Truyện ma "Trấn Binh" Chap 1

 Trấn Binh : Chap 1

Tác Giả : Góc Tâm Linh

Câu chuyện kể về một lần tình cờ M có xem bói cho một chị khách, nhìn chị rất sang trọng và dễ thương. Tình cờ trong lúc xem bói M phát hiện nhà mẹ đẻ của chị C này có rất nhiều âm binh. M choáng ngợp vì lượng âm binh ở nhà chị C rất nhiều và nó trải dài từ trong nhà ra đến ngỏ.



Vì sợ chị sẽ bất ngờ hoặc là mình nhìn lầm nên M đã cố gắng xem lại và lần này vẫn như lần trước. M vẫn thấy những âm binh ấy đang chạy ầm ầm trong nhà chị C. Lúc này, M dẫn dắt để chắc chắn ngôi nhà này là của chị, M hỏi:

- Có phải nhà mẹ chị ở trong một con hẻm mà gần trường hay gần nghĩa trang gì không?
- Ừ em, nhà chị vừa gần trường mà cũng gần nghĩa trang luôn đó em.
- Nhà chị hơi xéo đúng hông?? Mà nguyên dãy nhà đấy hình như nhà nào cũng xéo, mà xéo vuông vứt ấy. Xéo đều luôn.
- Ừ Ừ, nhà khu đất nhà nào cũng xéo hết á em.
- Nhà chị gần đầu hẻm, khi vado nhà phải qua cổng 2 cánh à??
- Ừ, nguyên chỗ đấy có mình nhà chị có cổng 2 cánh thôi em.
Nghe đến đây, M đã xác thực được ngôi nhà ấy là của chị C, nhưng M vẫn hỏi:
- Nhà chị có mời thầy về cúng hay đào hố chôn cái gì không?? Em thấy nhà mình đang có vấn đề đấy.
- À, nhà chị có ấy em.
Lúc này M lắc đầu rồi nói:
- Thôi xong. Dính âm binh rồi chị ơi.
Nghe vậy, chị C không ngạc nhiên mà ừ bình thản. Rồi chị nói:
- Em có cách nào giúp nhà chị không?? Hôm nay chị đến đây cũng vì vấn đề đó ấy em?
- Thế chị muốn em giúp gì??
- Thì giúp giải trừ âm binh đấy.
M cười, nụ cười mang một chút khó hiểu, sau đó M lại cất tiếng hỏi:
- Nhà chị cúng âm binh, mời thầy về đào lên lấp xuống đến 2 lần. Cúng khao binh các thứ nữa, mà này là bị lâu rồi, Vấn đề là chị biết lâu chưa.
- Chị cũng biết lâu rồi, mà nói chung bây giờ chị nghe người ta nói em xem hay nên chị muốn xuống coi thử. Tại nhà chị làm ăn thua lỗ quá, mẹ chị muốn bán nhà trả nợ mà bán không được.
- Chị biết lâu mà giờ mới chịu đi tìm thầy. Vậy làm sao mà mẹ chị sống chung với âm binh hay vậy? Nhà thờ cũng chẳng thấy ai ở, lại còn có người chết oan nữa chứ. Em trai chị à.
- Ừm, em chị bị đuối nước. Mất năm mười mấy tuổi ấy.
- Nhà chị đi Cầu hồn em lên à.
- Ừm, mẹ chị có đi cầu hồn á em.
- Rồi nhập được nói được, rồi có chắc là em mình hoặc con mình không, hay lại mấy thứ tào lao vào bắt cúng. Mà này là bắt cúng nè??
- Ừm em, nhập rồi nói đói, nói nhà chị về cúng.
- Nhà chị cúng ngoài trời hả??
- Ừm, cúng ngoài trời á em. Mà sao vậy em.
M cười cười, nhìn sau lưng chị C rồi nói:
- Thế giờ em nói chị có tin không. Thứ nhất là nhà chị đi cầu hồn nhưng thật ra cầu em chị không được. Em ấy vẫn bị giữ chân ở nơi em ấy mất. Là Có người dẫn đi, Đang đi theo " hầu" " Mẹ Thủy", khi nào mẹ cho phép về thì em mới về được. Thứ 2, nhà chị cầu hồn nhưng mượn xác đệ tử của họ, cái mà người chết họ mượn xác sẽ cố gắng tìm người nhà của mình để mà về, chứ người ngoài rất ít khi họ tin tưởng mà mượn.

Quan trọng là bản thân chị có căn số, có thể bị nhập xác, vậy tại sao em chị lại mượn người ngoài. Cái thứ 3 nữa là gia tiên đến em trai chị đều không thể vào nhà được vì âm binh đang quậy phá ở trong nhà và không cho người nhà được về.
Chị C gật gù không nói gì, M lại hỏi:
- Chị có tin là bản thân chị có căn số không?
Lúc này chị C mới lên tiếng:
- Chị tin chớ, chị từng bị nhập mà.
Nghe vậy M gật đầu, sau đó nói :
- Giờ chị muốn bán nhà hơi khó, cần phải giải âm binh các thứ rồi mới làm được.
- Có nhiều tiền lắm không em??
- Ôi, chị sợ tốn tiền nhiều hả??
- Ừm em, chị tốn mớ tiền rồi mà vẫn không được gì cả em ơi.
- Thế giờ em giúp chị, tất cả đều do gia đình chị đứng ra làm, tất cả đều nhà chị tự mua cúng. Ước chừng khoảng 5 triệu là đủ. Văn sớ em giúp nhà mình, bày biện các thứ em đều sẽ hướng dẫn. Làm theo em thôi là được.
Nghe vậy chị C lại hỏi:
- Thế em giúp chị không lấy tiền nhé??
Lúc này M đứng hình thật sự, Không phải vì gì mà thấy khi họ không còn gì mới tìm đến thầy tâm đức. Khi đến được đúng thầy họ lại tính toán chi li. Nhưng M cũng vui vẻ đáp:
- Được. Em giúp được. Em sẽ hướng dẫn từ A đến Z cho nhà chị, văn khấn tấu trình, lễ lạt mặn các thứ em đều liệt kê, cho ngày cúng, cho ngày đào. Hóa giải nó như thế nào em đều sẽ hướng dẫn hết. Nhà mình sẽ tự cúng.
- Ui, thế sao được. Nhà chị có biết cái gì đâu mà làm. Em không đến nhà giúp được à.
- Thôi, em không đi đâu chị ạ.
M Từ chối rồi hỏi:
- Sao vậy, chị sợ gì à.
- Ò, chị sợ nhà chị làm không được nó lại quậy nhà chị thêm ấy em.
- Em thấy nhà mình cũng đủ rối rồi mà, vợ chồng chị không hợp, chị trốn tránh về âm phần, căn số của bản thân. Nhà mình bị như vậy cũng do 1 phần phước đức gia đình nữa.
Nghe vậy chị cũng hiểu hiểu được vấn đề mà M nói. Lúc này chị kể lại cho M về việc âm binh vì sao ở trong nhà của mình. Chị kể:
Từ ngày em trai chị bị đuối nước, mẹ chị khóc hết nước mắt. Nhìn thấy con mình bị đuối trước mắt nhưng không thể làm gì. Nhà chị hồi trước có xuồng nhỏ dùng để đánh bắt cá gần bờ, mẹ chị với em trai chị lúc nào rảnh thì xuống chỗ mấy người bạn công làm cá để đưa cơm cho họ khi mà họ vá lưới rách ở dưới biển.

Em trai chị tính hay đùa nghịch nên vài lần có trèo lên xuồng để đứng chơi, bị mẹ chị la vài lần nhưng nó cười bảo không sao hết, xuồng đã cột rồi nên không bị gì đâu. Mẹ chị thương nó vì nó có hiếu, biết thương bà, nói sau này lớn làm nuôi bà nữa. Chiều đó bà dẫn nó xuống dưới biển đưa cơm, lưới dạo này hay rách nên bạn làm công họ phải lo vá lại để còn đi đánh bắt cá. Ở trên này bà đang nói chuyện thì nó lại trèo lên xuồng. Mà trước đó vài ngày và có đi chùa, nó cũng đi theo bà lên chùa để bái lạy. Lúc sư thầy gặp nó thì có nói với bà:
- Nhìn ấn đường của nhi nhà cô rất đen. Hay vài ngày nữa đưa nó lên đây để nó theo thầy, tránh kiếp nạn xấu.
Nghe vậy mặt bà cau lại, suy nghĩ một hồi bà gật đầu đồng ý với thầy. Trước khi xuống núi Sư thầy lại dặn bà:
- Đưa nó càng lên đây sớm chừng nào tốt chừng nấy. Ở 1 tháng với thầy rồi về cũng được. Mấy ngày chưa lên được phải canh chừng nó cẩn thận.
Nghe vậy bà gật đầu rồi đi xuống núi. Chùa này bà đi lâu rồi, nó nằm trên dốc núi sỏi, đường hơi khó đi, mọi khi rất khó gặp sư thầy trụ trì chùa này. Mà sao nay có duyên gặp thầy mà thầy nói gì đâu không hiểu. Quay trở lại thời điểm chiều ấy, khi nó đang trèo lên xuồng, bà thì đang trên bờ nói chuyện thì không hiểu sao dây cột bị đứt, xuồng dạt ra biển rồi lắc lư, lúc bà giật mình thì không thấy con trai đâu, nhìn ra thì không thấy xuồng đang đậu. Nghe tiếng kêu của con:
- Mẹ ơi
Rồi nó rớt xuống nước vì đứng không vững. Bà hô hoán mấy người bơi ra cứu nhưng đã muộn. Lo tang lễ cho con trai xong bà sực nhớ lời sư trụ trì nói, đáng lẽ ngày hôm ấy sang ngày mai là bà đã đưa nó lên chùa rồi. Chỉ còn 1 ngày duy nhất vậy mà con trai bà lại không còn. Bà khóc rất nhiều, hối hận vì không đưa con đi sớm hơn. Qua cái cúng thất đầu cùng 49 ngày thì bà nghe người ta nói ở dưới miền tây có một bà cầu hồn rất hay nên bà có dẫn chị C cùng người thân đến đấy để cầu hồn cho con bà.

Buổi lễ cầu hồn diễn ra hết gần 10 triệu, tiếp đấy bà về cúng kiếng các thứ. Nói chung từ ngày em trai chị C mất, bà đi cúng kiếng, đi xem thầy bà rất nhiều. Trong lúc này chị C lại bị nhập trong một lần giỗ ông bà trong nhà. Thấy vậy mẹ của chị C mới hỏi thăm xem chỗ nào giúp cho chị C không bao giờ bị nhập nữa để nhờ cậy. Mọi rắc rối cũng bắt đầu bùng nổ từ đây.

Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn