thì không tới 3m thì làm sao có thể khiến cho tay chân của dì Linh gãy nát được , chú Tâm thấy cảnh tượng này thì không còn đau đớn nào có thể tả được nữa , ôm lấy xác của dì Linh mà ấm ức nói : bà sống khôn chết thiêng bà về báo mộng cho tui là ai đã làm bà ra thế này nha !

Tôi vổ về chú Tâm khuyên nhủ : thôi chú , bây giờ điều đầu tiên là đem xác dì vô trong nhà trước đi ạ , rồi làm đám tang cho dì đi chú !

Chú Tâm kiềm nén nổi đau ôm xác dì Linh vô nhà , mọi người ở đây ai cũng hoảng sợ vì chưa đầy 1 tháng mà nhà chú Tâm mất đi 2 mạng người , mọi người bàn tán không biết nhà chú có bị trùng tang không , tôi nghe đến đây lúc này mới nhớ đến lời kể lúc trước của chú Tâm , ông thầy người tàu trước kia chú đã từng mời về , tôi có hỏi lại bà bảy : dì bảy , dì có biết đến ông thầy tàu lúc trước mà gia đình chú Tâm mời về chứ ?

Bà bảy nhìn tôi và hỏi : biết , mà mày hỏi làm gì ?

Tôi nói : thì bà bảy cứ kể đi !

Bà bảy trầm ngâm và nói : thì lúc cũng lâu rồi thì gia đình của thằng Tâm và con Linh có mời ông thầy tàu về để xem phong thủy hay gì đó thôi , nhưng chả biết ổng xem cái gì ở phía sau nhà á , rồi cái con Linh nó mới chửi rồi đòi đuổi ổng đi , mà tao thấy từ khi tụi nó dọn về đây ở là không bao giờ tao thấy yên nhà lợi nước !

Tôi nghe đến đây thắc mắc hỏi : dì nói vậy là sao , yên nhà lợi nước , bộ gia đình ổng xào xáo hay sao ?

Bà bảy chề môi nói : trời ơi , một cây luôn đó , sau khi sinh thằng Trung với thằng Minh ra nó mới đỡ chứ chưa có tụi nhỏ thằng Tâm nó đánh con Linh như cơm bữa , con Linh nó có bầu thì thằng này cũng không tha luôn !


Tôi lúc này như choáng váng khi biết được sự thật về chú Tâm , tôi hỏi thêm : vậy còn nữa không bảy ?

Bà bảy nói nhỏ : thằng này nó ghê lắm , mày muốn biết gì thì về hỏi mẹ mày đi , mẹ mày biết rõ nhất !

Tôi chưng hửng khi nghe bà bảy nhắc tới mẹ tôi , định hỏi thêm thì bà bảy giống như thấy được điều gì nên im lặng bước thẳng về nhà , tôi nhìn sang thì ánh mắt sắc lạnh của chú Tâm khiến tôi rùng mình , chú nhìn tôi một lúc thì nở nụ cười và nói : nãy giờ con nghe bả nói những gì ?

Tôi ấp úng : d...da ...dạ có gì đâu chú , con và dì bảy chỉ đang nói về cái giếng thôi à !

Tôi cố gắng che đi nổi sợ trong lòng mình , chú Tâm nghe xong thì nói : ờ , con hạn chế nghe lời mấy người này nhé , họ không đáng tin đâu !

Tôi gật đầu dạ vâng và xin phép đi về nhà , tôi quay mặt đi về ánh mắt của chú Tâm lúc này giống như có một cái thứ gì đó đang ẩn mình vậy , ánh mắt sắc như dao , khuôn mặt vô cảm như kẻ giết người ...

Bước về đến nhà thì mẹ tôi lúc này cũng đã về , bà nhìn tôi và nói : làm gì bữa nay như người vô hồn vậy con .

Tôi nhìn mẹ tôi và nói : dì Linh , bả chết rồi !

Câu nói của tôi khiến bà giật mình , bà xoay qua hỏi : ai nói ?

Tôi buồn bả nói : con chính là người tận mắt chứng kiến đây ạ !

Mẹ tôi bần thần hỏi : trời ơi , sao nó chết , con biết không ?

Tôi : bả nhảy xuống giếng hoang của nhà bả !

Mẹ tôi tặc lưỡi ngán ngẩm thở dài : hiazzz , cả đời nó đã khổ sở rồi , con thì mới mất chưa được bao lâu thì hôm nay lại xảy ra cớ sự này !

Tôi ngập ngừng hồi lâu và hỏi : mẹ , mẹ có biết sự thật về chú Tâm không ?

Mẹ tôi sau khi nghe thì liền nhìn tôi và nói : con hỏi làm gì , thằng Tâm có gì đâu ?

Tôi nghiêm giọng : dì bảy có kể con nghe rồi , và dì bảy có nhắc đến mẹ nữa , nên mẹ đừng giấu con nữa , mẹ kể cho con biết đi !

Lúc này mẹ tôi bỗng dưng ngập ngừng và nói : hiazzz , chuyện dài lắm , nhưng nếu con muốn biết thì mẹ sẽ nói , thật ra thằng Tâm nó là một người rất yêu thương vợ con , nhưng cái sự yêu thương của nó giống như là kiểm soát từng chi tiết về con linh , khi mới có bầu thằng Trung là con Linh hễ nói chuyện với thằng đàn ông nào trong xóm là tối đến nó chửi rủa rồi đánh đập không thương tiếc , có lần nó đáng con Linh xém chút sẩy thai nhưng may là bà con ở đây người ta đưa lên trạm xá kịp thời chưa không là tiêu rồi , rồi từ khi sinh thằng Trung và thằng Minh ra thì nó mới bớt đi cái tính hung hãn đó !

Tôi nghe xong và hỏi : vậy mẹ có biết cái chuyện ông thầy tàu xem phong thủy nhà ổng bả không mẹ ?

Mẹ tôi gật đầu nói : biết sao không , lúc đó tụi nó mời ổng về để xem phong thủy với lại trấn áp cái gì đó , nhưng ông thầy đó không chấp nhận nên tụi nó mới đuổi ổng đi đó !

Lúc này tôi đã biết , những lời mà ông Tâm kể cho tôi đều là giả dối , ông ta miêu tả một bối cảnh khiến cho tôi cảm thấy ổng thật sự vô tội , và câu chuyện về người phụ nữ tên Trinh đấy chắc chắn sẽ có ẩn khuất .... 

Xem Tiếp Chap 8 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn