4 vụ thảm án có thật trong ‘Ju-On: Origins’ trên Netflix

 Loạt phim Ju-On: Origins của Netflix không chỉ kể về câu chuyện ma rùng rợn của riêng nó xoay quanh ngôi nhà bị ám bởi các oán linh. Phim còn nhắc nhớ đến những vụ án có thật gây chấn động Nhật Bản vào những năm 1980 - 1990, người xem có thể để ý thấy thông qua bản tin trên truyền hình được đọc trong một số cảnh của phim, bao gồm 4 vụ (ảnh theo thứ tự từ trái qua, trên xuống).

Hầu như mỗi cảnh trong phim mà nhân vật bật TV xem tin tức thì đều hint một vụ thảm án, phim cũng tái hiện 1 kẻ biến thái bắt cóc trẻ em rất cụ thể. Dường như thông qua phim, đạo diễn và biên kịch muốn châm biếm 1 xã hội tưởng chừng như yên bình, văn minh lắm, nhưng thực ra nhan nhản những vụ giết chóc, mất tích, bắt cóc trẻ em, hãm hiếp nữ sinh diễn ra như cơm bữa!


1- Vụ án Junko Furuta:

Junko Furuta là một học sinh trung học Nhật Bản 17 tuổi đã bị bắt cóc và sát hại vào cuối những năm 1980. Vụ án được đặt tên là “án mạng nữ sinh trung học bọc bê tông” (女子高生コンクリート詰め殺人事件) do nạn nhân đã được phát hiện trong một khối chứa 208 lít bê tông.

Junko Furuta đã bị hành hạ bằng những trò khủng khiếp nhất (rất khủng khiếp không nói ra được ở đây, các bạn tự search wiki có nhắc đến vì vụ này vốn rất nổi tiếng). Nếu thực sự có tồn tại oán linh ghê gớm nhất Nhật Bản, chắc chắn đó phải là hồn ma của Junko Furuta.

2- Vụ tấn công bằng chất độc tại ga tàu Tokyo:

Vụ tấn công sarin trên tàu điện ngầm Tokyo là một hành động khủng bố ở nước Nhật Bản xảy ra vào ngày 20 tháng 3 năm 1995, tại thủ đô Tokyo do thành viên của giáo phái Ngày Tận Thế Aum Shinrikyo thực hiện. Trong năm cuộc tấn công phối hợp, những kẻ tấn công đã xả khí độc sarin trên ba tuyến tàu Tokyo Metro ngày nay (lúc đó là một phần của Tuyến tàu điện ngầm Tokyo) trong giờ cao điểm.

Hành vi khủng bố sát hại 12 người, làm bị thương nặng 50 người và gây ra những vấn đề về thị giác tạm thời cho gần 5.000 người khác. Cuộc tấn công nhằm vào các đoàn tàu đi qua Kasumigaseki và Nagatachō, nhà của chính phủ Nhật Bản. Cho đến vụ cháy tòa nhà Myojo 56 vào ngày 1 tháng 9 năm 2001, đây là sự cố chết nhiều người nhất xảy ra ở Nhật kể từ khi kết thúc Thế chiến II.

3- Vụ bắt cóc vùng Kanto vẫn chưa tìm thấy hung thủ:

Kỳ án Bắc Kanto có tên đầy đủ “vụ án bắt cóc và sát hại hàng loạt ở vùng Bắc Kanto” là một vụ án nổi tiếng Nhật Bản và thế giới, diễn ra từ năm 1979 cho đến 1996 trên địa bàn tỉnh Tochigi và Gunma. Có tổng cộng 5 cái chết chính thức được ghi nhận, trong số đó có 4 bé gái đã được tìm thấy, cô bé thứ 5 thì mất tích vĩnh viễn.

Các vụ án xảy ra trong phạm vi 20km giữa thành phố Ashikaga của Tochigi và Ota của Gunma, các nạn nhân bao gồm:

Maya Fukushima (1979): bé gái 5 tuổi, mất tích khi đi chơi ở một đền thờ gần nhà thuộc thành phố Ashikaga. 6 ngày sau khi mất tích, xác chết lõa thể của bé được tìm thấy trong một cái ba lô tại một nơi hoang vắng gần sông Watarase. Khả năng cao Maya đã bị xâm hại trước khi chết.

Yumi Hasebe (1984): bé gái 5 tuổi, mất tích khi đi chơi ở cửa hàng trò chơi điện tử pachinko. 2 năm sau khi mất tích thì những gì còn lại của Yumi mới được tìm thấy bị giấu kín tại một nơi chỉ cách nhà cô bé 1.7 km.

Tomoko Oosawa (1987): 8 tuổi, đi chơi một mình nhưng không về nhà. Một năm sau vào tháng 11 năm 1988, cô bé được tìm thấy ở gần sông Tone.Mami Matsuda (1990): 4 tuổi, mất tích khi đi chơi tại cửa hàng trò chơi pachinko. Cô bé được tìm thấy ở sông Watarase vào ngày hôm sau, thi thể không có quần áo và nghi ngờ bị xâm hại.

Yukari Yokoyama (1996): bé gái 4 tuổi, biến mất tại cửa hàng trò chơi pachinko. Cô bé không bao giờ được tìm thấy.

Cả 5 vụ án kể trên có nhiều điểm chung và được coi là án mạng liên hoàn do cùng 1 thủ phạm gây nên. Các nạn nhân nhỏ tuổi thường rơi vào độ tuổi 4 đến 8. 3 vụ trong số đó, nạn nhân mất tích khi ở trong các khu trò chơi. Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở sông và đều khỏa thân. Các vụ án đều xảy ra vào thứ 6, hoặc ngày nghỉ cho thấy hung thủ có một thói quen nhất định.

Cả 5 vụ án mạng nói trên đều không được giải quyết bất kể nỗ lực của cảnh sát, các chính trị gia cũng nhiều lần thúc đẩy cảnh sát tiếp tục điều tra nhưng vụ án dần đi vào lãng quên do hết thời hiệu, nghi phạm chưa bao giờ bị bắt, đến nay khả năng hắn cũng không còn sống trên đời nữa.

4- Vụ án ‘Hoa hồng của quỷ’ và trò chơi của kẻ bắt chước sát thủ cung hoàng đạo:

Vụ án “hoa hồng của quỷ” ở Kobe, Nhật Bản còn được gọi là “vụ sát hại trong trường học ở Kobe” xảy ra vào năm 1997 ở các trường tiểu học và trung học tại Nhật Bản. Nạn nhân là cô bé 10 tuổi Ayaka Yamashita và cậu bé 11 tuổi Jun Hase.

Hung thủ cuối cùng được xác định là Shinichiro Azuma – nam sinh 14 tuổi, đam mê bắt chước sát thủ Cung Hoàng Đạo (Zodiac Killer) nổi tiếng ở Mỹ. Vụ việc gây tranh cãi gay gắt khi kẻ thủ ác còn quá trẻ nhưng lại ra tay vô cùng tàn nhẫn.

Ngày Thứ Ba, 27 tháng 5 năm 1997, một ngày mà học sinh trường tiểu học Tainohata ở Kobe không thể nào quên, bởi vì chúng đến trường và phát hiện nạn nhân trước cổng. Đó là những gì còn lại của Jun Hase, thủ cấp của cậu bé 11 tuổi đứt lìa do bị cưa, kèm theo nhiều vết cắt xẻo.

Hase được hung thủ để trước cổng trường trước khi mặt trời mọc để học sinh có thể phát hiện khi chúng đến trường, người ta tìm thấy trong miệng của Jun Hase một tờ giấy được viết bằng mực đỏ:

Đây chỉ là khởi đầu của trò chơi… Hãy cố gắng ngăn ta nếu có thể, cảnh sát ngu ngốc… Ta rất muốn thấy mọi người chết, có một sự hưng phấn khi giết người. Một bản án đẫm máu cho bọn mày là cần thiết để bù lại những năm tháng cay đắng của ta.

Thông điệp được ký tên bằng tiếng Nhật và tiếng Anh: “Sakakibara School Killer”. Sakakibara có nghĩa là “tửu quỷ sắc vi”, trong đó sắc vi có nghĩa là “hoa hồng”, cảnh sát Nhật Bản xác định rằng cách thức gây án của sát nhân Sakakibara là bắt chước theo sát thủ Cung Hoàng Đạo nổi tiếng ở San Francisco vào những năm 1960.

Lý Thám Hoa

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn