Truyện ma Việt Nam ngắn - Bố mình gan dạ

 Hồi bé bố mình gan dạ lắm, ông thường một mình đi qua bãi tha ma, có những hôm mùa hè, ở nhà nóng, ông còn rủ mấy chú nhà mình ra bãi tha ma ngủ cho bớt nóng.

Nhưng rồi người ta thường bảo đi đêm lắm có ngày gặp ma. Quả nhiên sau những đêm như vậy ma đi theo bố mình thật.

Ông nội mình kể có một lần đang ngủ, giữa đêm dậy đi vệ sinh thì thấy trên giường bố mình có tiếng ngáy, ông cứ đinh ninh là bố. Ông mình vốn có thói quen dậy sớm nhưng sáng hôm đấy dậy lại không thấy bố đâu, một lát sau thì thấy bố về. Ông hỏi thì bố bảo đêm qua ngủ ngoài đồng. Lúc này ông đột nhiên ông thấy rùng mình.

Đến buổi chiều khi bà mình dọn giường thì phát hiện trên giường có rất nhiều giọt nước bị đọng lại, vết nào cũng đen xì bốc mùi hôi thối. Bà đem chuyện kể lại cho ông, ông nghe xong thì kinh hãi nói với bố mình đừng ra bãi tha ma nữa. Nhưng bố mình còn trẻ, vốn chẳng sợ cái đéo gì cả, nên ông bỏ ngoài tai hết. Đêm đến ông lại cùng mấy chú trong họ ra bãi tha ma ngủ.


Tối hôm ấy, ông mình lại nghe thấy tiếng ngáy phát ra từ giường của bố, ông vỗ bà dậy, cầm chiếc đèn dầu đi về phía giường bố, càng đến gần tiếng ngáy càng rõ. Bước chân ông ngày một nặng nề, mồ hôi chảy ướt hết cả lưng. Giọng ông lắp bắp..

- Q..u.. â..n àaa..

Bất thình lình cái bóng trên giường bật dậy chạy vụt ra khỏi nhà.. Bà với ông mình lúc đấy hoảng quá, đứng im như bị hoá đá.. Mắt ông mở to kinh hãi.. bà thì sợ quá úp mặt vào ngực ông hét toáng lên.

Phải đến 1p sau ông bà mình mới trấn tĩnh lại..

Ông bảo bà..

- Đi rồi.. nó đi rồi..

Lúc này bà run lắm rồi, mở mắt ra nhìn xung quanh căn phòng. Một mùi thối như mùi nước cống bốc lên.. Bỗng cửa nhà mở toang ra..
Cái bóng đen chạy xồng xộc vào.. Trong ánh đèn dầu lập loè, bà mình khẳng định đó là một xác người không đầu, mặc đồ lính. Cái xác chạy thẳng đến giường của bố.. Ông mình kinh hãi nhưng vẫn cố hỏi thêm một câu hơi bị thừa..

- Aiii.. đến đây có việc gì..

Cái bóng đen rít lên, giọng thều thào như người bị cắt lưỡi..

- Đi vội quá quên cái đầu..

Rồi nó chạy vào giường nhặt lấy cái đầu, ông mình còn bảo lúc đấy nó cầm vào cái lưỡi, cái đầu lủng lẳng trên tay, nó nhảy qua cửa nhà mất dạng. Tất nhiên ông mình sợ đến tái cả mặt, bà thì chứng kiến xong ngất tại chỗ.

Sớm hôm sau, ông bà mình liền đi mời thầy trong làng về xem. Ông thầy nhìn qua một hồi, ngửi ngửi thứ nước đen ngòm dính trên giường của bố. Thầy nhìn một lúc rồi bảo ông mình.

- Bị quỷ ám nặng rồi,tôi mà không biết chuyện này là đảm bảo nhà gia chủ còn đúng cái nịt.

Rồi thầy lập đàn tế lễ, làm đủ thứ bùa chú, thầy dán lên khắp nhà. Sau đó thầy nói với ông mình, trước khi ngủ nhớ dán lá bùa trước cửa đừng mở cửa cho ai khi trời sáng. Dĩ nhiên câu chuyện hoang đường này làm sao bố mình tin, ông vẫn không thèm care, tối tối vẫn cùng các chú nhà mình ra bãi tha ma ngủ.

Quả nhiên đêm ấy, quỷ đến gõ cửa nhà ông mình thật, trời đêm trăng sáng vằng vặc, soi rõ bóng người, ông bảo đêm ấy con quỷ không đầu, một tay cắp chiếc đầu bên hông đập cửa nói với ông cho nó vào ngủ nhờ.

Ông mình sợ không nói được câu gì, hai vợ chồng già nằm ôm nhau khóc, con quỷ thì cứ đứng ngoài của đập ầm ầm. Đập cửa không được nó đi quanh nhà cào vào tường nghe kèn kẹt, kèn kẹt..

Chuyện cứ thế diễn ra trong vòng 1 tuần trời, ông bà mình sợ quá đành sang nhà thầy cúng tìm thầy kể rõ sự tình. Thầy thấy ông bà mình đến thì hét ré lên.

- Tôi cũng đang định xuống tìm ông bà đây..

Thế rồi thầy bảo, con quỷ nó không vào nhà ông bà mình ngủ được lên nó chạy sang nhà thầy xin ngủ nhờ. Thầy bèn hỏi chuyện thì nó thưa là do bố mình cùng các chú đêm đéo nào cũng ra bãi tha ma ngủ, đã vậy còn ngồi trên gò đất chôn nó, ngày nào cũng uống rượu xong hò hét làm nó mất ngủ. Có hôm nó hiện lên doạ thì bị bố mình cùng các chú cầm cứt trâu ném.

Chú hai mình bảo đuổi theo bắt nó nhốt vào lồng chơi. Nó sợ quá nên mấy hôm sau phải chạy về nhà ông bà mình ngủ, nhưng dạo gần đây bị dán bùa không vào được nên qua nhà thầy khóc xin ngủ lại..

Cre: Huy Trần / Xóm Ven Sông

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn