Những câu chuyện ma đô thị ở Quảng Châu, Trung Quốc

 NHỮNG CÂU CHUYỆN MA ĐÔ THỊ Ở QUẢNG CHÂU, TRUNG QUỐC.

CÂU CHUYỆN 1: “QUẢNG TRƯỜNG MA Ở LỆ LOAN”
Lệ Loan là một thị trấn nằm ở phía tây của thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tại đây từng ghi nhận có rất nhiều sự kiện ma quỷ diễn ra và phổ biến nhất là “Quảng trường Lệ Loan” hay còn được người dân địa phương đặt cho cái tên không mấy đẹp đẽ là “Quảng trường tự sát”.
Theo lời đồn được lan truyền trong dân gian, Quảng trường Lệ Loan từng là một cánh đồng hoang vu, lạnh lẽo. Trong cuộc nội chiến Quốc - Cộng, đã có biết bao nhiêu người bỏ xác tại đây và được người dân thời ấy đặt cho cái tên rùng rợn là “Cánh đồng xác”. Sau này, chính phủ đã ra sức cải tạo nhằm biến nơi đây thành một thị trấn phồn hoa đô hội và “Quảng trường Lệ Loan” ra đời.


Tuy nhiên, càng về sau chính quyền địa phương liên tục ghi nhận rất nhiều những trường hợp tự tử xoay quanh ở quảng trường này. Nhiều người đồn đại với nhau rằng những cái chết đó đều liên quan đến các vong hồn trong thời chiến và một số hiện tượng bí ẩn khác. Theo các lão niên sống lâu năm cho biết, sau khi chiến tranh kết thúc, thị trấn Lệ Loan thường xuyên xuất hiện rất nhiều hồn ma đến nỗi nó được mệnh danh là “Ngôi nhà của ma” ở Quảng Châu.
Nguỵ Liêu, một biên tập viên dày dạn kinh nghiệm trong giới tâm linh đã trực tiếp đến thị trấn Lệ Loan để tìm hiểu về vùng đất này và phát hiện ra rất nhiều tài liệu viết về vụ tự tử bất thường ở “Quảng trường ma Lệ Loan”.
Sự kiện đầu tiên xảy ra vào tối ngày 4/12/2014, tại tầng 5 của khu trung tâm thương mại Lệ Loan Plaza, một người đàn ông trung niên đang tham quan mua sắm bất thình lình la hét chạy tới lan can nhảy xuống làm một người đi đường ở dưới bị thương dẫn đến cả 2 chết ngay tại chỗ. Sau khi cảnh sát điều tra danh tính thì họ kinh ngạc khi biết rằng người đàn ông nhảy lầu tự sát chính là tên cướp Lâm Tuấn Trình từng gây chấn động ở Diêm Thành năm 1997, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
Sự kiện thứ 2 xảy ra vào tháng 8/2014, một người đàn ông ngoài 40 tuổi sống ở gần Quảng trường Lệ Loan bất ngờ ôm cô con gái nhảy từ tầng 5 khu trung tâm thương mại tự sát, theo điều tra tìm hiểu thì cảnh sát kết luận rằng ông ta do tranh chấp tài sản bất thành nên nghĩ quẩn. Nhưng trên thực tế thì ông và con gái đang sống rất hạnh phúc với nhau qua lời kể của những người hàng xóm.
Sự kiện thứ 3 xảy ra vào khoảng 8h30 tối ngày 30/6/2010 một người phụ nữ đang ăn tối trong nhà hàng ở phía Nam quảng trường đột ngột đứng lên chạy tới đó để kết liễu mạng sống của mình.
Sự kiện thứ 4 xảy ra vào trưa 12h ngày 19/10/2004, một cô gái trẻ khoảng 20 tuổi đã gào thét dữ dội trước khi nhảy khỏi ban công tầng 15 khu trung tâm thương mại trước Quảng trường Lệ Loan. Cùng thời điểm đó, đến 5h chiều cảnh sát lại ghi nhận thêm một người phụ nữ trên 50 tuổi cũng nhảy khỏi toà nhà tự sát.
[Trên đây là một số vụ tự tử và còn rất nhiều vụ án tâm linh khác cũng xoay quanh ở Quảng trường ma ám này]
Theo Nguỵ Liêu, sau khi tìm hiểu qua nhiều tư liệu và lời kể của người dân thì anh được biết. Trước khi khởi công xây dựng Quảng trường Lệ Loan năm 1994, các nhà tài phiệt đã mời một bậc thầy phong thủy đến đây để xem xét thế đất và định lập đền thờ cho các hồn ma tại đây. Thế nhưng các chủ đầu tư kiên quyết không đồng ý và cuối cùng xây dựng khu đất này thành khu trung tâm thương mại và một quảng trường.

Và rồi trong quá trình động thổ nhiều người bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật rùng rợn nằm dưới khu đất này, 8 cái quan tài trống rỗng được khai quật lên, theo giám định tất cả có niên đại từ thời nhà Thanh. Chính vì vậy, từng có nhiều người rỉ tai nhau rằng 8 cái quan tài đó tượng trưng cho 8 sinh mạng chết mỗi năm ở quảng trường này. Và mở đầu tại uơng cho các chuỗi sự kiện tự sát về sau chính là 4 nhà đầu tư lớn mảnh đất này đột ngột chết một cách bí ẩn, 1 trong 4 người đứng đầu tập đoàn đã chết ngay tại công trường xây dựng khi mà toàn bộ nội tạng trong cơ thể ông ta đã bị xé toạc ra, máu me vương vãi khắp nơi.
Người chủ thứ 4 thì không tin có chuyện ma quỷ cho đến một đêm chính ông ta bị con chó bảo vệ ở công trường cắn xé bị thương nặng. Sau cùng thì chết trên đường đi cấp cứu. Từ đó về sau, những người công nhân làm đêm thường xuyên nghe thấy tiếng một người đàn ông ngồi co ro trong góc tối công trường khóc lóc, than đau.

Cứ vậy, liên tục những hiện tượng ma quái xảy ra không ngừng. Đỉnh điểm câu chuyện ma về quảng trường Lệ Loan khi vừa hoàn thành sau 3 ngày thì có một pháp sư đến đây tìm hiểu và hứa với mọi người rằng ông sẽ thu phục hết những ác linh ở đây. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, người dân kinh hoàng khi phát hiện ra ông pháp sư ấy đã chết thảm, thi thể bị chôn vùi trong những tấm ngói vỡ vụn.
Sau sự kiện ấy, chính quyền địa phương đã giấu giẹm đi tránh cho người dân ở đây hoang mang và điều này đã góp phần thổi phồng lên những câu chuyện ma đô thị ở quảng trường Lệ Loan nổi tiếng.
CÂU CHUYỆN 2: “NGÔI NHÀ MA Ở BẠCH VÂN.”
Trên thực tế, có rất nhiều sự kiện tâm linh lớn nhỏ được lưu truyền trong dân gian của người Trung Quốc. Tuy không ít số đó chỉ là tin đồn thất thiệt làm hoang mang người dân, nhưng thật sự từng có một sự kiện tâm linh đã xảy ra ở quận Bạch Vân, một quận nội ô của thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Nổi tiếng là ngôi nhà ma ở Bạch Vân, từng có lời đồn rằng Trương Kính Hiên, nam ca sĩ nổi tiếng người Hongkong sinh năm 1981 đã đến Quảng Châu để làm việc. Trong khoảng thời gian ở đây, anh đã thuê một căn nhà tiện cho việc cư trú và làm việc. Một lần nọ, anh vô tình chụp ảnh ngôi nhà và phát hiện trong bức ảnh có rất nhiều đốm trắng nhoè nhoẹt, cứ ngỡ là do bụi bẩn bám vào nên anh đã lau chúng đi nhưng càng chùi tấm ảnh càng nhoè hơn dần dần hiện rõ ra một gương mặt người quái dị. Cảm thấy bàng hoàng nên anh đã đốt bỏ tấm ảnh ấy đi ngay sau đó.
Một thời gian sau, anh rời khỏi ngôi nhà và những hiện tượng ma quái dần xuất hiện. Tiền thân ngôi nhà ma này là một khu tập thể bỏ hoang của nhà máy có lịch sử hơn 30 năm, được các nhà tâm linh tỉnh Quảng Đông đến tìm hiểu vào năm 2006. Sau cuộc thăm dò thì những người dân sống ở đây cho biết, nhiều năm trước khu tập thể này đã xảy ra một vụ cháy lớn làm chết rất nhiều người và kể từ đó nó bị bỏ hoang cho đến khi được xây dựng lại thành một ngôi nhà ba tầng. Năm 2007, một số người vô gia cư vào khu tập thể tìm nơi nghỉ ngơi, ngay khi họ vào một căn phòng đã ám đen vì vụ cháy thì tất cả thất kinh khi phát hiện ra một xác chết phân hủy nặng không còn nhìn rõ hình hài.
Thêm vào đó, một số người dân sống gần khu tập thể khẳng định chắc nịt rằng mỗi khi đi ngang qua họ đều nhìn thấy bên trong ngôi nhà có những cái bóng trắng mờ ảo đang lơ lửng lướt qua sau ô cửa sổ. Gần đây nhất là câu chuyện của hai anh em họ Trương sống gần ngôi nhà ma kể lại rằng.
Vào một buổi tối khoảng tháng 8 hoặc tháng 7. Tôi cảm thấy buồn chán và muốn đi dạo đâu đó quanh khu phố, nghe anh trai tôi nói rằng có một ngôi nhà ma khá nổi tiếng ở gần đó nên cả hai anh em mới rủ nhau đi xem. Vì trời tối, xung quanh lại ít đèn đường nên tôi không nhớ rõ lắm, chỉ có thể miêu tả nó đơn giản là một ngôi nhà gạch phủ đầy cỏ dại bên ngoài, trước sân toàn sỏi và cát. Dù căn nhà còn rất mới nhưng tôi lại có cảm giác rờn rợn khó tả. Bởi vì chưa có ai vào ở nên anh em tôi mới tìm đường lẻn vào ngôi nhà định tham quan, chụp hình. Chúng tôi bắt đầu đi lên tầng 1, càng đi tôi chợt cảm thấy sợ hãi, tay nắm lấy lưng quần anh tôi mà bước,
Khi thấy trên tầng không có gì lạ, chúng tôi lại đi xuống tầng hầm và lần này một hiện tượng kinh dị bỗng nhiên xuất hiện trước mắt anh em tôi. Trong cái không gian mờ ảo dưới tầng hầm, chúng tôi thấy có rất nhiều người nằm la liệt dưới đất, toàn thân cháy đen toả ra cái mùi thịt khen khét vô cùng kinh tởm. Vì trước đó tôi từng nghe kể nơi đây đã xảy ra hỏa hoạn và rất nhiều người bị thiêu chết.

Ngoài những hồn ma chết cháy ra thì tôi còn trông thấy một bức chân dung hình người đàn ông đang mỉm cười mà sau này tôi mới biết đó là ông chủ của khu nhà máy. Kể từ cái đêm thoát khỏi ngôi nhà ma ấy rồi, anh em tôi thề không bao giờ dám đặt chân ngang qua con đường đó một lần nào nữa. Về sau, tôi để ý thấy có người đến dọn vào ở nhưng chẳng được bao lâu thì họ vội vã rời đi không một lý do…
CÂU CHUYỆN 3: “XE KHÁCH MA Ở QUẢNG CHÂU.”
Nếu ở Bắc Kinh có câu chuyện ma đô thị về chuyến xe bus 375 xảy ra năm 1995 thì ở Quảng Châu cũng có câu chuyện xe khách 186 nổi tiếng không kém. Đây được xem là một câu chuyện ma đô thị ở Quảng Châu, kể về sự mất tích bí ẩn của những hành khách trên chuyến xe cuôi cùng mang số 186 sau khi chạm trán với một hồn ma xảy ra vào năm 2002.
Theo lời kể của nhiều người và các mặt báo tại thời điểm đó, chuyến xe khách chạy liên tỉnh mang số hiệu 186 di chuyển từ thành phố Quảng Châu đến Đan Dương đã xảy ra một hiện tượng kỳ quái bất thường. Một nhân chứng có mặt trên chuyến xe ấy kể lại rằng, hôm đó là vào buổi tối, trên xe có tổng cộng 7 người bao gồm tài xế.

Trong số đó có ông lão và đứa cháu, khi xe đang chạy được nửa đoạn đường thì bất ngờ ngay khúc đường vắng bỗng xuất hiện một người phụ nữ ăn mặc kỳ dị, trang phục rất giống với thời Dân quốc, người tài xế vô tình nhìn thấy thì tốt bụng tấp xe vào lề mời cô ta lên vì ông nghĩ rằng đang đêm một thân con gái ở giữa đường vắng rất nguy hiểm. Ban đầu mọi người nhìn cô ta trông rất bình thường, không có nét gì gọi là kinh dị cả nhưng điều đó lại không qua được cặp mắt của ông lão nọ. Cứ lâu lâu đứa cháu của ông ta xoay đầu lại nhìn thì nó vô tư khều lấy tay ông rồi nói.
—- “Ông nội, chị gái phía sau lạ lắm.”
Ông lão nghe vậy thì cảm thấy khó hiểu liền tò mò lén đưa mắt nhìn về sau xe thì lúc này ông vừa kinh ngạc vừa run sợ, dưới ánh sáng lờ mờ của đêm trăng rọi vào, ông lão nhìn thấy cô gái lạ ngồi một mình cuối dãy ghế, ngoài tay chân và phần thân thể còn nguyên vẹn ra thì cô ta hoàn toàn không có cái đầu. Sau giây phút kinh hoàng ấy, ông lão cuống cuồng nắm tay đứa cháu đi lên đầu xe đòi người tài xế lập tức cho mình xuống mặc dù lộ trình ông cần đến là ở thành phố Đan Dương. Tài xế vì nóng lòng muốn về nhà nên đã đồng ý để 2 ông cháu xuống xe bên vệ đường.
Sau khi xe chạy khuất rồi, người cháu ôm ông lão lo lắng nhìn xung quanh, cũng may cách vị trí 2 ông cháu không xa có một ngôi nhà còn sáng đèn. Qua vài lời thuyết phục, cuối cùng gia chủ đồng ý cho 2 ông cháu tá túc qua đêm chờ trời sáng. Hai ngày sau, các tờ báo đồng loạt đưa tin rằng một chiếc xe khách mang số hiệu 186 gặp nạn đã rơi xuống cây cầu ở ngoại ô thành phố Đan Dương. Nhưng điều kỳ lạ là không có một ai ở trên xe cả, tài xế và tất cả hành khách đều không tìm thấy tung tích.
Sau vụ việc đó, đã có rất nhiều lời đồn đoán thổi phồng lên về sự mất tích bí ẩn của những người trên xe khách ấy. Có người còn ví von câu chuyện này gián tiếp liên quan đến xe bus ma 375 ở Bắc Kinh dù đã 7 năm trôi qua và rất nhiều dị bản khác về sự mất tích bí ẩn của những hành khách đã xuất hiện qua lời đồn đại của người dân sau khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, thực hư của câu chuyện này ra sao cho đến bây giờ nó vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ không lời giải đáp của người dân Quảng Châu…

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn