Truyện ma ngắn có thật ở Quận 8 Sài Gòn

 Truyện ma có thật ở Quận 8 Sài Gòn (TP.HCM)

Tác giả : Trần Khang

Thể Loại : Truyện ma ngắn


Mình sẽ kể chuyện xảy ra ở nhà trọ của mình từng ở. Thật 100% nhé
Gần cuối hẻm 56 Dương Bá Trạc,Phường 2,Quận 8
Các bạn cũng biết,sinh viên như tụi mình tìm được cái phòng đẹp, giá ổn định là mừng rồi,cũng không quan tâm gì nhiều ngoài những thứ khác.

Tìm được là dọn vào ở ngay thôi.
Mình còn nhớ ấn tượng đầu tiên của mình là bên ngoài ngôi nhà này nhìn như 1 ngôi nhà hoang vì sơn tường màu trắng, rong rêu thì bám đầy. Ngôi nhà thì không hề có cửa sổ vì cả 3 phía đều là nhà,kế bên là 1 cái cây to đùng, nhìn có vẻ âm u.
CHUYỆN TỪ ĐÂY:

Bạn cùng phòng của mình có đi xem bói của 1 cô ở Bình Phước (cô này là mẹ của bạn mình, mình nghe nói được Ông Hoàng Mười ngự vào),cô bảo với bạn mình ngày đó tháng đó không được ra khỏi nhà, vì nếu đi ra ngoài ngày đó sẽ bị tai nạn ở ngã ba gần trọ của tụi mình.

Ban đầu thì bạn mình không tin nhưng do cô diễn tả nhà trọ rồi con đường đi vào thì đúng 100%. Đến ngày hôm đó, bạn mình không dám đi ra ngoài nên có rủ cả nhóm đến nhà trọ chơi,tầm hơn 10 người.


Cả nhóm ăn chơi ma sói các thứ xong thì về nhưng còn 1 đứa ở lại, đứa này tên Dũng có đem pháo theo nên muốn đốt pháo thử xem như thế nào. Mình mới bảo, nếu muốn thử pháo thì làm ơn đi ra ngoài đường, đừng thử trong nhà vì không biết rủi ro như nào đâu.

Nhưng bạn mình và thằng cùng phòng của mình không nghe mình, mà đi lên lầu 2 tìm chổ bắn pháo, thì tìm được cái phòng đang được sửa lại, phòng ngay ở ban công nên rất trống vì đã đập hết tường ngăn.

Tìm được thì tụi nó bắn pháo, thì đâu bất ngờ chủ trọ xuất hiện, tụi mình thì không ở chung chủ. Thế là chủ trọ lên la quá trời, mà la là đúng rồi, nhưng thằng Dũng nó còn cãi lại các thứ nên mình đuổi nó về.
CHUYỆN MA BẮT ĐẦU TỪ ĐOẠN NÀY:

Mọi chuyện dàn xếp xong thì tối hôm đấy. Thằng Dũng nó về trọ nó ở quận 12. Nó nằm mơ thấy nó 1 người phụ nữa bóp cổ nó, nhưng nó niệm phật thì bà đó càng bóp cổ nó,đến khi nó gọi "mẹ ơi cứu con" thì bà này buông ra rồi đi mất (mẹ thằng Dũng là cái cô xem bói mình đã nói ở trên).

Sang ngày hôm sau mọi chuyện vẫn bình thường nhưng đến khi tối thằng Dũng về phòng nó thì đột ngột ói ,1 bên mắt sưng rất to và liên tục khóc. Cũng may lúc đấy phòng nó còn có 3 đứa khác ở đó, nên tụi nó gọi thông báo cho mình biết là thằng Dũng đang bị vậy, thấy vậy nên mình chuẩn bị chạy qua thăm nó thì tụi nó gọi lại hỏi mình :có ai đang mặc quần đen với áo đỏ không?

-Mình nói : có, tao đang mặc quần đen,còn thằng V đang mặc áo đỏ,có gì không?

-Tụi nó nói: vậy tụi mày đừng qua thằng Dũng,mẹ nó gọi tới kêu có đứa mặc áo đen,quần đỏ đang định qua, nên tụi mày ở nhà đi đừng ra khỏi phòng, nếu qua là sẽ bị dính, thằng Dũng nó bị vong theo từ trọ mày qua tận bên này rồi.

-Mình nói: gì ghê vậy!

-Tụi nó nói: Ừ, mẹ thằng Dũng nói đang có vong 1 người phụ nữ đội nón và 1 ông bộ đội đang đứng trước cửa phòng thằng Dũng, còn bên trọ mày thì toàn người cụt tay,chân và đầu đứng bên ngoài phòng mày nhiều lắm mà không vô phòng mày được, nên tụi mày ở trong phòng luôn đi.

Thế là tụi bên phòng mình sợ quá cố thủ trong phòng và mình đọc kinh trừ quỷ liên tục, một lát sau thì tụi nó gọi lại báo với mình là cô giải được vong cho thằng Dũng rồi.

-Tụi nó nói: mẹ thằng Dũng bắt nó ngồi khoanh chân, tay bắt ấn. Sau đó thằng Dũng thấy bà vong kia dắt nó đi vô rừng mà toàn là nước thôi, th Dũng gọi "mẹ ơi cứu con" thì mẹ nó mặc áo quan vào rồi đi theo nó mà dắt nó về, cô kêu tụi bạn nó ngồi xung quanh thằng Dũng rồi nhắm mắt lại dù có chuyện gì cũng không được mở mắt để cô giải vong.

-Giải xong thì cô nói: nhà trọ của thằng P (mình), nơi đó ngày trước là ao nước chết đuối nhiều lắm,sau này người ta lấp lại ,rồi nơi đó bị mìn nổ làm chết nhiều lính lắm, mà ở chổ tụi nó bắn pháo là nơi nhiều vong nhất, thằng Dũng bị sưng mắt là do kích pháo trúng mắt của người ta đó, bây giờ trọ nó đang rất rất nhiều vong đứng trước cửa phòng nó nhưng không vô được, để cô xin người ta tha cho rồi ngày mai tụi nó hãy đi ra ngoài. Sau đó cô cúng cho mấy vong rồi tụi mình dọn trọ luôn.
À hôm đó có 1 thằng bạn tên G qua phòng mình ngủ nhờ nữa mà nó rất sợ ma nên tụi mình giấu nó, tối ngủ hết sáng hôm sau mình hỏi thằng G là "tối qua mày ngủ có thấy gì không?". Thằng G kêu: tao nằm mơ thấy đi đường Võ Văn kiệt thì thấy bà kia bị chết nước nên tao ghé lại xem, vừa ghé lại thì bất ngờ bà đó bay lên bờ lôi tao xuống"

Còn mình thì cũng nằm mơ,thấy mình đang đi với thằng G trên thuyền thì thấy nó bị ai kéo xuống nước còn mình thì ở trên thuyền kéo nó lại được lên bờ. Suy nghĩ thấy 2 đứa nằm mơ logic quá nên thôi dọn trọ cho chắc.

Thà mình không biết chứ biết rồi thì không dám ở đâu.

(Mẹ thằng Dũng gọi video call qua fb để nói chuyện với tụi mình, cô không có mặt trực tiếp)
Hết rồi.

Câu chuyện này rút ra 1 bài học, chúng ta đừng nên làm bất cứ điều gì mà chưa được cho phép ở những nơi mình chưa hiểu rỏ và mình không được làm chủ. Đừng vì 1 lần mà ảnh hưởng về sau.

Thế giới này có những điều mà chúng ta không lí giải được nên tốt nhất có kiêng thì sẽ có lành. Khi đi thuê trọ nên tìm hiểu rỏ được thì tốt và nên nhớ cúng kiếng nhé
Chúc mọi người bình an và sáng suốt.

Tổng Hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn