Truyện ma Việt Nam ngắn " rằm tháng 7"

 Ồ mình là kiểu tin có những cái gì đó tồn tại mà con ng không giải thích được, đại khái và vong hồn á. Tin thì tin mà mình nửa sợ nữa không, cho đến ngày rằm tháng 7 này.

Nhà của mình mọi năm cũng có thờ cúng này kia mọi năm, thì năm nay do dịch quá nhà mình không ra ngoài được ( chỗ mình đg thực hiện chỉ thị 16 ) nên cũng không có cúng mấy cái bánh trái, hoa quả này nọ. Nhà mình thì kiểu âm thịnh, dương suy ấy ( 3 nữ 1 nam)
Thì đúng ngay ngày rằm ( mẹ mình nói ngày này vong hồn mạnh lắm), cũng bth thì nhà mình đi ngủ, nhưng hôm đó cha mình lên cơn suyễn nên xuống nhà dưới ngủ võng cho đỡ mệt. Thì cỡ 12h-1h khuya thì mẹ mình có nghe tiếng nói chuyện xì xầm, mẹ mình hơi dở công nghệ, tưỡng laptop cha mình coi phim chưa tắt nên nó còn tiếng, nên ngồi dậy mở laptop coi, nhưng mà ko có gì hết, màn hình vẫn đen, xong rồi mẹ tưỡng mình còn thức coi phim nên có vọng qua la mình


"Nhi này chưa ngủ mà còn coi phim hả con"

( lúc này mình đg ngủ nghe la có giựt mình ngồi dậy xong ngủ tiếp ), thấy mình k trl thì mẹ mới qua phòng coi, thấy mình đang ngủ. Mẹ về phòng ngủ không được, tại tiếng đó cứ lặp đi lặp lại, sau đó khoảng 15 phút thì hết, mẹ nằm coi phim trên đt tới sáng.
Còn mình sau khi bị gọi giật mình thì mình ngủ đc tầm 10-15 phút gì đó lại nghe mẹ mình gọi kêu " Nhi dậy đi con, dậy đi, trời sáng rồi..." mình mới giật mình ngồi dậy. Lúc đó mình chắc chắn mình đã thức rồi, vì mình có qua phòng mẹ thấy mẹ nằm coi phim nữa, mà tại ngay góc tủ quần áo khuất mẹ ko thấy mình. Thấy mẹ rồi nên mình mới an tâm đi về phòng, xong rõ là thấy nguyên cái bóng đen nằm kế chỗ mình nằm ( mình k bâth đèn phòng nhé, nên hơi tối), xong kiểu lúc đó mình mơ mơ màng màng buồn ngủ á, nên mình nghĩ mình bị hoa mắt thôi rồi nằm xuống ngủ tiếp.

Đang ngủ thì mình bị bóng đè, quay qua thấy rõ ràng có bàn tay đặt kế đầu mjfnh luôn mà mình la không được. ( kiểu nhiều bóng ấy ). Xong yên tĩnh một chút thì mình ngủ tiếp, là cái bóng cạnh mình biến mất. Mà mình vừa xoay qua thì thấy nguyên cáu bóng đen in vô vách tường rõ ràng luôn. ( minh ngủ sát tường ) Mà mình thì nằm đắp chăn, mà cái bóng trên trường nó cứ kiểu sao sao ấy, không giống như cái bóng của chính mình rọi vô. Xong lúc đó mình giật mình, thoát khỏi trạng thái mơ màng, mình hoảng quá ra rút sạc laptop để cho mất cái bóng trên tường. Rồi ngủ tiếp.


Mình thì nghĩ do mình stress quá nên tưởng tượng ra, còn mẹ mình thì nghĩ là do mẹ mình lãng tai nghe nhầm. Mà sáng ra mình kể lại với mẹ thì mới biết bị phá. Năm ngoái nhà mình cũng bị phá 1 lần, nhưng có cúng kiến nên cũng chỉ nghe tiếng bước chân lên cầu thang (cha mình nghe )với tiếng cửa tủ mở thôi à ( này mình nghe ), thì sau hôm đó nhà có cúng kiến đầy đủ. Có năm nay k cúng gì nó phá, mà khổ nổi cũng k có gì cúng, gạo còn k có mà ăn. Nên trước khi ngủ giờ mình có cầm theo cái bùa mà hồi tết mình thỉnh trong chùa ấy.
Kể lại tới giờ mình còn rùng mình đây. Chuyện mình kể là mình trãi qua thật 100%. Muốn chia sẻ nó với mn, mong mn nếu cúng kiến đc thì cúng ở ngoài không cúng trong nhà, hạn chế nói bậy ạ, với lại có cái gì hộ thân thì mang theo. Chứ mình cũng sợ lắm

Nhật Tùng

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn