Truyện ma Việt Nam - Phòng trọ nhà bên

 Cạnh nhà tôi trước đây có một dãy nhà trọ. Không nhớ rõ nó được xây từ khi nào. Chỉ biết rằng khi tôi bắt đầu biết nhận thức thì dãy nhà trọ này đã có nhiều người đến và đi, và đôi khi cũng có những người trở thành hàng xóm thân thiết với gia đình tôi.

Lục lại lịch sử của miếng đất xây nhà trọ thì trước đây miếng đất này thuộc về gia đình của Ông Bà Nội Tám của tôi ( em của ông bà nội ruột). bà Nội Tám đợt đó có sịnh ra một người bác tuy nhiên không may bác mất khi vừa mới lọt lòng, nên ông nội Tám đã bỏ vào một chiếc hộp và chôn trong miếng đất này.


Vài chục năm sau trải qua nhiều biến động thì miếng đất này đã được sở hữu bởi một chú Việt Kiều Mỹ. Chú này cho xây lên căn phòng trọ trên miếng đất rồi nhờ người em thu tiền trọ dùm chú mỗi tháng. Và cũng từ căn phòng trọ này, tôi đã có dịp chứng kiến nhiều sự kiện tâm linh khiến cuộc đời tôi không thể nào quên được.

Sự kiện 1 : Chị Thủy.

Chị Thủy đến thuê phòng trọ cùng cha năm tôi 10 tuổi. Lúc này chị độ tầm 17 tuổi, dáng người ốm cao và gương mặt khá ưa nhìn. Chị khá thân thiện tính tình vui vẻ lại hay mua quà vặt mời mấy đứa nhỏ trong xóm nên chẳng mấy chốc chị đã trở nên thân thiết với lũ nhóc trong xóm. Cứ 4 5h chiều chúng tôi lại tập trung trước phòng trọ để chơi các trò chơi tuổi thơ như Năm Mười, Bắn Đạn ( Bi), nhảy Keo trong lúc đó chị đổ đống hàng thủ công như đan mành, xỏ cườm để kiếm thêm thu nhập. Thỉnh thoảng khi tôi rãnh cũng qua làm hàng thủ công với chị cho vui để chị có thê thu nhập trang trải. Cha của chị thì làm thợ hồ, cuộc sống tuy vất vả và thiếu thốn nhưng tôi nhớ 2 cha con chị rất hạnh phúc.

Tuy nhiên thời gian êm đềm không được lâu. Sau 1 năm chuyển vào nhà trọ thì cha của chị không may đổ bệnh nặng và qua đời. Từ đó về sau chị sống đơn độc và phải làm nghề buôn phấn bán hương để trang trải cuộc sống. Từ dạo đó tôi cũng ít gặp chị hơn vì sáng chị ngủ còn chiều tối thì chị đi làm không có nhà.


Thỉnh thoảng tôi gặp chị vào buổi chiều thị chị cho tôi ít tiền để mua quà bánh ăn văt, hỏi thăm vài câu rồi chị lại đi tiếp. Độ tầm nữa năm sau thì tôi nghe hàng xóm đồn rằng chị xét nghiệm bị nhiễm H, nên tinh thần chị rất suy sụp. Chị khóc cả ngày không ăn uống. Khóc vì nhớ cha và khóc thương cho số phận của mình. Thỉnh thoảng nửa đêm khi tôi đi vệ sinh lại nghe tiếng thút thít của chị khiến lòng tôi chạnh lại. Tầm Ba tuần sau thì chị qua đời trong phòng trọ, đợt đó tôi buồn dữ lắm.

Sau khi chị mất thì tro cốt chị được gửi lên chùa. Căn phòng cũng được chủ dọn dẹp rồi khóa trái cửa lại chứ chưa cho người khác thuê ngay. Có hôm trời nhá nhem tối tôi đi học về, nhìn qua khu phòng trọ thì thấy bóng chị ngồi ở chỗ cũ dưới bóng cây để làm đồ thủ công, tôi đứng chết trân tay chân lẩu bẩy không nói nên lời. Tới lúc định thần lại tôi liền chạy ù vào nhà ôm mẹ run rẩy. Mẹ hỏi tôi sao thế thì tôi nói lúc nãy có gặp hồn ma chị Thủy ngồi xỏ cườm chỗ nhà trọ. Mẹ tôi trấn an tôi: " mày khùng quá ma cỏ gì.

Mày bị quáng gà hay nhớ chị Thủy quá nên đâm ra tưởng tượng thôi, mai mốt đừng có nhìn qua bên đó nữa nha con". Tối đó người tôi sốt cao. Trong giấc mơ tôi mơ thấy hình ảnh những ngày tháng êm đềm của chị Thủy ngồi dưới bóng cây xỏ cườm cùng tôi. Đột nhiên chị úp mặt xuống gối khóc thút thít. Tôi mới hỏi sao chị khóc thì chị ngẩng mặt lên. Một gương mặt trắng bệch và hốc hác nhìn tôi với ánh mắt cầu khẩn : chị đói quá em, không ai cúng đồ gì cho chị ăn hết

Tôi hoảng hồn la lên một tiếng Maaaa thì thấy mẹ tôi đang ngồi cạnh tôi lau mồ hôi cho tôi khi tôi sốt. Sáng hôm sau khi cơn sốt đỡ hơn. Mẹ tôi mới đi coi thầy, thầy mới nói là do con Thủy chết mà không có người thân thích gì cúng thất cho nó nên nó đói và nó tuổi thân. Thầy khuyên gia đình tôi nên canh ngày thất của chị Thủy mà nấu cháo trắng bày ra cúng cho chị đến khi đủ 7 thất thì thôi. Mẹ tôi cũng làm theo, cúng cháo trắng, bánh kẹo, đốt ít giấy tiền vàng mã và ít giấy tiền vàng mã cho chị mỗi thất. Sau khi đủ 49 ngày thì gia đình tôi không còn cúng nữa, và từ đó về sau cũng không còn ai thấy chị Thủy nữa.

Tôi cầu mong rằng chị đầu thai ở kiếp sau có được cuộc sống hạnh phúc hơn.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn