Truyện ma có thật "Dòng Sông" truyên kinh dị làng quê

 TRUYỆN KINH DỊ CÓ THẬT LÀNG QUÊ

Tác Phẩm Truyện Ngắn: Dòng Sông
Tác Giả: Nhật Tâm
"Mọi người đâu hết rồi, làng nước ơi….. Các anh các chị ơi ra đây, có người chết đuối rồi…"
Tiếng bác Trung hô hoán mọi người vang lên trong đêm, sau những tiếng hô hoán ấy là từng nhà từng nhà xung quanh bắt đầu sáng điện. Dần dần trong đó có người chạy ra hỏi chuyện gì..
— Anh Trung đêm rồi hò cái gì đấy hả?
— Gọi công an đi nhanh lên, các anh đâu có người té sông rồi..
Sau khi nghe bác Trung hốt hoảng nói vậy, từng người từng người cũng dần hoảng loạn theo. Đám đông bắt đầu tản ra, người thì chạy vào nhà, người thì chạy bộ ra trạm công an xã, người thì chạy vào nhà lấy xe máy để đi đâu, người thì lấy đèn pin để rọi và mặc áo phao quấn dù nhẩy xuống sông để tìm.


Hai mươi phút sau, khu vực bờ sông này đã trở nên náo nhiệt, công an, y tá, người dân đã vây kín nơi này. Dưới sông thuyền xuồng soi đèn nhiều không kể. Từ một buổi đêm lạnh lẽo mà giờ đã biến thành một sự náo nhiệt của đau thương.
Tất cả mọi người đang mò tìm đã thấm mệt, đám đông bắt đầu giảm dần vì trời đã gần sáng. Trước đó họ đã tản về vì còn ngủ tiếp để mai còn làm việc. Chỉ còn lại các anh công an và một cô y tá và một số người dân còn ở lại tìm kiếm.
Sau 4 tiếng ngụp lặn tìm mò dưới nước lạnh lẽo. Kỳ tích đã không thể xảy ra. Mọi việc đã trở nên nằm ngoài tầm kiểm soát. Bên công an xã đã làm việc với công an huyện để tiến hành tìm kiếm mở rộng bằng thợ lặn.
Tiếp sau đó là 4 tiếng nữa. Hình như họ đã kiếm được thứ gì… một lúc sau, quá trình trục vớt được tiến hành, sau hơn 30p trật vật cố gắng. Mọi người đã thành công vớt được một cái xe máy lên.
Sau khi xác định biển số xe, công an xác định đây là biển số xe của huyện bên cạnh. Vì con sông này nó là ranh giới cách ngăn giữa hai tỉnh. Vậy nên việc xác định biển số khá đơn giản.
Theo như xác định, chủ xe là một cô gái còn trẻ. Sinh năm 1980,Đã đi học ở thành phố với học lực giỏi. Theo như thông tin được cung cấp. Cô gái này tên Trần.

Nhàn quê quán tại tỉnh Thanh Hóa. Cùng gia đình vào dây để phát triển sự nghiệp. Sau khi đã xác định danh tính rõ ràng. Công an Huyện hai bên đã cùng nhau vào bàn giao, và thông báo cho gia đình nạn nhân xấu số.
Tin tức mau chóng truyền tới tai gia đình của nạn nhân. Tầm khoảng 10p sau, gia đình nạn nhân đã xuất hiện tại khu trục vớt để tiến hành quan sát. Sau khi thấy chiếc xe của con gái mình, bà Linh là mẹ của nạn nhân Nhàn đã gào khóc dữ dội, còn ông Nhật là bố của nạn nhân Nhàn vẫn đang làm việc với bên Công an địa phương.
Thấy bà Linh vật vã gào khóc, ai ai cũng không thể đứng nhìn được. Cái cảm giác mất đi người thân luôn là cảm giác đau đớn nhất. Sắp sửa rồi, kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, nuôi con lớn mong con hạnh phúc mà giờ chính thân mẹ già lại là người tiễn con đi. Thấy cảnh đó không ai mà cầm lòng được, những người dân xung quanh cũng nhỏ những giọt lệ tiếc thương cho số phận bất hạnh của cô gái trẻ.
Một lúc sau….
Bà Linh vẫn vật vã gào khóc, thì tự nhiên bà lại ngồi xổm dậy, co quắt mà run lên cầm cập. Thấy vợ mình bị sự lạ, ông Nhật chạy tới hỏi thăm. Vừa động vô vai của bà Linh, thì ngoài trời tự nhiên nổi một cơn gió lạnh, cuốn cát ở trên bãi cát gần đó về thẳng chỗ đám người. Bụi, cát bay tung tóe, dính cả vào mặt nhau, bụi mù cả mắt.
"Bố ơi… bố ơi"
Bà Linh tự dưng nói như vậy, khiến cho mọi người bắt đầu sợ hãi và lùi dần về sau. Ông Nhật thì quỳ xuống ôm lấy vợ mình bảo:
" Con ơi.. Con về rồi đấy à…. Dưới kia có lạnh không con… có lạnh không con…"
Lời nói của người bố già run run vang lên với hai hàng nước mắt chảy dài trên hai má. Đáp lại lời bố mình nói, dường như ai kia trong thân xác của bà Linh cũng trả lời:
"Con.. Con lạnh… con lạnh lắm bố ơi….con đau… con đau quá bố ơi…."
Nghe người đang chiếm hữu thân xác của bà Linh nói vậy, ông Nhật đã không thể kiểm soát nổi mình. Ông đã khóc ngày một to hơn, ôm chặt hơn xác vợ của mình. Người dân bên ngoài đứng nhìn tuy có phần sợ hãi vì những điều đang chứng kiến nhưng họ cũng đang cố gắng động viên ông Nhật và nói với người được cho là Nhàn đang chiếm hữu thân xác bà Linh rằng
— Cháu chết trẻ có linh….. Thì chỉ bảo mọi người tìm ra xác của cháu ở đâu mà đưa về an tán…
Được một lúc im lặng thì Nhàn đã trả lời với giọng điệu sợ hãi:
— Cháu không thể nói……. nó đang giữ cháu lại….cháu vẫn ở ngay gần bờ thôi…. Nhưng nó đang giữ cháu lại…..
Nghe Nhàn nói vậy, các chú công an đứng nhìn cũng thấy rùng mình. Người dân thì thêm phần hoảng sợ, vì họ biết nơi đó đã từng xảy ra vụ việc gì.
Vào cuối năm 1999, nơi bờ sông này đã từng có vụ ba đứa trẻ con chết đuối, tới 2 tuần sau mới tìm được xác. Tưởng xác trôi rất xa, nhưng không nó ngay cạnh bờ nhưng không ai phát hiện ra, cũng không ai ngửi thấy mùi thối vì thịt phân hủy. Mọi thứ mất tích của ba đứa trẻ bắt đầu trở nên khó hiểu.

Trước đó, việc tìm kiếm 3 đứa nhỏ đã dừng diễn ra vì ai cũng nghĩ 1 tuần rồi, xác chắc đã trôi đi xa lắm rồi, nhưng tự dưng 3 ngày trước đó, có một ông thầy đi qua nơi này. Ông ta đứng ngó một hồi rồi tự tìm tới nhà của một trong 3 đứa trẻ chết đuối. Ông ta bảo rằng ba đứa này đang rất gần bờ nhưng mọi người đang bị che mắt. Thứ bắt chúng là con quỷ nước đã sống ở đây cả trăm năm, nó sẽ tìm người thích hợp để bắt và ăn hồn…
Ông thầy ấy đã nói thế nhưng không một ai tin, ông ta cũng không muốn nói nhiều nên cũng chỉ tới đưa cho gia đình một cái bùa rồi dặn, ra đó đốt lấy rồi thẩy nó xuống sông. Tự khắc xác sẽ nổi lên. Sau khi căn dặn, ông thầy cũng quay ra và đi mất tích.
Tuy không tin nhưng cũng nghĩ có lý, nên gia đình ba đứa trẻ đã họp bàn và làm theo thử. Quả thật kỳ tích đã xảy ra sau khi đốt bùa rồi hòa vào nước. Một lúc lâu sau 3 cái xác đã nổi lên trên bờ, thối inh ỏi, trương phình cả lên. Nhân dân hô hào ra vớt nhưng không ai chịu được cái mùi ấy.

Nó trương lên thâm lại rồi bở loét, nhiều phần da thịt đã bị cá rỉa làm lòi cả nội tạng. Một trong ba cái xác đã bị ăn mất mắt, quả thực trông rất đáng sợ. Sau khi vớt xác và đưa xác bọn trẻ về nhà an táng thì những điều kỳ lạ bắt đầu xảy đến trong khu vực gần bờ sông này. Người ta tổng kết các sự kiện tâm linh huyền bí xảy ra từ khúc sông này tổng cộng có 5 vụ việc đáng sợ và để lại ám ảnh nhiều nhất cho dân chúng quanh vùng.
Vụ đầu tiên là sự mở màn của chết chóc, chính là việc 3 đứa trẻ bị chết đuối. Sau khi được đưa về an tán tụng liệm mọi thứ đã đàng hoàng. Lễ trục hồn gọi hồn đã được diễn ra đủ cả. Sự lạ diễn ra đầu tiên vào ngày đầu khi đưa 3 đứa ra đồng trôn cất. Trời hôm đó đang xanh đẹp, tới khi cả 3 chiếc quan tài được đưa ra, gió bắt đầu nổi lên, mây đen ùn ùn kéo tới, từng cơn gió giật mạnh làm chao đảo cả 3 quan tài.

Chật vật mãi mới đưa được những cỗ quan tài này ra nghĩa địa, huyệt mộ đã đào xong, sau khi đặt các cỗ quan tài xuống để chuẩn bị làm thứ lễ gì đó để chuẩn bị hạ quan thì mẹ của một trong 3 cậu bé tự nhiên dẫy đành đạch. Nói ra thì thô thiển nhưng cái kiểu dẫy ấy nó như một con cá đang mắc cạn và cũng giống như một con người đang vùng vẫy khỏi chết đuối trong nước vậy. Sau khi dẫy đành đạch một hồi thì bắt đầu cô này đứng dậy, mắt mở chừng chừng, người gồng nổi cả gân xanh. Cô này bắt đầu lấy hai tay bóp vào cổ của mình, thấy nguy quá nên mọi người dùng sức giữ cô này lại.

Ông thầy cúng đứng bên cạnh thấy vậy nên chạy ra để xem xét tình hình. Một lúc sau, ông thầy bảo cô này bị vong nhập. Nghe lời ông thầy nói vậy mà ai cũng hoảng sợ, lùi dần về phía sau. Mấy anh thanh niên gan to bằng trời huênh hoang ta đây nay đã biết sợ thế giới tâm linh là gì mà co giò đi mất. Trong bãi tha ma chỉ còn là tiếng khóc của gia đình ba đứa bé, còn cô kia nghe bảo bị vong nhập cũng dần dần khùng mạnh hơn.

Cô ta vùng dậy, đấm vào mặt hai anh hàng xóm đang dữ tay chân mình. Sức cô ta khi này lạ lắm, bình thường rõ bị bệnh xương khớp nên không thể hoạt động nhanh nhẹn như này. Nhưng mà hiện tại lại thoăn thoắt đánh bật 2 anh cao to. Ông thầy cúng thấy thế liền lấy trong túi một lá bùa, niệm chú một hồi rồi ném vào người đang bị vong nhập.

Cô ta kêu gào như đau đớn lắm rồi dẫy đành đạch một lần nữa rồi ngất lịm. Trời bắt đầu mưa, đất đã bắt đầu được xúc nhanh tay để lấp đầy ba huyệt mộ. Mọi người bắt đầu tản dần để tránh mưa rào đang ngày một lớn. Nghĩa địa bây giờ chỉ còn ông thầy và vài người thợ đang ở ngoài chịu mưa làm mộ.
Chuyện bắt đầu đáng sợ hơn vào ngày thứ 2 sau khi trôn chất 3 đứa trẻ. Lúc đó là vào chiều tối, lũ trẻ con trong xóm lại tiếp tục chơi đùa với nhau. Thì đứa nào đứa nấy thét um cả lên rồi chạy đi tán loạn. Đứa thì chạy tụt cả quần, đứa thì chạy vứt luôn cả dép, đứa thì vừa chạy vừa khóc um cả lên. Về tới nhà chúng kể với bố mẹ chúng rằng.

Vừa nãy khi đang chơi vui vẻ, thì cả đám thấy 3 đứa bạn mới chết đó đi từ dưới bờ sống lên đứng ngoắc ngoắc vẫy tay mời gọi. Chuyện đám trẻ gặp ma ngay trong tối đó đã lan ra cả xóm.

Gia đình có con nhỏ đều cấm cản không cho các con mình lại gần cái bờ sông này nữa. Cũng cấm tiệt con cái ra sông nô đùa. Còn riêng về phía gia đình nhà 3 đứa bị chết đuối đó. Đêm đó cũng xảy ra cớ sự lạ, cả 3 gia đình đêm đó đều cùng mơ chung một giấc mơ. Con họ về tìm họ với thân mình trương phình, thối rữa, ròi bọ lúc nhúc đang đứng ở ngoài cổng với một thân hình một người phụ nữ cao hơn 3m xanh đậm móng dài đứng đằng sau mà cười ngoác cả mồm.

Còn Tiếp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn