Nhà tiên tri có thể đoán trước cái chết, nhưng không mấy người tránh được

 Nhiều nhà tiên tri có thể nhìn thấy trước cái chết của ai đó và báo trước cho họ. Nhưng những người được báo trước này đa số đều không thể tránh khỏi lưỡi hái tử thần. Nhưng cũng không tuyệt đối, có trường hợp vẫn có thể cải mệnh mà tránh được.

Nhìn thấy trước cái chết của em trai nhưng không thể ngăn cản

Nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Baba Vanga từng dự đoán rằng em trai mình Vasil sẽ sớm từ giã cõi đời. Khi thấy em trai quyết định gia nhập đội du kích chống quân Đức, bà Vanga đã cầu xin em đừng đi. Bởi vì bà đã biết trước em mình sẽ gặp nguy hiểm vào sinh nhật thứ 23.

Nhìn thấy trước cái chết của em trai nhưng không thể ngăn cản

Nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Baba Vanga từng dự đoán rằng em trai mình Vasil sẽ sớm từ giã cõi đời. Khi thấy em trai quyết định gia nhập đội du kích chống quân Đức, bà Vanga đã cầu xin em đừng đi. Bởi vì bà đã biết trước em mình sẽ gặp nguy hiểm vào sinh nhật thứ 23.

Biết trước cái chết trốn trong nhà nhưng vẫn không thoát

Năm 1989, một thanh niên tên Max sống ở Bỉ vì thất tình nên đã tìm đến một vị thầy bói để xem đường tình duyên trong tương lai của bản thân. Nhưng điều anh nhận được không phải là kết quả của tình duyên mà là một hung tin từ thầy bói. Người này nói rằng anh sẽ bị chết trong một tai nạn hàng không.

Lúc đầu Max rất nghi ngờ về lời dự đoán này, bởi vì trong thời gian sắp tới anh không có kế hoạch đi máy bay hay du lịch nào. Nhưng để cẩn thận, vì đây là mạng sống của mình nên anh đã tự khóa mình trong nhà và không bước chân ra ngoài đường dù chỉ một bước. Mọi việc ăn uống của anh đều nhờ bạn bè giúp đỡ. Ngày nào cũng có người giao đồ ăn cho anh đều đặn. 

Max nghĩ rằng mình làm như thế này thì dù kiếp nạn kia có thật thì bản thân chắc chắn cũng có thể vượt qua được. Một ngày như thường lệ, Max đang ở trong nhà thì nghe thấy một tiếng gầm lớn, rồi một chiếc máy bay lao xuống nhà Max. Kết quả đúng như lời thầy bói, Max thiệt mạng ngay tại chỗ. Cái kết gây sốc đã kiến mọi người hoang mang, suy nghĩ.

Mặc dù Max không đi máy bay nhưng anh đã chết trong một vụ tai nạn hàng không đúng như lời tiên tri mà thầy bói nói. Theo giới chức thời đó điều tra thì chiếc máy bay rơi vào nhà Max không phải là một máy bay dân dụng bình thường mà là một chiếc máy bay chiến đấu MiG-23 của Liên Xô đã vượt biên giới sang châu Âu. Sau khi bị radar của các nước NATO theo dõi, hai máy bay chiến đấu lập tức được điều đến để đánh chặn, muốn bắn hạ nhưng do máy bay sắp hết nhiên liệu nên rơi xuống biển. Điều trùng hợp là chưa kịp đến biển thì nó lại rơi đúng vào nhà Max. Sự việc xảy ra gây rúng động dư luận và khiến mọi người tin rằng các thầy bói là có năng lực nhất định. 

Được nhiều nhà ngoại cảm cảnh báo trước nhưng Tổng thống Mỹ vẫn không thoát khỏi cái chết

Ngày 14/4/1865, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị ám sát. Trước ngày định mệnh này đã có nhiều nhà tiên tri lên tiếng cảnh báo tổng thống như: Bác sĩ kiêm nhà chiêm tinh học nổi tiếng Luke Broughton đã công khai đăng báo dự đoán cái chết của tổng thống vào năm 1864, trước khi vụ ám sát xảy ra một năm.

Sau đó bà Nettie Colburn Maynard – nhà ngoại cảm tâm linh cũng từng cảnh báo với ông Lincoln: “Những bóng đen mọi người thường xì xào, vẫn đang treo lơ lửng bên trên Ngài”. Lúc đó Tổng thống Lincoln cũng phản hồi rằng, quả thực ông cũng đã nhận được nhiều bức thư của các nhà tâm linh trên khắp nước Mỹ, cảnh báo ông về một thảm họa đang chực chờ.

Thế nhưng bất chấp tất cả mọi lời cảnh báo thì một việc không ai mong muốn cũng đã xảy ra. Ngày 14/4/1865, Tổng thống Abraham Lincoln đã bị một người đàn ông bắn vào sau đầu ở một cự ly rất gần. Sau cơn hôn mê kéo dài 9 giờ, ông Lincoln từ trần lúc 7 giờ 22 phút sáng ngày 15/4/1865.

Có thể thấy việc sống chết vốn đã được Trời cao an bài. Những nhà tiên tri có thể được phép thấy trước cái chết của một người nhưng họ không thể cải biến việc sinh tử được. Muốn cải biến điều này thì bản thân người đó phải làm một việc đại thiện đại đức thì may ra mới có thể vượt qua tử kiếp kéo dài thọ mệnh.

Cứu người, hành thiện cải biến vận mệnh đã định

Trong cuốn ‘Thọ khang bảo giám’ có ghi chép một câu chuyện như sau: Vương Chí Nhân, người tỉnh An Huy là một thương nhân giàu có đã ngoài 30 tuổi, tuy lấy vợ đã lâu nhưng vẫn chưa có con. Một hôm anh tìm đến một người thầy bói để xem quẻ. Sau khi gặp anh vị thầy bói phán rằng trong mệnh anh không có con rồi sau đó nghiêm mặt nói: “Tháng 10 năm nay anh sẽ gặp đại kiếp nguy hiểm đến tính mệnh.” Anh lo lắng hỏi thầy bói xem có cách nào tránh khỏi được không? Thầy bói biết mệnh Trời khó cải nên chỉ biết an ủi anh.

Khi về nhà anh u sầu suy nghĩ, dù gì cũng còn lâu mới đến tháng 10 nên anh tranh thủ thời gian này đến tỉnh Tô Châu để thu tiền hàng rồi sau đó về nhà đóng cửa chờ cho qua thời gian tai kiếp. Lúc anh đang ở Tô Châu thì nhìn thấy một người phụ nữ đang nhảy xuống nước tự vẫn. Anh sốt ruột muốn cứu người bèn móc tiền ra hô lớn: “Có một người phụ nữ bị rơi xuống nước. Ai cứu được cô ấy ta sẽ thưởng 10 lượng bạc này!” Một người lái thuyền nghe thấy tiếng hô kêu cứu liền bơi ra cứu được người phụ nữ. Anh giữ đúng lời hứa tặng cho người này 10 lạng bạc rồi cảm tạ.

Sau khi người phụ nữ tỉnh lại, anh hỏi thì được biết gia cảnh cô rất khó khăn vì túng thiếu nên mới đi tự tử. Nghe vậy anh không nghĩ nhiều liền rút ra 20 lượng bạc đưa cho cô để về trang trải cuộc sống gia đình.

Khi người phụ nữ mang tiền về nhà thì chồng cô không tin tưởng, cho rằng cô đã làm điều bất chính mới có thể có được số tiền lớn như vậy. Không còn cách nào người phụ nữ đành dẫn chồng đến nhà trọ nơi vị ân nhân đang ở để 3 mặt một lời. Lúc 2 người đến nơi thì đèn trong phòng ngủ đã tắt, người phụ nữ sốt ruột gõ cửa nói: “Tôi là người đã được ông cứu, tôi đến để tạ ơn ông. Xin hãy mở cửa.”

Vương Chí Nhân nghe xong lập tức nghiêm giọng đáp lại: “Đã muộn thế này, một người phụ nữ lẽ ra không nên đến phòng tôi, cô nam quả nữ thụ thụ bất thân, hơn nữa còn sẽ bị người khác dị nghị!” Người chồng nghe xong mọi nghi ngờ đều tan biến thay vào đó là sự cảm động sâu sắc liền lên tiếng: “Xin đừng hiểu lầm! Hai vợ chồng chúng tôi cùng đến đây là để cảm tạ ân đức của ngài!”

Nghe được 2 vợ chồng họ cùng đến, Vương Chí Nhân vội đứng dậy mặc quần áo chỉnh tề rồi bước ra khỏi cửa phòng. Lúc Vương đưa tay ra mở cửa, sau lưng vang lên một tiếng động vang trời, nhìn lại thì thấy bức tường phòng Vương đang ở đột nhiên đổ xuống, chiếc giường ngủ đã bị đè nát! Lúc đó ông giật mình sợ hãi nhưng hồi sau thì thở phào nhẹ nhõm. Ông kể lại mọi việc cho 2 vợ chồng người phụ nữ nghe. Người chồng nói: “Người ta nói cứu 1 mạng người bằng xây 10 tòa tháp. Xem ra câu nói ấy không sai, tôi thấy kiếp nạn của ân công đã qua rồi!”

Đợi mọi việc ở Tô Châu xử lý xong, Vương Chí Nhân tức khắc về nhà ở An Huy. Bởi vì anh không biết kiếp nạn của mình đã được hóa giải hay chưa nên cứ ở mãi trong nhà cho đến hết tháng 10, cũng may là không có chuyện gì xảy ra. Một hôm đi trên đường Vương Chí Nhân gặp lại thầy tướng số.

Vị thầy tướng số hết sức kinh ngạc nói: “Mấy tháng không gặp, khuôn mặt của anh đã thay đổi hoàn toàn. Trên mặt xuất hiện đầy những đường âm đức. Anh chắc chắn đã làm việc đại thiện cứu người. Xem tướng mạo của anh bây giờ, hậu phúc tất nhiều không kể hết!”

Vợ Vương Chí Nhân sau này sinh được 11 người con trai, các con ông đều hiền đức hiếu thuận. Vương Chí Nhân sống đến 96 tuổi, cả đời hạnh phúc khỏe mạnh.

Tổng Hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn