Truyện ma "Trấn Binh" Chap 2

 Trấn Binh : Chap 2

Tác Giả : Góc Tâm Linh


Xem lại Chap 1 : Tại Đây


Sau khi chị C bị nhập, chị thường xuyên bị đau đầu và khó chịu. Lâu lâu ngủ mơ các thứ linh tinh và người rất mệt mỏi. Thấy vậy, mẹ chị C mới hỏi bạn bè của bà xem có cách nào để vong không nhập được vào chị C nữa không. Sau khi được mách có thầy giúp được thì mẹ chị dẫn chị đi. Khi vào nơi ấy. Chị không nhớ rõ nhà ông đó như thế nào vì đã lâu rồi nhưng chị thấy nhà ông ấy có thờ rất nhiều. Chị để ý thấy trên bàn có 1 cái chuông cầm tay , ông ấy xem theo như chị và mẹ chị thấy rất hay, sau đó ông nói phải cúng.



Nghe vậy mẹ chị mới nhờ ông ấy về nhà để cúng. Mâm lễ cũng gồm trứng vịt lộn sống, trứng gà sống và một con gà luộc, một số thứ linh tinh khác nữa mà chị không nhớ. Cúng trước nhà, mâm lễ bày biện đầy đủ, ông nói mẹ con chị trải chiếu ngồi sau để ông làm phép. Để sau này chị không bị nhập nữa. Nghe vậy mẹ con chị cũng làm theo, sau đó ông cầm chung lắc từ nhà trước ra nhà sau, sau đó đào một chỗ đất nhỏ lên rồi chôn cái hộp nhỏ nhỏ xuống.


Sau đó lắc chuông tiếp từ nhà sau ra lại nhà trước, cúng xong ông đem hết đồ đạc cúng về không để lại gì cả. Chị và mẹ chị cũng không biết sẽ làm gì, nghĩ là cuộc sống sẽ bình ổn trở lại và yên bình hơn. Nhưng tuqf khi thầy cúng đến sau này, mẹ chị làm aen không được, bán xuồng để trả nợ. Nhà cũng có tiệm tạp hóa buôn bán cũng ế ẩm, mà nguoiqf chị cảm giác ngày một nặng hơn.

Nhất là ban đêm, ngủ cứ nghe tiếng lạch cạch lọc cọc, vai cứ nặng trĩu xuống. Mất ngủ một thời gian đai vì tình trạng, hiện tượng tiến ồn ban đêm khiến chị mệt mỏi và không vào giấc được. Còn về phần mẹ chị, bà cũng không khá hơn, đêm nghe tiếng bước chân dồn dập, ngày quán xá ế ẩm nên bà cũng trở nên gắt gỏng và khó chịu.

Dần dà 2 mẹ con xảy ra xích mích và cự cải, mệt mỏi nên chị nằm suy nghĩ thấy từ ngày ông thấy đấy cúng tới nay nhà chị xảy ra nhiều hiện tượng lạ, khi thì tiếng lạch cạch, khi thì tiếng xoang nồi rơi, khi thì tiếng nước chảy ở sau nhà, chị thấy không ổn nên có bàn với mẹ chị tìm thầy khác coi thử.

Nghe chị nói vậy mẹ chị không tán thành mà còn nói chị bày vẽ, tốn tiền thêm chứ không được gì. Bất lực nên chị hay tâm sự với em họ của mình. Sau khi nghe đầu đuôi câu chuyện, em họ của chị mới an ủi rồi nói sẽ nhờ người tìm giúp xem có thầy nào cao tay không.

Được khoảng thời gian thì em ấy nhắn cho chị C nói tìm được một thầy ở Nha Trang, xem hay lắm rồi rủ chị C đi xem với mình. 2 chị em bắt xe đi ra Nha Trang, đường lên nhà thầy này thì thuận lợi, đông dân. Nghĩ chắc uy tín vì nơi thờ cũng lớn, khi vào nhìn mặt ông ấy dữ lắm, đôi chân mày xết lên như vị tướng hồi xưa vậy. Khi mới vào cảm giác hơi sợ sợ, sống lưng lành lạnh, vào đến điện thờ thì ông ấy nhìn chị rồi hỏi:
- Nhà mình âm binh nhiều dữ??
- Dạ, âm binh gì thầy??
- Thì âm binh là ma ấy. Nhà mình cúng gì mà yểm âm binh trong đất vậy??
- Ủa?? Nhà con làm gì có yểm âm binh gì đâu??
- Vậy có mời thầy nào về cúng đất chưa??
- Có thầy, mà cúng cho âm không dựa xác con thôi, với chôn cái gì nữa ấy thầy, con không rõ??
- Vậy là mời thầy âm binh về cúng rồi nó yếm vô đất rồi.
- Vậy hả thầy??
Nghe đến đây chị hoảng thật sự, không ngờ nhà mình xui vậy, gặp trúng thầy nuôi âm binh. Đến đây em họ chị mới hỏi:
- Có cách nào đuổi không thầy??
- Có, cúng tiễn đi thôi.
- Vậy thầy giúp nhà chị con được không thầy??
- Được chớ. Nhưng chi phí mời thầy đi lại, xe cộ, tiền công, lễ lạc nhà mình tự chịu.
Nghe vậy chị cùng em họ chị đều nhìn nhau không nói gì, sau đó một hồi chị C bấm bụng gật đầu đông ý. Tuy nhiên lúc này thầy lại nói:
- Xe đi là phải xe thuê chứ thầy không đi xe khách đâu đấy??
Điều kiện này chị C lưỡng lự một hồi cũng đồng ý luôn. Sau đó ông thầy này lại hỏi:
- Muốn không bị nhập nữa thì qua đây.
Chị C đi đến chỗ ông ngồi thì một cổ lạnh sống lưng ập đến, sau đó chị lại bị nhập tiếp. Chị không nhớ ai nhập mà chỉ nghe em họ chị nói là người thân thôi. Sau đó Thầy vẽ chữ gì đấy vào 2 tay, sau lưng, sau ót chị C.

Ông đọc đấy rồi nói là xong rồi, sau này không bị nhâp nữa đâu. Đúng như ông nói là từ đó về sau chị không bị nhập nữa nhưng tránh phần bị nhập thì tai họa lại ập đến tiếp. Nghe theo lời ông nói thì ngày đó chị thuê xe cho ông đi xuống nhà, lễ lạt các thứ ông nói nhà chuẩn bị, chị nhớ món chính là 2 con gà luộc và cháo gà. Sau đó cũng như thầy cũ, mẹ con chị cũng trải chiếu ngồi sau thầy để thầy làm phép.

Sau khi cúng xong ông ra đằng sau nhà lấy xẻng đào cái hộp đấy lên, phủ khăn đỏ lại rồi kêu người nhà đem ra biển hoặc ra sông quăng xuống. Sau đó nhân lúc không ai để ý ông lại đem chôn cái bình sứ nhỏ xuống cái hố ấy.

Xong đâu vào đó thì ông lên lại, nhìn thấy mẹ con chị quăng đồ về thì ông nói mọi chuyện đã xong. Tin tưởng thầy nên chị không nói gì thêm mà vui vẻ dọn dẹp, lúc này em họ chị thấy con gà mình tự tay đem đi luộc bây giờ chỉ còn da, nhìn màu con gà không còn vàng nữa mà chuyển sang xanh xanh đen đen.

Ông nói đồ cúng ăn được, kêu người nhà sang ăn nên kêu người nhà ăn đi. Tuy nhiên em chị thấy lạ nên không ăn mà né đi nơi khác. Ông thầy không đợi nhà chị ăn xong thì nói có việc phải về liền, không thể để để nhà không đến 7 giờ tối nên ra về. Khi về chị có gửi tiền công cúng kiếng cho ông. Đâu đó tính chi phí đi lại cúng kiếng thì mất khoảng 20 30 triệu gì đấy, Chị cũng không nhớ rõ. Khi ông thầy ấy đi rồi thì em họ chị mới nói:
- Chị hai, chị hai ăn hai con gà rồi he.
- Ờ chưa, ăn sao hết, ăn hông vào lấy về nhà ăn nè.
- Thôi hay chị hai bỏ đi, nảy em thấy con gà đen thui ò. Không dám ăn. Em nhớ lúc luộc nó mày vàng mà sao cúng xong nó ốm ốm mà nhìn đen đen xanh xanh ghê quá.
- Ủa, sao giờ mầy mới nói tao??
- Nảy có ông thầy em đâu dám nói đâu, sợ ổng nghe.
Nghe vậy chị cũng không nghĩ gì hết, lo dọn dẹp các thứ đến chiều tối. Tối đó, mẹ chị mơ thấy một đoàn người đang đi rầm rầm vào nhà mình, bà không thấy mặt họ mà chỉ thấy dáng dấp của họ thôi. Thêm nữa đoàn người đó đi rất có trật tự, nhưng lại trải dài từ sau nhà ra đến ngoài ngỏ. Giấc mơ ấy khiến bà giật mình tỉnh dậy, sáng ngày bà cảm thấy trong lòng nôn nao nên kể với chị C nghe giấc mơ đêm qua.

Chị thấy nghi hoặc nhưng vẫn an ủi bà suy nghĩ nhiều thôi, nhưng giấc mơ ấy kéo dài 3 đêm liền khiến bà cảm thấy bẩ an. Mệt mỏi newn bà thắng nhang xin gia tiên thì cây nhang tắt ngỏm, đốt thế nào nó cũng tắt nên bà gọi thằng con trai út vào thắp giúp. Con trai bà đốt đến lần 3 thì nhang mới chịu cháy, bà quay sang hỏi con trai bửa giờ ngủ ngon không thì nói nói dạo này khó ngủ lắm, gần sáng mới ngủ được.

Bà nghe vậy tự mình đi xem thầy, đến nhà thầy bói thì lại không có duyên gặp mà đi về, đêm đấy bà đang ngủ thì có người kéo chân, tỉnh giấc thì không thấy gì. Ngủ lại thì nghe có tiếng nói bên tai:
- Dậy đi, dậy đi
Nghe vậy bà bật dậy lần 2, lần này bà ngó sang 2 bên nhưng không thấy gì. Ngủ lại lần 3 thì lại trằn trọc đến sáng. Lần này bà nói với chị C:
- Tối tao ngủ nghe tiếng người ta kêu tao dậy, không biết ông thầy mầy mời có linh không mà sao tao thấy nó nặng hơn lần trước vậy C.
- Con cũng không biết nữa má. Để coi bửa nay má mà gặp nữa con hỏi bé em xem sao.
Vì chị về nhà chồng, không ngủ ở nhà nữa nên cũng không biết nhà có chuyện gì. Đêm đó lại một lần nữa mẹ chị thấy một đâm người đang nhìn bà, không thấy mặt, chỉ thấy bóng. Chúng tụ lại xung quanh rồi nhìn mặt bà mà cười, cảm giác ớn lạnh, nổi gai óc nên bà bật dậy. Rùng mình một cái bà ngoảnh sang đằng trước đằng sau, 2 bên trái phải đều không thấy gì.

Nằm lại tiếp thì tiếng cười rõ hơn, tiếng bước chân dồn dập hơn, nó cứ ầm ầm như đoàn người chạy giặc bên tai bà vậy. Bức bối bà ngồi dậy ra trước nhà bật đèn, nhìn một vòng không thấy gì lại bực bội vào phòng. Lần này bà để đèn sáng từ ngoài vào phòng luôn. Sau đó lim dim ngủ lại, lần này thì bà ngủ được một chút, đến sáng bà lại gọi chị C đi coi lại sao chớ bà thấy không ổn chút nào hết. Đang đi làm mà nghe mẹ gọi cằn nhằn hoài nên chị C bực bội gọi sang em họ hỏi:
- Ai chỉ mầy ông thầy này vậy??
- Thì người ta chỉ chớ ai??
- Bạn mầy he??
- Ờ, quen biết thôi chớ không hẳn thân thiết. Sao vậy??
- Mầy nhờ bạn mầy ra đấy hỏi thử sao cúng rồi mà má tao cứ kiu không ngủ được, có người kiu bả. Rồi tùm lum hết vậy??
- Ủa, vậy hả. Bửa cúng là em nghi rồi. Để em nhờ nó hỏi xung quanh đó coi sao.

Hết phần 2
Lần này có lẻ chị C và em họ chị sẽ tá hỏa và bật ngửa cho xem. Bất ngờ còn ở phía sau.

Xem Tiếp Chap 3 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn