Truyện ma có thật xảy ra tại Nhật Bản

 CHUYỆN MA Ở NHẬT #1

Tác Giả : Sơn Duy


Tham gia diễn đàn đã lâu mà toàn đọc chùa mấy năm nay nên cảm thấy hơi tội lỗi. Nay t xin đóng góp cái ảnh ma ở Nhật ( chính phòng cũ t ở luôn) .
Nhà này là nhà công ty cũ cho t thuê. Nhà 2 tầng và có tổng cộng 6 phòng ngủ . Phòng t ở dưới tầng 1 . Trước đó t ở cạnh cái phòng giáp tường với phòng này . Cửa ở Nhật thường là cửa trượt kéo và không khoá . T ở cái phòng bên cạnh thì ko có chuyện gì , chỉ thi thoảng t thấy lạ là rõ ràng t có đóng cửa đi ngủ rồi mà đến khi tỉnh dậy giữa đêm thì cái cửa cứ bị mở hờ ra. Ban đầu t nghĩ là có gió vì bên ngoài là cái hành lang . 
Nhưng hành lang trong nhà kín và cửa nẻo đóng hết rồi thì gió ở đâu ra? Xong t đóng vào. Tý tỉnh dậy lại thấy mở . Xong t nghĩ chắc do chênh lệch áp suất ( bên trong phòng bật lò sưởi, bên ngoài thì nhiệt độ lạnh hơn luồn qua khe cửa tạo thành gió dần dần đẩy cửa ra chăng? Nói là khe cửa thôi chứ cửa trượt là cửa gỗ kính kín như bưng mà . Mà vài lần như thế t cũng chả nghĩ ngợi gì .


Cho đến khi anh ở cái phòng có bức ảnh này về việt nam thì t chuyển sang phòng đó ở vì nó rộng hơn và có điều hoà hai chiều . Ngủ ở đó thì t hay bị đang đêm mấy lần t thảng thốt thét lên rất to vì như có ai sờ vào mình. Ban đầu t tưởng trộm , mà ở Nhật thì lấy đâu ra trộm. T ở Nhật mấy năm cửa nhà chẳng bao giờ khoá luôn. Thực ra t hay bị bóng đè ra tính thức khuya mệt mỏi toàn 1,2 h mới đi ngủ . Ở đâu cũng thế nên t quen rồi.
Tự dưng có một hôm bạn gái của một anh ở cùng nhà với t vào phòng t ngó lên trần nhà thấy cái dấu chân này . Mọi người lao vào xem thì thấy rõ ràng là cái dấu bàn chân như chân trẻ con vắt vẻo trên trần nhà . Các b xem kỹ hai bức ảnh. T có zoom lên ở cái ảnh thứ hai . Tại sao trên trần nhà lại có vết bàn chân trẻ con bé xíu và rõ bé ngược đời như vậy. Rõ từng ngón và gót . Nó trên đầu giường t ngủ luôn. Đã thế khi giả sử có ai đó dẫm lên thì nó chỉ có đến gót chân thôi. Ở đây nó còn có vết cổ chân là sao và như chui ra từ cái khe ???
T thấy thế thì lấy nước lau sạch đi và coi như ko có chuyện gì nữa. Thực ra ở trên trần đó có nhiều vết như hình các ngón tay nữa cơ mà t ko chụp lại . Cũng chả sợ gì vì t nghĩ ăn ở hiền lành không hại ai ko tham gì chẳng bao giờ sợ ma. T thích tìm hiểu Phật pháp và hay đọc chú đại bi hồi hướng cho gia đình và chúng sinh các kiểu . Đi đường đêm tối qua đường rừng t còn ko sợ luôn. Lắm khi t còn hứng lên đạp xe qua rừng ko thèm bật điện mà ko thấy sợ.
Mãi về sau khi đã đi lên osaka sống được hơn năm nay t mới nghe tin từ bạn bè sống ở đó là hoá ra cái nhà đó trước là cái cô nhi viện . Trước đó có một bé gái trượt chân ngã cầu thang từ tầng hai xuống ở trong nhà.
Mà cái cầu thang thì ngay cái đầu giường t
Do đó cái vết chân đó t nghĩ là vong em nhỏ đó cố tình cho thấy sự hiện diện của nhỏ bằng cách tạo ra hình "bàn chân trượt " lên trần.
Thảo nào trước ở cửa nhà t thấy có cái chữ nho nhỏ ghi là nhà chữ thập đỏ bé xíu khắc mờ mờ trên cánh cửa .
Hồi t chăm tập thể hình t có chụp ảnh tự sướng thì có một cái ảnh có hình bé gái đằng sau. Thấy người yêu cũ t bảo thế nhưng vì hồi ấy mới chia tay được tháng nên em ấy ko nói gì . Mãi sau khi t phát hiện ra sự việc kia t kể thì em mới nói. Ảnh đó thì em ấy ko còn giữ , t thì lưu ở máy iphone 4s hỏng rồi. Tiếc là t cũng ko được xem lại .
Nhà này hồi t mới sang Nhật trong nhà nó có để một cái bùa bằng lá cây và buộc mấy cái dây gấp gấp trăng trắng. Theo như mấy anh đi trước bảo lạ là cái cành lá cây khó bé tẹo như lá nhãn mà tính đến thời t vào đó gần chục năm nay lá nó cứng ko rụng tý nào.
Giờ cái nhà đó phá bỏ rồi, xây cái nhà mới tinh .
T viết dài thế thôi , mục đích là chia sẻ chứ ko thêm mắm muối gì cho hay hoặc là để gay cấn gì .
Edit thêm : T thấy mọi người hay bảo là chắc do chân đứa bé dẫm lên lúc xây nhà . Ngày xưa t cũng nghĩ thế nhưng thực ra nhà này xây lâu rồi và anh em Việt Nam ở nhà này cũng có thâm niên. Có anh ở 5 năm về mà ko có chuyện gì và bọn t cũng hay vào phòng chơi mà ko phát hiện gì. Nó ở ngay trên đầu giường t nằm . 
T sang phòng đó hơn 1 năm nằm ở đó mà chưa thấy, đột nhiên một hôm em kia thấy . Hơn nữa bàn chân này màu tím rất lạ không phải do vết bẩn . Nó lại có phần cổ chân trượt . T nghĩ đến 99,9% là nhỏ muốn báo có sự hiện diện của mình. Trước đó ko thấy có lẽ do nhành cây bùa t kể vẫn còn . 
Về sau đến cái giai đoạn phát hiện ra thì t nhớ là cái cành cây bùa đó bọn t bỏ đi khi dọn nhà rồi vì để lâu nó rơi mất cái gấp gấp trắng rồi chỉ còn cái nhành cây khô . Dọn nhà chắc vất đi luôn. Nhưng mãi về sau mới thấy xuất hiện vết chân này . Cả t và mọi người cũng ko bị ghẹo bao giờ . Chỉ có t thì hay bị bóng đè thì thực ra ở đâu t cũng bị đè vì thói quen thức khuya t quen rồi. Phát hiện ra t cũng tính nói để giảm tiền nhà vì nhà t thuê khá đắt (3man9/ phòng chưa kể điện nước. Nhà 6 phòng) .
Nhưng nghĩ lại sợ kinh động đến nhỏ. Nhỡ người ta bắt nhốt hay làm gì đó cũng tội nên cứ kệ thế ở tiếp,cũng ko sợ sệt gì . Cái nhà t đang kể đây là ở 加西市(kasaishi), ko phải nhà hiện tại. Chỗ này giờ người ta xây nhà mới trên nền đó rồi . Nhưng google streetview vẫn chưa cập nhật nên vẫn còn ảnh nhà cũ. T đăng lên đây nhưng xin phép ko nói địa chỉ ( cái nhà có xe đạp dựng cạnh tường)

Cre: P.C.Quyet

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn