Truyện ma Việt Nam "5 chuyện tâm linh tôi được nghe kể lại"

1) Ma dắt

Tôi có một người chú trong họ nội, bố chú là em ruột bà nội mình, mẹ chú theo Đạo. Tính tình hiền lành phóng khoáng.
Chẳng hiểu thế nào mà một ngày nọ đi qua đường ray tàu hỏa, ma xúi quỷ khiến thế nào ông chú mơ màng cứ chạy dọc trên đường ray tàu, trong khi tàu hỏa ở phía sau sắp ập tới và nghiến nát chú.
Người đi đường thấy thế tri hô lên, ông chú dường như mơ màng không nghe người ta nói, cứ chạy dọc trên đường ray như đang chới với đuổi theo một ai đó mặc cho nguy hiểm cận kề phía sau.
Nguy cấp quá thì may sao có bác xe ôm chạy ra túm tay quàng cổ lôi ra khỏi đường ray. Ra khỏi đường ray ông chú mình nằm vật ra mắt mở thao láo, con ngươi cứ đảo điên mơ mơ màng màng.
Khá nhiều người hiếu kỳ vây quanh vì nhiều người tri hô lớn quá. Xúm lại vào xem. Đa số tưởng rằng ông chú mình là dạng phê thuốc.
Bác xe ôm phải tát liên hồi ông chú mình mới định thần tỉnh táo lại.
Mọi người và bác xe ôm mới xúm lại hỏi.
Chú quả quyết rằng không phải phê thuốc hay gì, chú nói:
- " Tự dưng cháu thấy hoa mắt, có chị gì mặc áo nâu chạy trước cháu cứ gọi với cháu đi theo chị ấy, cháu cũng không hiểu sao cháu cứ phải chạy theo chị ấy mà không dừng lại được. "
Nhiều người nghe cũng đã phần nào lờ mờ hiểu ra kiểu này bị ma dắt rồi. Chỗ đoạn này trước đây cũng đã xảy ra một vài vụ tai nạn thương tâm.
Hôm sau chỗ đó không biết có ai đặt nén hương, hoa cúc và bó tiền vàng mã.
Qua sự kiện này nhà chú chịu ơn bác xe ôm, tết năm nào cũng mời chú qua nhà dùng cơm với cả nhà.
Sự kiện này xảy ra năm 2012 tại đường ray Giải Phóng, chưa đến BX Giáp Bát, cách phố Định Công 1 đoạn 10m
2. Thấy ma ở nghĩa trang


Chuyện này vẫn là chú mình, ông chú mình thuộc dạng yếu vía nên dễ thấy ma và dễ bị tác động tâm linh. Nên mới xảy ra sự kiện ở câu chuyện đầu tiên phía trên.
Lần này là sự kiện thứ 2, thời điểm 2013 là bố mình mất. Bố lên cơn co giật vào lúc 19h. Và nguyên cả buổi sáng lẫn chiều hôm đó bà nội mình kể lại trong người lúc đó cảm giác tinh thần rất bất an, mắt cứ chớp chớp giật giật.
Y như rằng tối hôm đó xảy ra biến cố lớn như thế. Mình thấy bố co giật thế cũng khá cuống quít phải gọi điện ngay cho bà và cô dì chú bác. Bà và chú ruột là người tới đầu tiên và khẩn trương đưa bố mình đi bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.
Và bố mình đã không qua khỏi.
Cả nhà chạy đôn chạy đáo lo tang ma trước sự ra đi đột ngột của bố mình. Cả nhà đều thống nhất là hỏa táng và mộ phần ở nghĩa trang Văn Điển.
Cái ngày cả nhà mình tới nhận hũ tro cốt, có chú họ mình đi theo. Nhận tro cốt xong xuôi, mình là người đặt tro cốt bố ở trong cái ô mộ trong khu nghĩa trang, xong xuôi cả nhà theo xe ô tô về để mai lo liệu tiếp. Trên xe chú mình kể rằng cái giếng ở nghĩa trang Văn Điển chú thấy một cô lớn tuổi cùng với 1 đám trẻ nhỏ mặc áo the trắng.
Họ nắm tay nhau xếp thành 1 vòng tròn quanh miệng giếng hát hò, chú mới thấy lạ và hỏi người trong nhà họ là ai sao lại hát hò ở nghĩa trang thế.
Cả nhà quả quyết là có thấy ai hát hò hay lũ trẻ con nào lảng vảng khu nghĩa trang đâu.
Tới đây thì đã quá rõ chú đã thấy cái mà người khác không thấy là gì rồi. Vì ở nghĩa trang ban ngày và đông người nên cũng không hãi hùng lắm.
3. Thấy ma
Mẹ mình là người đi làm ăn xa theo diện XKLĐ.
Chỉ có thui thủi 2 bố con ở nhà, bố mất thì mình cũng bơ vơ. Mẹ phải xin về 1 tuần để lo ma chay cho bố.
May sao có ông bà ngoại và ông bà nội cùng các cô dì chú bác lo toan chu đáo. Nên mẹ mình yên tâm lại bay đi.
Ở nhà đã có họ hàng lo chu toàn hết rồi. Kể cả 49 ngày.
Thì 49 ngày lo cơm nước cho người âm, ông bà ngoại tới ở với mình để lo toan mọi thứ.
Một tối thì ông ngoại đi vệ sinh. Tầm 1h sáng. Thấy trước cửa nhà cứ có cái bóng đen lởn vởn đi đi lại lại. Bóng đen này nó là cái bóng của con người in trên nên đất và trên tường.
Tuổi trẻ ông là người vào sinh ra tử bảo vệ tổ quốc nên cũng không khiến ông hãi hùng lắm.
Sáng hôm sau mình dậy thì trong bữa cơm trưa ông có kể lại cho mình, và đoan chắc rằng bố mình về. Cái bóng đó không lẫn vào đâu được.
13 - 14 tuổi hồi đó mình cũng là thằng phổi bò. Cũng bày trò chụp ảnh ma để coi bố có về không. Rốt cuộc chỉ có ông mình thấy.
4. Ma khóc


Sự kiện thứ 3 mình kể đây là xảy ra sau sự kiện thứ 2 là 2 năm tức là năm 2015. Ông nội mình ra đi cũng đau đớn hệt như bố mình. Nguyên do cả 2 đều uống rượu một cách quá đà, ruột gan phèo phổi hỏng hết, lục phủ ngũ tạng hư hại.
Ở nghĩa trang Văn Điển, cả nhà ra khu ghế đá ngồi chờ làm thủ tục mai táng và nhận tro cốt.
Mình nghe được các bà lớn tuổi trong họ nội kể chuyện lại với nhau. Một bà kể rằng nhà bà có ông chồng chết vì tai nạn giao thông.
Vì là chết đột ngột nên ông nhà chưa an lòng, đêm nào bà cũng nghe lạch cạch phía đầu giường.
Cứ như thế mãi suốt 3 - 4 ngày sau, bà còn những tưởng là chuột trong nhà. Tới một đêm thì bà hãi hùng quá phải vùng dậy gọi con cháu trong nhà.
Trong cơn mơ bà thấy ông đứng đầu giường bám vào thành giường khóc lớn lay mạnh thành giường. Nói rằng:
" Tôi chết đau quá, tôi không cam lòng "
Sợ quá bà không dám ngủ 1 mình, mời thầy về áp vong hỏi xem ông nhà ở dưới có cần gì.
5. Sự kiện thứ 5 này xảy ra vào tháng 12 năm 2020
Một năm sau ngày bố mình mất (2014), mẹ mình có chơi bơi và ra sản phẩm là 1 thằng cu.
Tất nhiên điều này khiến họ nội lẫn họ ngoại rất bất ngờ và phản đối gay gắt. Mình cũng bị giảm hẳn sự tôn trọng với mẹ mình.
Có điều cu em mình không hề ghét bỏ mà ngược lại rất yêu thương nó.
Từ những sự kiện mình kể trên mình đã phải thừa nhận tâm linh có thật mặc dù rất cứng cổ bài trừ.
Ra mộ bố ở nghĩa trang Văn Điển, mình thắp nén nhang cầu bố an nghỉ thanh thản. Cu em nó đầu thai vào nhà mình, nó không hề có tội gì xin bố đừng hại tới nó. Bố mình rất linh chết vào đúng giờ linh nên mình rất lo cho cu em.
Và tất cả đều ổn. Có điều từ khi có thằng cu này mẹ mình làm ăn càng ngày càng lụi bại đi.
Cho tới một ngày cô bạn mẹ mình tới chơi nhà, cô thuộc dạng có căn. Tới nói chuyện cả buổi thỉnh thoảng cô lại cứ nhìn hướng ra cửa nhà ngoài đường. Mình tinh ý nên cũng thấy điều này.
Cho tới hôm sau, mình đọc trộm được tin nhắn trên zalo trong máy đt mẹ mình. Có đoạn hội thoại với cô tối hôm qua sang chơi:
" Bạn về xem lại thế nào đi hay mời thầy xem thế nào, chứ qua tôi sang nhà bà chơi, tôi thấy chồng bà đứng trước cửa nhà vẫn oán bà lắm đấy, hai mắt đỏ ngầu luôn tôi hãi quá bà ạ. Chồng bà oán bà nên phá bà không làm ăn gì được mấy năm nay đấy ".
Còn chuyện thứ 6 có thật có liên quan tới căn nhà của bạn mình, bài cũng dài mình tạm kết ở đây. Mình sẽ hỏi lại thằng bạn cụ thể hơn để ra bài chân thật nhất có thể vì là sự kiện có thật nên mình không thể viết bừa bãi được.
5 sự kiện trên là sự kiện đã xảy ra trong nhà mình, tin hay không hãy tùy ở cảm nhận của các bạn. Có thờ có thiêng có kiêng có lành.

Xem Thêm:

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn