Truyện ma Việt Nam ngắn - Điềm báo giấc mơ về mẹ

 Mẹ mình phát bệnh u gan vào cuối năm 2017 . Sau 1 năm chống chọi với bệnh tật thì mẹ qua đời.

Vào thời điểm mẹ bệnh và chuyển biến nặng thì mk có mơ 1 giấc mơ. Trong giấc mơ mk thấy cô 7( cô ruột) chở mẹ mk đi coi bói xem thì mk thấy cô và mẹ về tới cổng nhà rồi. Bất ngờ giống chuyển cảnh trong phim thì mk thấy trong nhà có để 2 cái quan tài của mẹ và cô 7 . Lúc đầu thì thấy 2 cái nhưng sau đó mk thấy có 1 cái và biết cái đó là của mẹ. Lúc đó mk rất sợ và khóc rất nhiều.


Giật mình tỉnh dậy thì nước mắt rơi ướt hết cả gối và cảm xúc rất thật. Mk không dám kể cho người nhà nghe vì sợ có điềm không lành với lại mk sợ mẹ nghe được lại suy nghĩ. Mãi đến khi mẹ mất mk mới dám kể. Cũng có nhiều lần thấy mk nằm mơ thấy những chuyện không hay với mẹ. Có lần mk lên giường chuẩn bị đi ngủ thì có nghe chim cú kêu 3 tiếng ( quan niệm của ông bà xưa là nếu chim cú kêu 3 tiếng trên đất nhà là có người trong gia đình dòng họ sắp mất. Thêm 1 lần mk sợ và cũng dấu không dám nói với ai)

Mẹ mình thì lúc bệnh ngày nào cũng nghe kinh và hướng Phật để mong mau hết bệnh. Có lần mẹ ngủ nằm mơ thấy Phật, người bảo với mẹ là "" Con sắp khỏi bệnh rồi"". Sáng dậy mẹ có kể cho mk nghe . Một lát sau thì bác dâu của mk có vào thăm mẹ ( nhà mk với nhà bác cách nhau 1 cây cầu ) bác bảo nằm mơ thấy mẹ khỏi bệnh rồi ra nhà bác chơi. Mk nghe vậy mừng lắm,cũng không suy nghĩ về mấy giấc mơ đó nữa.

Nhưng thời gian trôi qua bệnh tình của mẹ không thuyên giảm. Trên bụng mẹ xuất hiện nhiều vết bầm, sau này mới biết đó là dấu hiệu của giai đoạn cuối. Mẹ trông xanh xao. Chỉ còn da bọc xương và nói chuyện không rành nữa. Có 1 chuyện khiến mk ám ảnh và nhớ mẹ nhất. 1 hôm khi đang thay tả cho mẹ thì mk thấy mẹ cười.

Mẹ hỏi "" Mẹ cười vậy con có vui hông "".


Đó là nụ cười đầu tiên từ lúc mẹ bệnh cũng là nụ cười cuối cùng. Thấy tình trạng mẹ ngày càng yếu nên chị hai của mk bàn với anh rể là đi hốt thuốc nam của ông thầy rất giỏi về cho mẹ uống . Không biết phải bề trên chỉ đường hay không,mình mới nói với anh rể là sẵn xem chừng nào mẹ hết bệnh ( ông thầy này hốt thuốc từ thiện và có xem bói) .

Anh rể mk đi 1 mk nha. Lúc anh hốt thuốc và xem bói xong thì có nhắn tin cho chị hai mk. Mk hỏi ông thầy nói sao thì chị hai không trả lời.Sau này mẹ mất chị hai mới kể ông thầy bảo mẹ sắp đến số phải đi rồi. Nếu qua được 28 âl thì khỏi bệnh. Bảo người nhà chuẩn bị tâm lý và cầu nguyện tổ tiên phù hộ. Nhưng 22 âl thì mẹ mk mất.

**giấc mơ về mẹ **: Khi mẹ mất được gần 49 ngày thì mk có nằm mơ. Trong giấc mơ mk thấy mẹ nằm trên ghế bố, ghế mà lúc mẹ bệnh hay nằm. Lúc đầu thấy mẹ mk hơi sựng lại vì thấy mẹ như lúc mới bệnh.

Mk tiến lại gần để nhìn mẹ rõ hơn thì thấy mẹ nhìn mk cười hiền.

Mk : mẹ đi đâu mấy ngày nay sao con không thấy mẹ

Mẹ: Mẹ đi trị bệnh chứ đi đâu

Mk: vậy mà người ta nói với con là mẹ chết rồi

Mẹ: ai nói với con

Mk: con hông biết nữa, mà người ta nói với con là mẹ mất rồi. Mà mẹ khỏi bệnh chưa.

Mẹ. Mẹ cũng đỡ rồi, nay mẹ tự đứng dậy được rồi.

Nghe mẹ nói vậy mk như có phản xạ. Mk xóc hai nách mẹ đứng dậy. Khi mẹ đứng dậy mk thấy bộ đồ mẹ đang mặc chính là bộ đồ lúc liệm . Thấy vậy mk khóc rất nhiều. Trong giấc mơ mk còn thấy mk đúc mẹ ăn giống như lúc mẹ còn sống.

Tỉnh dậy mk khóc rất nhiều. Lúc mẹ mất ngày nào mk cũng khóc. Mẹ mk lúc còn sống rất hiền, không làm phật ý ai bao giờ. Khi mẹ mất ai cũng thương sót.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn