Truyện ma Việt Nam "Địa Mộ" Chap 4 Mp3

 Truyện Ma : Địa Mộ (TG : Trường Lê)

Chương 4: Nghi lễ cầu an.

Xem Lại Chap 3 : Tại Đây

Mê truyện Ma gửi đến tập 4 truyện ma “ĐỊA MỘ” của tác giả Trường Lê, ở tập này Thầy Lang biết được danh tính đứa con gái lúc ẩn, lúc hiện báo mộng Thầy Lang. Một đêm dài ở nơi địa đầu huyêt mạch này còn xảy đến điều gì? Thì mời quý khán thính giả cùng xem truyện qua giọng kể MC Đình Soạn.

Làng Trúc buổi tối hôm nhịp điệu, huyên náo nhiệt liệt nửa đêm. Người, nhà cái chung tay chuẩn bị các đồ vật cần thiết cho buổi lễ cầu an, mong muốn sẽ có một dịch vụ thuận lợi. Thanh niên tráng gỗ chuyển, dựng đàn, đuốc cháy sáng cả một khoảng trời. 

Phụ nữ gói bánh, hoàn thành những tấm vải đủ màu, sắp xếp các loại hoa quả, đồ ăn, thức uống phục vụ cho ngày mai. Trưởng làng cũng không bật chậm khi phải bao quát toàn bộ quá trình làm việc của mọi người.

Tất cả lão Lang cũng có mặt, chứng kiến.

- Lão đến rồi đấy à…? Lão thấy, tôi chuẩn bị như thế này chứ ..? Trang Y Điêng chỉ đạo các thanh niên ghép các tấm gỗ lại với nhau là đàn tế mà ngày mai sẽ ngồi ở đó để làm lễ. Đàn được dựng với 3 tầng, tượng trưng cho Thiên - Nhân - Địa. Hoa đằng đằng kia, những người phụ nữ trong làng đang chuẩn bị những món ăn ngon nhất, tươi nhất, những loài hoa đẹp nhất để ngày mai nâng lên đàn tế thần. 

Chúng tôi dành tất cả những điều tốt đẹp nhất mà chúng tôi có để yêu cầu thần linh sẽ tiếp tục bảo vệ ngôi làng, cầu cho gió hòa, mùa tươi tốt, gia thất, gia cầm khỏe, không bệnh dịch … .Và quan trọng nhất là yêu cầu cho tất cả mọi người trong Làng Trúc luôn được yên tĩnh, vui vẻ.

Lão Lang gật đầu trả lời:

- Nhìn mọi người hăng say làm việc, ai nấy cũng đều nói cười vui vẻ… ..Tôi cũng suy nghĩ chắc chắn mọi người mong chờ lễ cầu an này lắm. Thật may mắn khi ngày mai tôi cũng được tham gia vào buổi lễ.

Mời Bạn Nghe Video Dưới Đây để đầy đủ cốt truyện hơn: 👇👇


Mời Bạn Xem Tiếp Chap 5 : Tại Đây

Đừng Quên Click Vào Quảng Cáo để Ủng Hộ Chúng Tôi Nhé

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn