Tìm hiểu những ngành nghề dễ gặp ma nhất

 Hôm vừa rồi, sau bài Những dấu hiệu nhận biết người đang bị duyên âm mọi người đã “test” thử để xem mình có người bạn nào từ lòng đất đi lên chưa. Đây sẽ là dạng câu hỏi “Yes or No” nhưng thôi, hôm nay, U Minh Huyền Trấn sẽ khởi nghiệp cho các bạn, bằng những ngành nghề rất dễ gặp...ma.

Với tất cả sự tôn trọng, bài viết này chỉ mang tính chất giải trí.

Đố tất cả mọi người, ngành nghề nào dễ gặp ma nhất ? Hãy cùng Chúng mình Mê Truyện Ma tìm hiểu xem, rút cuộc, ma cũng muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực nào.

1. Security – Bảo vệ - Vệ sĩ
Đây là một trong những ngành nghề theo khảo sát và tìm hiểu, thì rất dễ chạm trán, đối mặt và gặp ma nhiều nhất.

Thứ nhất, lí do khách quan, đó chính là đặc thù công việc, luôn phải trực đêm một mình hoặc cho dù có đồng đội thì cũng chia theo khu vực mà độc lập tác chiến. Nếu chẳng may cơ quan, trường học, nhà máy, công xưởng...có vong hồn vất vưởng trú ngụ, hoặc vài bộ hài cốt nào đó bị chôn vùi, không sớm thì muộn cũng gặp ma mà thôi.

Thứ hai, về lí do chủ quan, mặc dù nguyên thủy ma quỷ không muốn cho thấy, nhưng sự coi nhẹ tâm linh, như việc ở lại ban đêm không nhang khói hay xin vong hồn cô bác cho ngủ nghỉ, thì khả năng cao, không cần cài báo thức, vẫn có người nào đó khuất mày khuất mặt, gọi dậy lúc nửa đêm.

Đã có quá nhiều những câu chuyện tâm linh được kể lại bởi những người làm nghề Security như đang ngủ bị kéo chăn màn, đi tuần thấy bóng trắng cuối hành lang rồi trong lớp học, hay chỗ làm có trang thờ mà quên nhang khói nên bị quở trách, báo mộng.
2. Trông coi nghĩa trang
Đây là một nghề đòi hỏi sự điềm tĩnh và gan dạ nhất, khi xung quanh là những người bạn khuất mày khuất mặt luôn luôn sẵn sàng hiện ra để xin điếu thuốc hay đòi vào nhà vì trời lạnh.

Tuy nhiên, nói đi thì phải nghĩ lại, thường những người đảm nhiệm công việc này, là những chú bác đã lớn tuổi, có sự duy tâm rất lớn cùng với lòng trắc ẩn và lương thiện, nên có lẽ chuyện ma cỏ với họ, đã quá là bình thường. Nhưng, bạn có dám làm không. Một đêm duy nhất thôi.
3. Bán bánh bao
Đây là công việc mà để lại rất nhiều những câu chuyện huyền thoại. Thường thì các chú các bác lớn tuổi đi bán về khuya, gặp người gọi mua bánh bao, thanh toán đàng hoàng nhưng khi về đến nhà, mở ví ra mới thấy toàn tiền âm phủ.

Xét về mặt dinh dưỡng thì mấy con ma trong câu chuyện mua bánh bao này vẫn chưa cắt được tinh bột.
4. Công nhân vệ sinh.
Thường thì các cô chú anh chị đi làm ca đêm ở các tuyến đường riêng biệt, rất dễ gặp ma đói hoặc quỷ ở trên cây. Có một câu chuyện khá là nổi tiếng, nhưng chắc chưa ai nghe. Chị Thảo là công nhân vệ sinh, đêm đó đang quét đường, 11 giờ khuya rồi, bắt gặp một thằng nhỏ đang chạy từ ngã tư ra, rồi đột ngột dừng lại, hỏi chị có biết hẻm 14 nằm ở đâu không.

Vốn đảm nhận tuyến đường này, nên chị liền dẫn thằng nhỏ đi. Đến nơi, thấy đầu hẻm treo cờ đám ma, thằng nhỏ xộc thẳng vào căn nhà gần đó rồi mất hút. Chị tò mò đi theo, thì thấy trong nhà có đám tang, mọi người đang ngồi rầu rĩ xung quanh di ảnh của...thằng nhỏ trên bàn thờ.
5. Xe ôm
Có lẽ không ai lạ gì những câu chuyện chở ma về nhà, đợi lấy tiền lâu quá nên vào hỏi thì thấy di ảnh của người đó trên bàn thờ, hoặc chạy vòng vòng rồi đến thẳng nghĩa trang, quay lại không thấy thượng đế đâu nữa.
6. Quản lí nhà xác
Nghe cái tên thôi cũng đã thấy sự lạnh gáy rồi. Nửa đêm bên trong có tiếng phàn nàn đòi chỉnh điều hòa cao lên chút vì lạnh, thì sáng mai lại có chuyện để nói ngay.
7. Thợ chụp ảnh ngoại cảnh
Thường thì những nơi vắng vẻ, hoang sơ luôn đem đến khung cảnh tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, đã không ít thợ chụp ảnh vô tình chụp được những vị khách không mời. Sau này rửa ảnh ra, có muốn tặng lại cũng không biết tìm họ ở đâu. Có khi đang đứng sau lưng coi chỉnh filter cũng nên.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn